วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Keisuke Honda - L’Eau de Diamond Eau de Toilette

Keisuke Honda - L’Eau de Diamond Eau de Toilette 

ผ่านการเล่ากลิ่น L’Eau de Diamond ในรุ่น Eau de Parfum กันมาแล้ว กับการนำเสนอความเท่ห์ Cool ในความเป็น Keosuke Honda ที่เป็นนักฟุตบอลชื่อก้องของญี่ปุ่นในโทน Citrus Fruity Green เคล้ากลิ่นกุหลาบนวลที่มีความเป็นสุภาพบุรุษที่มาดเนี้ยบลงตัวแบบที่ยังไม่ทิ้งความเป็นโทนสปอร์ต แต่เพราะรุ่นนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความเข้มข้นระดับ EDP เพียงอย่างเดียว เช
่นนั้นก็ได้เวลาของการเล่ากลิ่นในอีกระดับความเข้มข้นอย่าง Eau de Toilette หรือ EDT กันบ้างว่ากลิ่นอายจะแตกต่างหรือคงเดิมในความเข้มข้นที่เปลี่ยนแปลง 

L’Eau de Diamond EDT กลิ่นเปิดมีความใสและสดชื่นมากกับกลิ่นอายโทน Citrus Green เจือความเป็น Fruity แบบที่ไม่ได้ไปสายโทนสาวๆ เลย กลิ่นที่เด่นขึ้นมาเต็มๆ คือกลิ่นของใบแบล็คเคอแรนท์ที่ให้ความเปรี้ยวผมเขียวพุ่งเด่นมาก่อน ตามด้วยความสดชื่นติดเปรี้ยวของเกรปฟรุตที่ล้อมกลิ่นไว้ และเจือกลิ่นอายสับปะรดแบบที่ไม่ได้เป็นสายฉ่ำนัก ให้อารมณ์แบบสับปะรดเนื้อขาวเปรี้ยวๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้เป็นโทนสปอร์ตค่อนข้างชัด มีความใสเจือเขียวปนสดชื่นติดผลไม้ที่ลงตัว และไม่ได้ออกทางตะบี้ตะบันสปอร์ตยัดความเขียวเจือสดชื่นแมนจัดๆ มันเข้าไปแบบน้ำหอมในสายนี้เสียส่วนใหญ่ ซึ่งได้อารมณ์แบบสปอร์ตสไตล์ญี่ปุ่นที่ต้องมีผลไม้หน่อยๆ ได้อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งที่สำคัญกลิ่นเปิดจะเหมือนตัว EDP เพียงแต่จะใสกว่าและให้ความเขียวของใบแบล็คเคอแรนท์ (Cassis) ที่ชัดเจนกว่า ซึ่งกลิ่นอายใสๆ สดชื่นยังไม่จบแค่นี้ เพราะกลิ่นของมังคุดจะเริ่มเสริมทัพเข้ามากับสับปะรด นำเข้าสู่ช่วงกลางที่ให้ความเป็นโทน Fruity ติดสดชื่นที่แฝงด้วยโทนเมทัลลิคหน่อยๆ กลิ่นจะมีความเป็นโทน Watery ออกทางน้ำปนหวานนิดๆ จากโทนดอกบัวที่ให้ความรู้สึกติดสดชื่นเปรี้ยวอ่อนๆ กับกลิ่นใสๆ ของมะลิแบบเบาๆ รองรับอยู่ เลยทำให้ได้อารมณ์ Floral Fruity ที่ชัดเจนมาก แต่ไม่สาวเลยเพราะกลิ่นจากช่วงต้นในโทนเขียวยังคงคุมโทนอยู่ และโทนผลไม้เองก็ไม่ได้ค่อนไปทางหวานเด่นแม้แต่น้อย เลยทำให้ได้โทนออกทาง Fruity Sport ที่ลงตัวมาก มีความใส สะอาด สดชื่นติดเปรี้ยวรื่นรมย์ได้อย่างดี ต่างจาก EDP ที่ช่วงนี้จะค่อนข้างมีความนวลดอกไม้เด่นที่กุหลาบมาแบ่งเค้กทำให้กลิ่นไม่ได้สปอร์ตเกินไป ทำให้กลิ่นมีความสุภาพแบบเนี้ยบกึ่งสปอร์ตแทน 

เมื่อผ่านไปซักระยะจะเริ่มจับต้องได้ถึงความเป็นกลิ่นอายของไม้หอมโปร่งๆ ที่เสริมเข้ามา ก็เป็นการเข้าช่วงท้ายของน้ำหอม ที่จะยังคงความเป็นโทนผลไม้เด่นอยู่จากกลิ่นของมังคุดที่ยังคงอยู่ โดยความเขียวสดชื่นของกลิ่นจะเริ่มเบาลงมาเหลือเพียงอ้อยอิ่งบางๆ ที่ยังคุมโทนสปอร์ตอยู่ กลิ่นจะผสมผสานกันเป็นอย่างดีระหว่างความสดชื่นและความโปร่งสะอาดและสบาย ซึ่งมาจากโทนของไม้ซีดาร์หรืออาจจะเป็น ISO E Super และอาจจะมีสารหอมที่ให้โทนไม้หอมโปร่งๆ เจือพิมเสนนิดๆ ของ Clearwood ด้วย เลยทำให้กลิ่นมีความโปร่งสบาย สะอาด แมนแบบมีชั้นเชิงที่ไม่เหมือนกับกลิ่นอายแมนๆ ทั่วๆ ไป ซึ่งแน่นอนคล้ายกับความเป็น EDP พอสมควรเพียงแต่จะใสกว่า และโทนอบอุ่นเบาบางกว่านั่นเอง

เปรียบเทียบ: 
EDT - มีความสปอร์ตแบบสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีความใส สะอาด และสดชื่นเป็นตัวเด่นนำ เป็น Daily Scent ชัดเจน 
EDP - มีความเป็นสุภาพบุรุษเจือโทนสปอร์ต กลิ่นผลไม้และดอกไม้ตีคู่ไปด้วยกัน เป็น Daily & Evening Scent กวาดหมด 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น เป็นต้นไป กลิ่นเข้าทางการเป็นน้ำหอมโทนสปอร์ตสบายๆ ก็ได้ ใส่ชิลล์ๆ ทั่วไปก็ดีชัดเจนมาก แถมด้วยความมีระดับที่แตกต่างจากน้ำหอมโทนสปอร์ตทั่วๆ ไปเสียด้วย ยิ่งกับอากาศบ้านเราสามารถจัดไปได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเท่าไหร่ เพราะเบาไป แต่ถ้าใส่ทั่วๆ ไป อันนี้ได้เลย

ความทน - ราว 6 ชม. เป็นสำคัญ มีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. อยู่บ่อยครั้งพอสมควร กับการใช้ที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวให้ความสดชื่นปนกลิ่นผลไม้ที่หอมเท่ห์ติดแมนๆ ก่อนจะเป็นร Skin Scent ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวชอบความใสและสดชื่นกับกลิ่นมังคุดของน้ำหอมรุ่นนี้มากเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นฉีกออกมาจากโทนสปอร์ตในท้องตลาดได้ดีมากเกินคาดจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttp://www.leaude-diamond.com/en/fragrance/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น