วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: PRYN PARFUM - Hikari 光

PRYN PARFUM - Hikari  

= Hikari ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า แสงสว่าง 

ตามด้วยชื่อเล่นของประเทศญี่ปุ่น ที่หลายๆ คนเคยได้ยินแบบแปลเป็นไทยแล้ว คือ แดนอาทิตย์อุทัย หรือในภาษาอังกฤษก็คือ City of Light 

และเมื่อมีความหอมที่ถ่ายทอดออกมาเป็นกลิ่นอายแห่งแสงสว่างที่มีแรงบันดาลใจมากจากประเทศกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่เป็น City of Light ล่ะจะออกมาในลักษณะไหน ลองมาดมผ่านตัวหนังสือกันดีกว่ากับ PRYN PARFUM - Hikari
 

แสงสว่างยามเช้า (Morning Light) - ซึ่งกลิ่นจะมีความชัดเจนพอสมควรเลยในช่วงเปิดกับการเป็นโทนกลิ่นใสๆ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความเป็นโทนผลไม้เด่นที่ลูกแพร์ที่มีความหวานใสเจือฉ่ำแบบกำลังดีและมีกลิ่นแอปเปิ้ลที่หอมเปรี้ยวอมหวานฟุ้งออกมา แต่ความหวานไม่ได้มีแค่ลักษณะผลไม้เพียงอย่างเดียว เพราะในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายแบบดอกไม้ที่เจือโทนผลไม้อย่างดอกหอมหมื่นลี้ ที่มีกลิ่นติดเปรี้ยวอมหวานคล้ายแอปริคอตและพีช รวมถึงกลิ่นเหล้าสาเกที่ติดโทนหวานใสแบบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แฝงอยู่แบบไม่หนักเกินไปนัก มาให้ความรู้สึกรื่นรมย์ในอีกรูปแบบนอกเหนือจากกลิ่นของผลไม้ และนอกจากนี้ยังมีกลิ่นอายโทนเขียวที่มีมิติกลิ่นอายเขียวหอมแบบใบไม้ใบหญ้าโปร่งๆ กับกลิ่นอายออกทางสมุนไพรเขียวอ่อนๆ ปนกับกลิ่นที่ออกทางดอกไม้หอมหวานปนจืดเบาๆ เคล้ากลิ่นอายโทนไม้หอมโปร่งๆ สะอาดๆ แบบกลิ่นแนวๆ ไม้ซีดาร์ให้มิติกลิ่นอายแบบไม้หอมสว่างๆ เป็นสายสนับสนุนอยู่ทำให้กลิ่นมีความสดชื่นหวานหอมใสติดเขียวให้ความรื่นรมย์โปร่งสว่างอารมณ์แบบท้องฟ้าสว่างกับบรรยากาศของญี่ปุ่นที่ไม่ได้เป็นเขตเมือง เน้นเป็นโซนที่ปลูกผลไม้ มีธรรมชาติที่รื่นรมย์ชวนยิ้มให้จับต้องได้เต็มๆ 

แสงสว่างยามกลางวัน (Afternoon Light) - จนเมื่อกลิ่นอายโทนผลไม้เริ่มลดทอนลงไปเป็นสายสนับสนุนให้ความหอมหวานโปร่งๆ แบบกำลังดี ตีคู่กับกลิ่นไม้หอมจะขึ้นมาชัดเจนเรื่อยๆ โดยจะมีมิติให้จับต้องได้คือ ไม้หอมที่โปร่งสะอาดสว่างปนครีมบางๆ คล้ายไม้จันทน์หอมที่น่าจะมาจากสารหอมที่ชื่อว่า Javanol ผสมผสานกับโทนไม้ซีดาร์สว่างๆ โปร่งๆ และไม้หอมที่มีความอวลออกทางแอมเบอร์เคล้าพิมเสนหน่อยๆ โทนออกทางแห้งๆ ในเนื้อกลิ่นมีโทนออกทาง Musky อบอุ่นเจือๆ ด้วย เลยจะมีความนุ่มปนอวลปนหวานใสให้รู้สึกได้ ซึ่งกลิ่นจะยังมีโทนสว่างอยู่ตลอด แต่มีความอบอุ่นโปร่งๆ ปนกลิ่นไม้หอมเจือความหวานใสผลไม้กำลังดี เข้าทางแสงสว่างยามกลางวันที่มีความอบอุ่นเคล้าอากาศที่กำลังดี และกลิ่นมีความเข้าสู่เขตเมืองมากขึ้นกว่าช่วงต้นเสียด้วย 

