วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Maison Francis Kurkdjian - Baccarat Rouge 540

Maison Francis Kurkdjian - Baccarat Rouge 540

อีกหนึ่งตัว Top ของแบรนด์ Maison Francis Kurkdjian ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับการนำเสนอความหรูหราส่องประกายและน่าค้นหา ที่เป็นอีกหนึ่ง Masterpiece ของสุคนธกรเลยทีเดียว เช่นนั้นกลิ่นอายความ Rouge หรือสีชาด (แดงค่อนมาทางนวลๆ ลุ่มลึก) เคล้ากับความเป็น Baccarat ที่เป็นคริสตัลจะออกมาในลักษณะไหน ก็ว่ากันตามนี้เลย 

เปิดต้นทางให้ความรู้สึกเป็นสีชาดแดงกันตั้งแต่เริ่มเลย โดยที่จะเปิดต้นทางด้วยความเปรี้ยวอมหวานของโทน Citrus สไตล์ออกทางส้มสีเลือดกลั้วกับโทนกลิ่นที่ออกทางน้ำตาลไหม้ แต่จะแฝงไปด้วยโทนเมทัลลิคโลหะแห้งๆ กึ่งเครื่องเทศแปร่งขมปนหวานลุ่มลึกของหญ้าฝรั่น ซึ่งช่วงนี้จะจับได้ 3 มิติกลิ่นที่ต่างโดดเด่นในตัวเองแต่ก็ผสมผสานรับช่วงให้เสน่ห์ความดึงดูด ความหวานโปร่งเย้ายวน และความน่าค้นหาที่สอดรับกันเป็นอย่างดี ซึ่งเรียกว่าเปิดตัวมาได้โดดเด่นและมีเสน่ห์มากจริงๆ 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยมีโทนกลิ่นออกทางไม้หอมเจืออบอุ่นเบาๆ เสริมเข้ามา ก็จะเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอม โดยโทนกลิ่นของ Citrus จะเริ่มเบาลงไป แต่ยังมีอยู่ประปรายให้ความรู้สึกของการเป็นเป็นสีชาดแดงอยู่ ซึ่งจะให้กลิ่นไม้หอมเป็นตัวทำหน้าที่แทนคู่กับกลิ่นอายดอกไม้ขาวออกทางใสๆ อย่างมะลิ โดยที่ความหวานโปร่งของกลิ่นที่ลุ่มลึกติดแห้งของหญ้าฝรั่นที่ยังจับต้องได้ตลอดเวลา ซึ่งกลิ่นจะมีความอวลในระดับหนึ่งคล้ายผิวกายติดเค็มจางๆ ซึ่งเป็นโทนกลิ่นสไตล์ Ambregris หรืออาจจะสารหอมประเภท Ambroxan เป็นตัวรองพื้น ทำให้ได้กลิ่นอายที่ผสมผสานกับเป็นกลิ่นไม้หอมโปร่งปนเย้ายวนโดยมีเลเยอร์กลิ่นหวานโปร่งที่เย้าจมูกดึงดูดแฝงอยู่ ซึ่งจะได้รับมิติในการดมคือกลิ่นอวลไม้ปนหวานโปร่งระเรื่อได้เป็นอย่างดี จนโทนกลิ่นอายความหวานโปร่งเริ่มลดทอนลงไปเหลือเพียงความบางเบาให้ความรู้สึกแบบติดหวานปลายกลิ่นบางๆ ให้กลิ่นไม้หอมเป็นตัวเทคโอเวอร์เต็มๆ มากขึ้นในช่วงท้าย ซึ่งจะได้ความรู้สึกแบบกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ มีความอะโรม่าออกทางกลิ่นยางไม้สนที่มีกลิ่นออกทางติดเขียวปร่าแอบสดชื่นหน่อยๆ เคล้ากับกลิ่นไม้ซีดาร์ แต่ยังมีความอวลของกลิ่นโทนอบอุ่นปนกลิ่นอายผิวกายติดเค็มอ่อนๆ ที่ยังคงตามมาจากช่วงกลาง กลิ่นจะผสมผสานให้จับต้องได้รแบบโทนกลิ่นสไตล์ไม้หอมติดอวลมีเสน่ห์ที่เข้าถึงได้ง่าย มีโทนสะอาดเคล้าดึงดูดอบอุ่นโปร่งๆ รวมถึงผ่อนความเป็นโทนสีชาดแดงเป็นโทนที่สว่างนวลมากขึ้นด้วย ซึ่งไม่แปลกใจที่ทำไมเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากของแบรนด์ 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมีความเป็นกลางๆ โดยอิงที่ความรู้สึกแบบสีชาดแดงหรูหราปนความดึงดูดเป็นสำคัญ ซึ่งเหมาะสำหรับการใส่ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะใส่ทำงาน Office ออกงาน หรือว่าปกติทั่วไป แต่งานทางการจัดๆ อาจจะต้องพิจารณาความเหมาะสมนิดนึง เพราะกลิ่นมีความหวานแบบที่อาจจะได้ความรู้สึกเย้ายวนมากกว่าจะสุภาพ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหลาย หรือออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ทั้งออกงานต่างๆ หรือใส่ท่องราตรี เรียกว่าสร้างเสน่ห์ได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - ทนจัดมากเพราะ 15 ชม. แล้วกลิ่นยังคงอยู่ไม่หายไปไหน ตีขึ้นให้รับรู้ตลอด ซึ่งถ้าสภาพผิวแห้งใช้ตัวนี้อย่างน้อยก็ต้องเกิน 8 ชม. ได้แน่ๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าจะจับต้องความหวานโปร่งปนดึงดูดเย้าน่าค้นหากันเต็มๆ ก่อนจะลดลงมาปานกลางแบบเป็นบาเรียรอบตัวกำลังดี เดินสวนกับใครหรือใครเดินผ่านได้กลิ่นไม่ยาก และปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - เพราะได้รับความนิยมมากจึงได้มีการต่อยอดรุ่นนี้เป็นความเข้มข้นที่สูงขึ้นแบบ Extrait de Parfum ที่ความเข้มข้นสูงสุดขวดสีชาดแดงสวยงามด้วย เรียกว่าเอาให้สุดไปข้างกันเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credithttps://www.neimanmarcus.com/en-th/p/maison-francis-kurkdjian-baccarat-rouge-540-eau-de-parfum-2-4-oz-70-9-ml-and-matching-items-prod212450008

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น