วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Champs-Elysees Eau de Parfum

Guerlain - Champs-Elysees Eau de Parfum 

ผ่านความสว่างสดใสน่ารักแบบมีระดับ และหวานโปร่งรื่นรมย์ที่จับต้องได้และ Nice มากเลยทีเดียวในรุ่น Champs-Elysees Eau de Toilette มานานพอสมควร ก็ได้เวลาที่จะกลับมาลองรุ่นนี้ในการเป็น Eau de Parfum หรือ EDP บ้าง ว่า Guerlain จะสร้างความแตกต่างระหว่าง 2 ความเข้มข้นนี้อย่างไร และกลิ่นจะมาในลักษณะไหน ซึ่งหลังจากได้ซึบซับความหอมของ EDP แล้ว ก็เล่าต่อได้อย่างนี้ว่า 

เปิดตัวด้วยความเป็นโทนผลไม้สายหวานที่รองพื้นด้วยโทนดอกไม้เจือกันอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นของเมล่อนกับพีชจะเด่นออกมาให้ความหวานหอมเคล้ากลิ่นถั่วอัลมอนด์ที่ให้ความเป็นโทนนวลกึ่งแป้งเป็นตัวเด่นนำ แต่กลิ่นไม่ได้ถึงกับนวลแน่นจัดจ้านเพราะมีความเป็นแป้งโทนโปร่งหวานของดอกไวโอเล็ตมาตัดทอน ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีมิติของโทนเปรี้ยวหอมปลายออกทางฟรุตตี้ค่อนไปทางเบอร์รี่สีโทนม่วงให้พอรู้สึกได้กำลังดี เพียงชั่วครู่ความเป็นโทนดอกไม้เข้าโทนหวาน ทั้งหวานใสดอกไม้ขาวของดอกกระดิ่ง (Lily-of-the-valley) หวานเจือเขียวใสๆ ของ Mimosa หรือกระถินดอกเหลือง หวานนวลโรแมนติคให้โทนสีชมพูแนวๆ กุหลาบ และหวานสะอาดนวลติดโทนน้ำผึ้งของดอกไลแลค จะเริ่มเข้ามาผสมผสานกับโทนผลไม้หอมในตอนต้น แล้วจะกันตัวเองให้เด่นกว่าในช่วงกลาง ซึ่งกลิ่นดอกไม้ที่เด่นเป็นสง่าเลยคือไลแลคที่จะให้ความนวลติดครีมของกลิ่นที่ชัดเจนมาก สนับสนุนด้วยกลิ่นของ Mimosa ที่ให้ความใสปนเขียวหวานโปร่งของกลิ่น โดยโทนดอกไม้อื่นๆ จะเป็นลูกคู่ให้ความเป็นโทนดอกไม้หอมหวานเข้าทางสีโทนกึ่งชมพูกึ่งครีมนวลเคล้ากลิ่นผลไม้ที่ลดหลั่นลงเป็นสายสนับสนุนความหอมหวานโปร่งในอีกโทนที่เข้าขากันได้ดีกับโทนดอกไม้ได้เป๊ะ! มากที่สุด โดยคุมโทนกลิ่นได้ดีมากเพราะไม่หนักเกินไป และไม่ใสเกินไป มีความนวลๆ ครีมๆ กลางๆ กำลังดีกลั้วความหวานละมุนที่ลงตัวมาก และจะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความเป็นโทนแป้งนวลเจืออบอุ่นที่ค่อยๆ เนียนแฝงขึ้นมาในกลิ่นมากขึ้น จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายกับการเป็นโทนวานิลลาออกทางแป้งนวลอบอุ่นกำลังดีเป็นตัวรองพื้นเจิอกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ เบาๆ ซึ่งทำให้โทนดอกไม้ที่ตามมาจากช่วงกลางเป็นโทนแป้งหอมดอกไม้หวานโปร่งปนนวล มีกลิ่นผลไม้หอมติดปลายกลิ่นจางๆ ที่ให้ความรื่นรมย์และนวลหวานละมุนแบบกำลังดี เย้ายวนกำลังงาม ไม่หนักเกินไป มีระดับและหรูหราในทีไปตลอดนั่นเอง ซึ่งถ้าเป็นการอ้างอิงกับสถานที่อย่าง Champs-Elysees ก็เข้าทางอยู่ไม่น้อยเหมือนเห็นผู้หญิงสวยมาก มีความอ่อนโยน และสง่างามวางตัวดีคนหนึ่งเดินรับอากาศหอมหวานสดใสริมถนนสายนี้พร้อมดึงสายตาผู้คนให้หันมามองในความสว่างนวลหวานหอมมีคลาสและหรูหราประมาณนี้เล

EDT vs EDP - รุ่น EDT จะมีความใสของกลิ่นที่ชัดเจนกว่า เป็นโทนสว่างหวานใสแบบมีระดับและเข้าถึงได้ง่าย เหมือนผู้หญิงสวยมากคนหนึ่ง ที่มีทั้งความหวานสดชื่น สดใส มีความสุข แกล้มความเย้ายวนและจริตผู้หญิงเข้าถึงง่ายแบบมีรอยยิ้มสดชื่น แต่ EDP จะให้ความนวลของกลิ่นมากกว่า มีความเป็นแป้งติดครีมที่ชัดกว่า โดยคุมโทนสว่างนวลไล่โทนระหว่างชมพูและครีมได้อย่างมีคลาสชัดเจน เหมือนผู้หญิงที่มีความสวยหวาน นุ่มนวล และอ่อนโยนน่าทะนุถนอม แต่ก็ยังมีความมั่นใจ และความเย้ายวนแฝงอยู่ตลอด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นจะให้ความหวานโปร่งของดอกไม้และผลไม้อย่างมีระดับและมีคลาสมาก ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นช่วงทางการหรือทั่วๆ ไป ที่อาจจะต้องวางตัวออกทางเป็นสุภาพสตรีที่หวานอ่อนโยนปนเย้ายวนกำลังดี โดยให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนให้ใช้ยามออกงานหรือว่าดินเนอร์โรแมนติคจะดีกว่า กลิ่นให้จริตความเป็นผู้หญิงหวานอย่างมีชั้นเชิงได้ดีมากจริงๆ 

ความทน - ยกให้เลย 10 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นได้ด้วย ถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ เป็นกระจายปานกลางในช่วงท้าย และผ่อนลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านไปแล้วราว 8 ชม. 

ทิ้งท้าย - ใครชอบโทนสว่างความน่ารัก ปนสดใส และมีความหวานเจือขี้เล่น เย้ายวนเซ็กซี่แบบกำลังดี ไป EDT ถ้าใครชอบหวานหอมนวล แต่ยังมีความโปร่งอยู่ โดยจะเป็นสาวหวานเรียบร้อยมากขึ้นก็มา EDP แทน ซึ่งทั้ง 2 กลิ่นความทนไม่ได้หนีกันไปเท่าไหร่นัก แต่สิ่งสำคัญที่จะบอกคือ ขวดทรงนี้ไม่ได้มีจำหน่ายแล้ว เพราะเปลี่ยนเป็นขวดรังผึ้งทั้งหมดแล้ว ใครมีขวดทรงนี้อยู่เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เลย เพราะน่าจะหายากมากแล้ว  

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.pricerunner.com/pl/55-3129431/Fragrance/Guerlain-Champs-Elysees-EdP-75ml-Compare-Prices

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น