วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Tauerville - Patch Flash

Tauerville - Patch Flash 

จาก Series Flash ต่างๆ ที่ได้ผ่านการเล่ากลิ่นมา (ไม่รวมสาย Exclusive แบบ Collection - Stories) กับการนำเสนอความสนุกสนานผ่านกลิ่นอายต่างๆ กับขนาดและราคาที่สมเหตุสมผลของ Tauerville ก็ได้เวลาของกลิ่นที่ออกมาในปี 2017 ที่มาเน้นที่ความเป็น Patchouli หรือพิมเสนแบบเต็มๆ กันบ้าง จากเดิมที่เคยเอาไปพ่วงกับรุ่น Fruitchouli Flash มาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่ง Andy Tauer สุคนธกรผู้ปรุงจะนำเสนอความเป็นพิมเสนในมุมไหนบ้างว่ากันที่รุ่นนี้เลย Patch Flash 

ความเป็นพิมเสนที่อยู่ในน้ำหอมเราเองมักจะสัมผัสได้กันมาพอสมควร เพราะเยอะมากที่มีพิมเสนเป็นหนึ่งในการสนับสนุนกลิ่นที่ดี รวมถึงบางรุ่นถ้ามีลักษณะค่อนไปทาง Vintage หน่อยๆ ก็จะสร้างออร่าความมีภูมิและเป็นสุภาพบุรุษก็สามารถ รวมถึงอื่นๆ อีกมากมายที่พิมเสนสามารถนำไปนำเสนอได้ ซึ่งต้องชื่นชมกันก่อนเลยว่Andy Tauer นำเสนอความเป็นพิมเสนในมุมต่างๆ ได้อย่างลงตัวและเชื่อมต่อเป็นผืนเดียวกันตั้งแต่ต้นยันปลายได้สวยงามมากเลยทีเดียว เพราะจะมีทุกมุมของพิมเสนในจับต้องได้ในแต่ละช่วงกลิ่น โดยเริ่มที่

Spicy Medicinal Patchouli - เป็นช่วงเปิดที่นำเสนอความเป็นพิมเสนบนพื้นฐานของการเป็นโทนติดเครื่องเทศปร่าๆ แน่นอวล ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงกานพลูที่มาแบบขี่พายุทะลุฟ้ากันได้ในระดับหนึ่งโดยให้ความปร่าสดชื่นสไตล์ Fresh Spicy กันเต็มๆ เคล้ากับกลิ่นพิมเสนออกทางยาที่มีความหวานปนติดเขียวดาร์กหน่อยๆ โดยที่จะมีตัวดันให้กลิ่นมาเต็มและอวลและฟุ้งกระจาย นั่นคือวิสกี้ ซึ่งช่วงนี้การนำเสนอกลิ่นพิมเสนเลยออกทางความแน่น ฟุ้ง พุ่ง ชัด และเต็มที่เปิดตัวกันเต็มๆ ด้วยมุมติด Spicy มุมเจ้าชู้เย้ายวน และมุมออกทางยาสมุนไพรได้อย่างชัดเจน 

Cozy & Earthy Patchouli - เป็นช่วงกลางที่ยังรับอิทธิพลความชัดของกลิ่นมาจากช่วงต้นอยู่พอสมควร เพียงแต่จะไม่ได้ออกแนวพุ่งอะไรแล้ว แต่จะยังคุมโทนการเป็นพิมเสนที่ออกทางแห้งๆ อยู่ ความเป็นยาจีนลดลงมาในระดับหนึ่งทำให้จับได้ถึงความเป็นโทนที่ออกทางติดดินๆ Earthy แบบพืชล้มลุกที่เจือความหวานปลายๆ ได้อย่างมีเสน่ห์มาก โดยที่ในเนื้อกลิ่นจะมีโทนกลิ่นอายอวลๆ อบอุ่นติดเครื่องเทศรับช่วงต่อจากตอนต้นของอบเชยที่มาในสายเครื่องเทศอบอุ่นไม่ได้เน้นมาเพื่อพุ่งแบบกานพลู รวมถึงมีกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ หน่อยเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นจะมีอารมณ์สบายๆ ติดอวลกำลังดี ให้อารมณ์ Spicy นวลๆ เคล้ากับกลิ่นพิมเสนแห้งเจือไม้หอมอ่อนๆ ได้อย่างลงตัว

