วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Mahora

Guerlain - Mahora

Mahora ถือเป็นน้ำหอมอีกหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวมาช่วงต้นปี 2000 กับการนำเสนอโทนกลิ่นสายครีมมี่ดอกไม้ขาวแบบเกาะเขตร้อนและความเย้ายวนเซ็กซี่ที่มีจริตกรุยกรายมีระดับตามสไตล์ของ Guerlain โดยมีแรงบันดาลใจมากจากเกาะ Mayotte เล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆ เกาะ Madagasca โดยเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ออกมาไม่นานก็เลิกผลิตไปแต่ปรับปรุงใหม่กลายเป็นรุ่น Mayotte ที่อยู่ในไลน์ Les Parisiennes ขวดลายผึ้งขายเฉพาะที่ Paris (ในราคาที่สูงมากขึ้นกว่าเดิมอีก) เช่นนั้น รุ่นนี้ต้องมีความดีงามอะไรหลายๆ อย่างแน่นอน ถึงมีการยกระดับให้กลายเป็นสาย Exclusive จึงต้องมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะมาในลักษณะไหน 

เปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นอายหอมติดเย็นๆ มีความครีมมี่นวลๆ ปน Citrus แบบแห้งๆ มีความเขียวแต่ไม่ฉ่ำ และมีโทนสมุนไพรเจือหวานโปร่งกำลังดี ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นของดอกลีลาวดีที่ให้ความเป็นโทนดอกไม้ขาวหอมเย็นๆ กลั้วไปกับความครีมมี่รองพื้นของดอกซ่อนกลิ่นที่นวลปนเซ็กซี่เย้ายวนอ่อนๆ แฝงอยู่ โดยมีความสดชื่นติดเขียวกำลังดีปนโทนดอกไม้ขาวติด Citrus สดชื่นของดอกส้มที่สกัดแบบไอน้ำ (Neroli) ที่ให้ความเขียวสดชื่นเคล้ากับกลิ่นออกทางสมุนไพรเขียวแห้งเจือหวานหน่อยๆ และมีกลิ่นออกทางส้มเจือกลิ่นคล้ายพีชที่ทำให้ได้ความรู้สึกเป็นกลิ่นออกทางครีมมี่ติดผลไม้ร่วมด้วย ทำให้ช่วงต้นกลิ่นเปิดตัวมาได้อย่างงดงามกับการเป็นกลิ่นโทนครีมมี่ดอกไม้ขาวเจือผลไม้ที่ชัดเจน แต่มีความสดชื่นเคล้าคลอไปด้วยอย่างลงตัว

กลิ่นในช่วงต้นจะให้ความประทับใจกันไม่นาน โทนกลิ่นก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยความเป็นโทนเขียวเจือ Citrus จะเริ่มจางลงไป จนกลายเป็นช่วงจัดเต็มของโทนดอกไม้ขาว ที่จะมีลักษณะของความเป็นครีมมี่แบบเกาะเขตร้อน แตะความเป็นกลิ่นมะพร้าวครีมกึ่งซันแทนอยู่หน่อยๆ แต่ไม่หนักหน่วงเคล้ากับกลิ่นโทนครีมกึ่งแป้งอบอุ่นของวานิลลากับไม้จันทน์หอมที่เป็นตัวรองพื้่น โดยให้ความเป็นครีมมี่เย้ายวนของซ่อนกลิ่นขึ้นมาโดดเด่นสลับที่กับดอกลีลาวดีที่จะลดลงไปเป็นสายสนับสนุนให้ความรู้สึกหอมเย็นดึงดูดอย่างมีชั้นเชิง แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ กลิ่นโทนกระดังงา ที่ให้ความนวลเย้าเซ็กซี่และมีจริตที่เพิ่มความเย้ายวนเข้าไปอีกขั้น ตามด้วยความกรุยกรายติดหวานนวลกึ่งใสมีความตุ่ยบางๆ ของมะลิเสริมขึ้นมาให้ความลุ่มลึกเข้าไปอีก ซึ่งในช่วงนี้เรียกว่าเป็นการผสมผสานที่มีมิติของกลิ่นอายครีมนวลเป็นพื้นฐาน แต่มีความเย้ายวน ลุ่มลึก หรูหรา มีระดับ ดึงดูด ที่สลับกันอย่างมีมิติ และให้อารมณ์แบบพักผ่อนในแถบเกาะเขตร้อนที่ไม่ได้ตะยี้ตะบันอัดความครีมมี่แนวกลิ่นสปาซันแทนจัดๆ ได้อย่างน่าชื่นชมมากเลยทีเดียว 

และเมื่อมีกลิ่นอายของโทนไม้หอมติดครีมนวลของไม้จันทน์หอมกับโทนวานิลลาค่อนไปทางแป้งอบอุ่นละมุนเริ่มเทคโอเวอร์ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่ความครีมมี่นวลเย้ายวนของดอกไม้ขาวปนเหลืองจะเริ่มลดทอนลงไป แต่ยังคงมีความครีมมี่เย้ายวนของซ่อนกลิ่นกับเซ็กซี่มีระดับของกระดังงาที่พอจับต้องได้อยู่ แต่จะเพิ่มความครีมสว่างหรูหราเข้ามาจากโทนไม้จันทน์หอมและกลิ่นอวลอบอุ่นเจือแป้งที่ไม่หนักหน่วงเกินไปของวานิลลาเข้ามา ทำให้กลิ่นช่วงท้ายยังคงความมีจริต เย้ายวน เซ็กซี่แบบมีระดับ และมีความคุณนายกรุยกรายอย่างมีชั้นเชิง ให้ลองนึกภาพแบบผู้หญิงอาบแดดริมรีสอร์ทหรู ที่กลิ่นผิวกายจากซันแทนกลั้วดอกไม้ขาวครีมเย้าเคล้ากลิ่นไม้หอมเจืออบอุ่นอ่อนๆ ลอยมาสิ นั่นแหละ Mahora ล่ะ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นค่อนข้างมีจริตและเสริSex Appeal ของตัวเองผ่านความครีมมี่เย้ายวนมีระดับได้เป็นอย่างดีมาก ซึ่งกลิ่นอาจจะไม่ได้เข้ากับงานทางการจัดๆ นัก แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป เช่น ทำงาน Office หรือชิลล์ๆ ก็ทำได้ กลิ่นเข้ากับเสื้อผ้าโทนสว่างสีครีมหรือขาวได้ดีมาก แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เพราะกลิ่นไม่เข้าทาง เดี๋ยวตีขึ้นจนจุกเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ กลิ่นนี้ใส่ได้สบายมาก เหมาะกับแนวๆ ชิลล์ๆ ก็ยังได้ หรือใส่ไปปาร์ตี้กลางแจ้งหรือริมหาดแบบมีระดับ ไม่ใช่มาแบบงานวัดเต้นรากแตกแหกมันทุกทางจนเสียลุคทั้งตัวเองและน้ำหอม 

ความทน - กลิ่นทนมากเลยทีเดียว กับค่าเฉลี่ยที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก กับการใช้ที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง เรื่อยๆ เย้าๆ ก่อนเป้นออร่ารอบๆ ตัวครีมมี่นวลหรูหราในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีของและมีระดับหรูหรามาก แบบที่ทุกโทนสมดุลย์ในความเป็นกลิ่นอายครีมมี่เย้ายวนแบบมีระดับชัดเจน ไม่แปลกใจที่โดนขยับขึ้นไปเป็นไลน์ Exclusive แสนแพงในทุกวันนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://parfumerieeternelle.com/products/guerlain-br-mahora-eau-de-parfum-spray-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น