วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Chanel - Le Exclusifs de Chanel: Gardenia Eau de Parfum

Chanel - Le Exclusifs de Chanel: Gardenia Eau de Parfum

Chanel - Gardenia เป็นอีกหนึ่งรุ่นน้ำหอม Classic ที่อยู่ยั่งยืนยงมายาวนานตั้งแต่ปี 1925 ยาวจนมาถึงปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงจากความเป็นสไตล์ Vintage Gardenia มาสู่ Modern Gardenia ในการเป็นหนึ่งใน Collection - Les Exclusifs de Chanel ตั้งแต่รุ่น EDT จนปรับมาเป็น EDP ในปัจจุบันนี้
 

แน่นอนว่าการเดินทางของกลิ่นมีมาอย่างยาวนาน แต่การเล่ากลิ่นในครั้งนี้ จะไม่ได้ท้าวความหรือเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหมด เพราะบอกตามตรงว่าไม่เคยลอง ขอเน้นที่รุ่นปรับสูตรเป็น EDP ล่าสุดแทนว่ากลิ่นอายจะเป็นลักษณะใดแทน 

เปิดช่วง Top Notes กันที่การเป็นโทนดอกไม้ขาวที่มีกลิ่นโทนเขียวปนชื้นฉ่ำน้ำค้างเป็นตัวสนับสนุนชั้นดี ให้ความรู้สึกแบบกลิ่นดอกไม้ขาวยามเช้าตามธรรมชาติที่ให้ความรื่นรมย์ในการรับรู้กลิ่นได้ดีมากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นดอกไม้ขาวที่จับต้องได้จะเป็นโทนของมะลิที่มีความใสติดตุ่ยเล็กๆ ปนนวลสะอาดติดเปรี้ยวจางๆ ของดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) มีความหวานนวลเบาๆ ปนความเขียวที่เป็นสไตล์ของดอกพุดซ้อน ซึ่ง 3 โทนต่างประเภทดอกไม้ขาวนี้จะเป็นเลเยอร์ซ้อนกันที่ให้มิติความหอมที่รื่นรมย์ เหมือนนั่งอยู่ริมสวนท่ามกลางดอกไม้ขาวที่เคล้าความเขียวลอยมาตามอากาศยามเช้าได้อย่างดีงามเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะคงอยู่ในระยะสั้นๆ ถึงจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยที่ยืนพื้นความเป็นดอกไม้ขาวที่เด่นเป็นสง่าแบบไม่ได้ปล่อยพลังมากนัก มีความเรียบหรูติดกรุยกรายเบาๆ กำลังดีในตลอดจนจบ 

โดยในช่วงกลางโทนกลิ่นในตอนต้นจะตามมาทั้งหมด เพียงแต่ความเขียวของกลิ่นจะลดลงมาหน่อย เปลี่ยนให้โทนนวลปนหวานมีความครีมมี่เข้ามาเสริมมากขึ้นจากกลิ่นอายแนวๆ ซ่อนกลิ่นแบบที่ไม่ได้มาเต็มและหนักหน่วงนัก เป็นครีมมี่กำลังดีอ้อยอิ่ง ที่สำคัญแอบติดโทนผลไม้หน่อยๆ แฝงเจือๆ ในนั้นทำให้กลิ่นในช่วงกลางจะเป็นโทนดอกไม้ขาวที่มีมิติทั้งความครีมมี่เจือนวลเขียวเบาๆ มีความหวานหอมรวยรินและความสดใสแกล้มกลิ่นให้เข้าโทนสว่างไม่ไปสายอวลจัดๆ นักซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นลักษณะของดอกพุดซ้อนแบบเต็ม 100 เพราะความครีมมี่นวลๆ ของซ่อนกลิ่นค่อนข้างชัดพอสมควร และจะมีความครีมติดกะทิมะพร้าวที่ไม่หนักที่ค่อยๆ เสริมเข้ามาทีละหน่อยด้วย โืนกลิ่นจะแอบเย้ายวนแบบมีจริตเรียบหรูวางตัวดีแฝงอยู่ตลอด ซึ่งเมื่อกลิ่นดำเนินไปพอสมควรจะเริ่มจับต้องได้ถึงความอบอุ่นของกลิ่นที่เริ่มมีแทรกเข้ามาเคล้ากับความสะอาดนุ่มค่อนไปทางกึ่งแป้งกึ่งโทน Musky สไตล์ White Musk ที่มีความนวลครีมติดมะพร้าวเบาๆ เคล้าอบอุ่นของวานิลลาเสริมให้กลิ่นมีความนวลอารมณ์แบบกลิ่นแป้งอวลดอกไม้ขาวครีมๆ ที่จะอ้อยอิ่งเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่ปล่อยพลัง ไม่หนักหน่วง แต่เน้นระเรื่อผิวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไป

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายมาก เพราะว่ากลิ่นให้ความเรียบหรู มีความเป็นธรรมชาติกำลังดี และมีจริตเย้ายวนแบบที่มีระดับมากพอในการวางตัวในสไตล์ที่ไม่ได้ไปสาย Vintage นัก มีความ Modern ที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิดมาก ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้ปล่อยพลังมากนัก จึงสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กวาดแทบหมดเลย มีเพียงการออกกำลังกายที่ไม่เค่อยเข้าทางนักถ้าจะใช้ตัวนี้ ส่วนยามค่ำคืน ตัดการใส่ไปท่องราตรีได้เลย สู้ชาวบ้านเขาไม่ได้ไม่พอ กลิ่นเองก็ไม่ได้ฉูดฉาดเรียกร้องความสนใจโต้งๆ เสียด้วย ให้เน้นใส่แบบสบายๆ ให้ความละมุนๆ ผ่อนคลายและรื่นรมย์จะดีกว่า 

ความทน - 6 ชม. โดยประมาณ อาจจะมีบวกลบบ้างก็ว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วย ซึ่งส่วนนี้พอเข้าใจเพราะโทนกลิ่นที่ให้โทนใกล้เคียงธรรมชาติความทนมักจะแปรผันกับความหอมที่ทำให้เราชอบพอสมควร แต่สิ่งที่เจอสูงสุดคือราวๆ 8 ชม. กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อที่สวมด้วย 

การกระจาย - กลิ่นมาสายเรียบหรูและมีระดับ เช่นนั้นการกระจายจะดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวไวพอสมควร ก่อนจะปิดท้ายที่ Skin Scent ยาวไป 

ทิ้งท้าย - เพราะไม่เคยได้ลองรุ่นก่อนๆ มานี่รุ่นนี้ตรงๆ เลยรู้สึกว่า เป็นกลิ่นที่ให้ความปลอดภัยในการใช้งาน เคล้าไปกับความเรียบหรูที่เรื่อยๆ มีระดับแบบไม่โฉ่งฉ่างดี ซึ่งถ้าใครสนใจโทนดอกไม้ขาวแล้วไม่เคยใช้มาก่อน มาลองที่ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นสเต็ปแรกเริ่มที่ดีได้เลยล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.chanel.com/th_TH/fragrance-beauty/fragrance/p/les-exclusifs-de-chanel/les-exclusifs-de-chanel-gardenia-eau-de-parfum-p122010.html#skuid-0122010



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น