Warm Seductive Patchouli - คาบเกี่ยวตั้งแต่ช่วงกลางเพราะความเป็นอบเชยที่มาสายอบอุ่นกันก่อน โดยจะมีกลิ่นอายของวานิลลาปนกับกำยาน Benzoin ที่ให้ความอบอุ่นนุ่มลึกมารับช่วงต่อ พร้อมกับโทนไม้หอมจะเริ่มมีความอวลนวลอุ่นมากขึ้นด้วยจากลักษณะของความเป็นโทน Amber เป็นการนำเข้าสู่ช่วงท้ายพร้อมกับมีกลิ่นอายติดโทนหนังออกทางแห้งๆ ที่มาให้ความเย้ายวนดึงดูดแบบกำลังดี ไม่ได้มีความหนักจนสาปอะไรมีความความอวลที่มีเสน่ห์ โดยที่ความเป็นพิมเสนจะยังคุมโทนเด่นเป็นสง่าแบบติดโทนไม้หอมปนกลิ่นแห้งๆ เจือหวานปลาย ซึ่งกลิ่นจะผสมผสานกันจนได้ความรู้สึกของการเป็นพิมเสนที่มีความอบอุ่นปนเย้ายวนดึงดูดและมีความหวานอวลระเรื่ออย่างมีชั้นเชิงและมีระดับยาวไปจนกว่าน้ำหอมจะพอใจเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้มีความ Unisex กันอย่างชัดเจน เพราะเน้นที่ความเป็นพิมเสนเด่นในหลายๆ มุมให้จับต้องได้ จึงจะเข้ากับทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และผ่านน้ำหอมโทนพิมเสนมาบ้างจะทำให้เข้าถึงตัวนี้ได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่เช่นนั้นอาจจะพุ่งจะแน่นเกินไปจนจุกรอบทิศทางเอาได้ ซึ่งถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม กลิ่นจะเสริมออร่าความ Cool เท่ห์ติดอบอุ่นปนกรุ้มกริ่มก็ได้ ออกทางสุขุมและแตกต่างอย่างมีพลังก็ดี ซึ่งเข้ากับงานทางการก็ได้อยู่ ทั่วๆ ไปก็สามารถ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลยเดี๋ยวเกรงว่าจะตึ้บไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนถ้าสเปรย์เหมาะสมมีเสน่ห์กับการใส่ออกงานมาก รวมถึงถ้าใส่ไปท่องราตรีก็มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครได้เลย 

ความทน - ดีงาม เพราะเฉลี่ยที่ 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายมาก และเป็นที่สุดของแจ้จริงๆ กับการใช้เพียง 3 สเปรย์ ลากยาวไปที่ 15 ชม. จนอาบน้ำจะนอนแล้วกลิ่นยังติดผิวอ่อนๆ อยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกก เรียกว่าปล่อยพลังกันเลย แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่กระจายกึ่งปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว พ้นไปซัก 8 ชม. จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้คนรักพิมเสนต้องไปพลาด จะได้ทุกอารมณ์ของกลิ่นที่พิมเสนจะสื่อสารจริงๆ แต่ยังไงเบามือนิดนึง เพราะจากที่ใช้กลิ่นนี้เพียงแค่ 3 สเปรย์เวลาอากาศเย็นๆ น้องหมาแถวบ้านเดินจะเข้ามาเล่นด้วย ห่างประมาณ 1 เมตร มัน ฮัดชิ่วโชว์เลย แล้วไม่เดินเข้ามาต่อแบบตัดสินใจไม่ถูก ต้องเดินอ้อมตัวไปลูบหัวมัน มันก็ยังฮัดชิ่วอีก เลย OK กลิ่นนี้ปล่อยพลังแรงและพุ่งจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - เข็มขัดสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น