วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Tommy Bahama for Men

Tommy Bahama for Men

ก่อนที่ Tommy Bahama จะมาเน้นน้ำหอมสายชิลล์และสื่อสารถึงไลฟ์สไตล์แบบออกแนวๆ กิจกรรมที่เกี่ยวกับสายทะเลเสียส่วนมาก น้ำหอมตัวแรกของแบรนด์เองถือเป็นหนึ่งใน Masterpiece ที่ทำออกมาได้ดีและงดงามมากเลยทีเดียว เพียงแต่ปัจจุบันรุ่นนี้เลิกผลิตไปนานแล้ว (ยังคงไม่เข้าใจว่าทำไมของดีๆ ถึงเลิกผลิตกันจังเลย) เช่นนั้น ต้องมาบอกเล่าความดีงามกันหน่อยว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง

Tommy Bahama for Men เปิดตัวด้วยโทนกลิ่นที่มีความคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นโทน Fresh Spicy ที่มีความนุ่มเผ็ดปนหวานเบาๆ ที่กำลังดีของขิง และมีความปร่าของเมล็ดผักชีที่ออกแนวมาแบบสายสนับสนุนที่โดนเกลากลิ่นมาเป็นอย่างดีไม่ได้ออกทางพุ่งเผ็ดซ่าแต่อย่างใด มีกลิ่นพริกไทยรองพื้นด้านหลังให้รู้สึกได้ด้วย ซึ่งกลิ่นมีความนุ่มมากกว่าที่คิด และมีโทนออกทางติดเหล้ารัมอ่อนๆ เจือหวานคล้ายโทนยาสูบหน่อยๆ อยู่ในนั้น ตามด้วยปลายๆ กลิ่นก็จะจับต้องได้ถึงความเป็นโทน Citrus ที่ออกทางแห้งๆ ติดขมหน่อยๆ ของ Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) เสียด้วย เลยทำให้ช่วงต้นจะได้ความสดชื่นแบบติดนุ่มๆ Spicy หน่อยในช่วงแรก และบอกได้อย่างชัดเจนเลยว่าเป็นน้ำหอมผู้ชายที่ติดออกทางชิลล์ๆ แต่ค่อนไปทาง Cool และนิ่งเท่ห์เสียมาก 

เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นอวลขึ้นมาในระดับหนึ่งโดยที่จะมีลักษณะกลิ่นอายติดโทนแอมเบอร์ผสมผสานกับไม้หอมโปร่งๆ สไตล์ไม้ซีดาร์ ตีคู่ไปกับการเป็นโทน Fresh Spicy ของขิงที่ยังตามมาอยู่ แต่กลิ่นที่โดดออกมากลายเป็นผู้นำอย่างแท้จริงเลยคือ พริกไทย ที่จะเด่นขึ้นมาแบบลงตัวกำลังดีทำให้มีเลเยอร์นวลๆ ปนปร่าซ่าๆ ผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมที่ตีคู่ขึ้นมาให้กลิ่นไม้ที่ติดเผ็ดกำลังดีเป็นกลิ่นหลัก กลิ่นในช่วงนี้ทำให้นึกถึง Gucci pour Homme อยู่บ้าง (ที่เลิกผลิตไปแล้ว) เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายโรงไม้จ๋าๆ มากขนาดนั้น เพราะกลิ่นมีความเผ็ดนวลนุ่มกว่าหน่อย รวมถึงมีโทนกลิ่นออกทางชิลล์ๆ ของเหล้ารัมและติดยาสูบอ่อนๆ เป็นเหมือนตัวเชื่อมโทนให้กลิ่นมีความ Cool และกรุ้มกริ่มแบบนิ่งๆ เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของน้ำหอมรุ่นนี้เลย เพราะกลิ่นช่วงนี้จะได้ภาพออกมาในหัวเหมือนเห็นผู้ชายพักผ่อนชิลล์ๆ ในบาร์ไม้โปร่งๆ ที่มีกลิ่นถังไม้โอ๊ค กลิ่นเหล้ารัมอ่อนๆ กับกลิ่นออกทางเฟอร์นิเจอร์ไม้โปร่งๆ นวลๆ สะอาดๆ ได้เป็นอย่างดีมาก 

จนเมื่อผ่านไประยะหนึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นมากขึ้นตามลำดับและมีความหนาของกลิ่นที่มากขึ้นด้วยกับการเข้าสู่ช่วงท้ายที่โทนไม้หอมที่มีความนวลกำลังดีค่อนไปทางธูป Incense แต่ยังมีความนุ่มจมูกอยู่ซึ่งจับต้องโทนเม็ดจันทน์เทศเคล้ากับกลิ่นรัมอ่อนๆ แต่สิ่งที่จะมาเสริมความหนาของกลิ่นคือ กลิ่นอายสไตล์ Musky เจือโทนคล้ายกลิ่นหนังที่ติดนวลๆ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ปนเท่ห์นิ่งและมีความอบอุ่นติดชิลล์ๆ แบบบรรยากาศพักผ่อนนั่งโซฟาหนังกับอากาศอบอุ่น รื่นรมย์และผ่อนคลาย เหมือนพักร้อนแล้วนั่งชิลล์ที่บาร์แบบยาวไปได้เลย 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นให้ความรู้สึกเท่ห์ Cool และน่าค้นหา โดยมีความชิลล์ๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอด ซึ่งกลิ่นถือว่าครอบจักรวาลได้เลยในการใช้งาน เพราะไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางวันก็จัดตัวนี้ได้ กลิ่นเหล้าไม่ได้เด่นเกินไปด้วย ทำให้ใช้งานได้ทั้งช่วงทางการหรือว่าทั่วๆ ไป รวมถึงกลางคืนถ้าอัดสเปรย์หน่อยก็ไปโชว์ออร่าของกลิ่นที่มีความชิลล์ปนเท่ห์ Cool นิ่งๆ ได้สบายๆ

ความทน - ดีงาม แม้ว่าจะเป็น Eau de Cologne แต่ความทนเรียกว่าสูสีกับความเข้มข้นระดับ Eau de Toilette เลย เพราะอยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อาจจะลากยาวไปได้อีก ก็อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวใช้งานที่ 6 สเปรย์ ความทนลากยาวไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มเป็Skin Scent เมื่อครบราวๆ 8 ชม. เป็นต้นไป 

ทิ้งท้าย - เสียดายอยู่ทุกวัน และก็อยากให้แบรนด์เอากลับมาทำใหม่ เพราะแม้ว่าปัจจุบันจะมี Tommy Bahama for Him มาเหมือนทำหน้าที่แทน แต่ก็มาแบบสาย Aquatic แบบเน้นๆ ตอบโจทย์ทิศทางของแบรนด์เสียมากกว่า ไม่ได้มาสาย Fresh Spicy แบบน่าค้นหาเท่าตัวนี้ เสียดายมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttp://www.vansonchoice.com/shop/images/products/Van_Son_Choice/TOB15M.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น