แสงสว่างยามค่ำคืน (Neon Light in the Night) - เมื่อเข้าสู่ปลายๆ ช่วงกลาง กลิ่นจะเริ่มมีลักษณะของโทนติดเมทัลลิคหน่อยๆ เสริมเข้ามาเคล้ากับโทน Musky ที่รองพื้นให้ความนวลกำลังดีเสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนเมื่อกลิ่นผลไม้จางลงไป ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลาง โดยมีความครีมมี่เบาๆ ของกลิ่นอายสไตล์ไม้จันทน์หอมผสมผสาน ปนความอบอุ่นคล้ายผิวกายติดเค็มหน่อยๆ แต่สิ่งที่เริ่มมีความชัดเจนมาขึ้นและตีคู่กับกลิ่นอายโทนรองพื้นได้อย่างงดงามคือ กลิ่นอายของสาเกที่เหมือนจะเรื่อยๆ มาเรียงๆ กลับกลายเป็น ชัดเจนมากขึ้นให้ความหวานละมุนเจือรื่นรมย์ และมีกลิ่นอายของฮอปส์ที่เอาไว้หมักเบียร์ (ง่ายๆ คือกลิ่นเบียร์นั่นเอง) ให้จับต้องได้ ซึ่งอารมณ์กลิ่นจะผสมผสานกันจนให้ภาพในหัวเลยว่า นี่คือเวลายามเย็นหรือกลางคืน นั่งชนแก้วเบียร์ รินสาเก โดยที่กลิ่นอายติดเมทัลลิคเบาๆ เคล้าความครีมนวลปนไม้หอมจะให้โทนสว่างๆ ในอีกรูปแบบที่ทำให้นึกถึงแสงไฟยามค่ำคืนจากทั้งไฟนีออนต่างๆ ที่สร้างความรู้สึกรื่นรมย์เคล้ากลิ่นอายหวานหอมมีเสน่ห์ปนไม้และโทน Musky อ่อนๆ ได้อย่างลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เป็น Unisex อาจจะมีไปทางผู้หญิงมากกว่านิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นนัยสำคัญอะไรนัก ยังไงก็ยังสบายมากในการใช้งานกับทุกเพศ และได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่กลิ่นไม่ค่อยเข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายนักส่วนยามค่ำคืนใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลายให้ความรื่นรมย์ได้เลยสบายมาก เอาจริงๆ ใส่ไปท่องราตรีได้ไหม ก็ได้อยู่ แต่จะโดนชาวบ้านเขากลบเสียมากกว่า

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 8 ชม. ซึ่งจะมีบวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง จากที่เคยใช้กับอากาศร้อนๆ 8 ชม. ได้อยู่ แต่กับอากาศเย็นๆ ได้ไปถึง 10 ชม. กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งพอพ้นไปซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ในมุมของการติดตามกลิ่นที่สร้างภาพและความรู้สึกร่วมไปเรื่อยๆ จนจบ กลิ่นนี้บอกถึงการ Tribute ความเป็นญี่ปุ่นที่ให้ความรื่นรมย์ผ่านแสงสว่างในแต่ละช่วง ไล่เรียงจากสดใส อบอุ่น และมีเสน่ห์ สมกับชื่อรุ่นว่า Hikari ชัดเจนมาก แต่ถ้ามองในมุมการใช้งานทั่วไป เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใช้ง่ายให้ความเป็นญี่ปุ่นจากโทนโปร่งหวานผลไม้ สาเก ไม้หอม และ Musky เคล้าสารหอมต่างๆ ก็จริง แต่กลิ่นไม่ธรรมดา ไม่เหมือนใครและมีความแตกต่างในพื้นฐานของกลิ่นอายสาย Floral Fruity ที่มีระดับและมีความเป็น Niche Perfume ที่มีเสน่ห์สร้างลุคที่รื่นรมย์ให้ผู้คนที่รับรู้กลิ่นได้ไม่ยากเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://www.facebook.com/prynparfum/ และ 
https://www.facebook.com/prynparfum/photos/a.762122330659047/967115480159730/?type=3&theater



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น