วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Parfums de Marly - Godolphin

Parfums de Marly - Godolphin 

ว่าด้วยเรื่องม้าที่ดีที่สุดในโลกที่มีชื่อเสียงอย่างมากจนกลายเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ ก็ต้องเป็นหนึ่งเดียวอย่าง Godolphin Arabian ที่เป็นหนึ่งในต้นตระกูลที่ก่อให้เกิดสายพันธุ์ม้าแข่งที่ยอดเยี่ยมมากและได้แชมป์มานักต่อนัก ซึ่งแน่นอนเป็นตำนานซะขนาดนี้ สายฝั่งน้ำหอมแบรนด์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อราชวงศ์ฝรั่งเศสที่มีระดับอย่าง Parfums de Marly จึงได้นำมาต่อยอดจนเป็นกลิ
่นอายน้ำหอมที่สื่อถึงความเป็นม้าแข่งที่ยอดเยี่ยม สง่างาม นิ่ง และทรงพลัง โดย Tribute ให้มีชื่อรุ่นเดียวกันกับที่มาที่ไปของม้าชนิดนี้นั่นเอง 

แล้วกลิ่นที่ได้สร้างสรรค์ออกมาล่ะ เป็นแบบไหน?

Godolphin จะให้ความเป็นโทนกลิ่นหนังเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอมที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ มีความชัดเจนในทุกๆ ช่วงกลิ่น แต่จะปรับเปลี่ยนอารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันไปตามกลิ่นอายอื่นๆ ที่อยู่รายล้อมในแต่ละช่วง โดยในช่วงต้นเปิดตัวจะมีกลิ่นอายหวานปนขมเจือความเผ็ดนุ่มและมีความเป็นโทนหนังของหญ้าฝรั่นจะชัดเจนมาก สอดรับกับกลิ่นหนังที่รองพื้นอยู่ด้านหลังเต็มๆ แต่จะไม่ได้ถึงกับมาหนักหน่วง เพราะจะมีกลิ่นอายติดโทนเขียวสดชื่นเจือเมทัลลิคหน่อยๆ ผสมผสานอยู่ รวมถึงมีความหวานติดผลไม้เนียนแบบไม่หนักหน่วงอยู่ในความเป็นโทนหนังเสียด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงนี้ ได้อารมณ์แบบกลิ่นหนังในบรรยากาศยามเช้าที่มีความสดชื่นของบรรยากาศ มีความหวานปนขมกำลังดี เจือสมุนไพรและกลิ่นสดชื่นของผลไม้บางๆ ได้อย่างลงตัว 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความเปลี่ยนแปลง โดยโทนกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นโทนหนังที่มีความลึกและละเมียดมากขึ้น กลิ่นหนังจะเป็นหัวใจหลักที่ให้มิติทั้ง Animalic ที่มีระดับ ไม่ได้ออกทางสาปหนังจัดเต็ม มีโทนขมปนหวานลึกๆ เคล้าเครื่องเทศบางๆ ที่มาจากหญ้าฝรั่น มีกลิ่นติดแป้งกลิ่นดอกไม้นวลๆ เคล้ากับกลิ่นผลไม้ที่ยังพอจับต้องได้เบาๆ คงที่กับการอยู่ในตำแหน่งสายสนับสนุนที่มีเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งถือว่าช่วงนี้เป็นกลิ่นโทนหนังที่ให้อารมณ์นิ่งขรึม แต่มีพลังและมีระดับในตัวสูงเลยทีเดียว แถมแอบเซ็กซี่เนียนๆ เสียด้วย จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีโทนไม้หอมแห้งๆ เสริมขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มชัดเจนและเจือความอบอุ่นกำลังดี ก็เป็นการเข้าช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นหนังที่ให้ความเท่ห์และนึ่งขรึมมากขึ้น ซึ่งกลิ่นอายไม้แห้งๆ จะเสริมขึ้นมาให้ความโปร่งปนขมหน่อยๆ Smoky เข้มๆ กำลังดี และมีกลิ่นโทน Musky นิดๆ ที่นุ่มสะอาดเข้ามาผสมผสาน จึงทำให้กลิ่นหนังที่มีโทน Animalic สาปหนังที่ไม่หนักหน่วง มีความสมดุลย์ปนอบอุ่นเบาๆ ไปตลอด ซึ่งกลิ่นคุมโทนความนิ่งขรึม แมน และมีระดับแบบโทนหนังที่มีพลังได้อย่างดี ลงตัว และสร้างออร่าความเท่ห์หรูและเข้มแบบที่ได้กลิ่นแล้วลืมไม่ลงได้เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว แต่กลิ่นค่อนข้างสร้างความเป็น Leadership หรือผู้นำพอสมควร ซึ่งมาหมดทั้งความเท่ห์ ความอบอุ่น ความแมน และความมุ่งมั่นมีพลังที่มาจากพื้นฐานความเป็นโทนหนังเน้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม กลิ่นจะให้ออร่าผู้ชายที่เข้มเท่ห์หรูหรามีระดับได้อย่างดีงาม แต่ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางสายนี้นัก ส่วนนามยามค่ำคืน จัดไป ปล่อยพลังความเท่ห์ไม่เหมือนใครได้ชัดเจนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกงานหรือท่องราตรี ส่วนคุณผู้หญิงเอาจริงๆ ถ้าชอบกลิ่นหนังก็สามารถใส่ตัวนี้ได้ไม่ยาก ได้ความเป็นนางพญาแบบเท่ห์ๆได้เลยนะนั่น 

ความทน - อันนี้ยอม ความทนดีงามมากกกก กับราวๆ 12 ชม. เป็นพื้นฐาน เรียกว่าใส่ไปเถอะอยู่ได้ตลอดวัน ส่วนตัวจัดไป 4 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 15 ชม. ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางให้ความเท่ห์หรูที่ไม่ถึงกับแน่นจนอึดอัด แล้วจะมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป

ทิ้งท้าย - ใช้ตัวนี้ครั้งแรก แอบนึกถึง Tom Ford - Tuscan Leather แต่พอมาใช้ช้ำหลายครั้ง ไม่ได้เหมือนนัก แต่เป็นโทนที่ปูพื้นฐานด้วยกลิ่นหนังเป็น Concept เดียวกันเท่านั้น Tuscan Leather จะให้ความเซ็กซี่มีระดับเด่นไปเลย แต่ Godolphin จะให้ความทรงพลังและความเป็นผู้นำมาดเท่ห์และมุ่งมั่นได้ชัดเจนที่สุดแทน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Parfums de Marly’ Twitter -https://twitter.com/ParfumsdeMarly &https://pbs.twimg.com/media/CMnDtk9UEAANber.png



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น