วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Les Parisiens: Arsene Lupin Voyou

Guerlain - Les Parisiens: Arsene Lupin Voyou 

หนึ่งในคาแรคเตอร์ที่คนหลายๆ คนทั่วโลกต่างต้องเคยได้ยินและรู้จักกันพอสมควรถึงจอมโจรสุภาพบุรุษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอย่าง Arsene Lupin หรือรู้จักกันในนามว่า จอมโจรลูแปงจากการสร้างสรรค์เป็นวรรณกรรมจากนักเขียนชาวฝรั่งเศส Maurice Leblanc ที่ยังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้สำหรับเหล่านักอ่านทั้งหลาย ซึ่งในคาแรคเตอร์ที่น่าจดจำนี้ก็ได้มาเป็
นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์น้ำหอมของแบรนด์ Guerlain ใน Collection: Les Parisiens ด้วยเช่นกัน 

ซึ่งการนำเสนอความเป็นลูแปงผ่านกลิ่นน้ำหอมจะมีอยู่ 2 รุ่นที่สร้างคาแรคเตอร์ที่แตกต่างคือ Arsene Lupin Dandy (หรูหราและร่ำรวย) และ Arsene Lupin Voyou (Bad Boy แบบมีสไตล์) ซึ่งการเล่ากลิ่นจะเน้นมาที่ตัว Voyou เป็นหลัก (ถ้ามีโอกาสจะมาว่ากันในรุ่น Dandy อีกครั้ง) เช่นนั้นความอันธพาลแบบ Bad Boy ที่มีสไตล์ของลูแปงก็ออกมาในลักษณะนี้เลย 

เปิดตัวด้วยความเป็นโทน Citrus กลั้ว Herbal Spice แบบสไตล์น้ำหอมฝรั่งเศสชัดเจนกันก่อนเลย เพราะกลิ่นเปิดขึ้นมาค่อนข้างชัดเจนกับความเป็นกลิ่นส้มออกทางใสๆ ที่จับต้องได้ถึงกลิ่นสไตล์ส้มขม แต่จะติดเปรี้ยวอ่อนๆ เจือหวานปลายแบบเลมอนที่เปิดตัวมาก่อนเพื่อน แล้วจะต่อเนื่องด้วยการสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนสดชื่นแห้งติดขมปนเขียวปร่าหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่มาพร้อมกับกลิ่นเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าสดชื่นแต่ไม่คมเกินไปของเม็ดผักชีกับกลิ่นออกทางเขียวสมุนไพรหน่อยๆ เป็นเลเยอร์ซ้อนเข้ามา กลิ่นจะไม่ได้คมเลย มีความนุ่มปนปร่าที่จับต้องได้โดยรู้สึกถึงความสดชื่นประปรายแบบกำลังดีและมีระดับพอสมควร ซึ่งผ่านไปซักพักจะเริ่มมีกลิ่นอายโทนไม้หอมติดครีมนวลอบอุ่นหน่อยๆ และกลิ่นโทนสมุนไพรที่เริ่มชัดมากขึ้นตามลำดับ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่จะเป็นโทน Aromatic Herbal Spice ค่อนข้างชัดเจน เพราะกลิ่นของเม็ดผักชีจะยังตามมาเด่นอยู่แล้วได้ลูกคู่โทนสมุนไพรอย่างเซจที่ให้ความเป็นโทนปร่านุ่มและมีความเย้ายวนอ่อนๆ ปนเผ็ดปร่าหวานของกระวานเข้ามาเสริม รวมถึงจะมีความเป็นกุหลาบเสริมเข้ามาให้โทน Floral หน่อยๆ ทำให้ได้โทนกลิ่นเป็นกุหลาบ Fresh Spicy กำลังดีไปเรื่อยๆ โดยรองพื้นกลิ่นด้วยความเป็นไม้หอมติดครีมนวลอุ่นๆ เป็นเลเยอร์ซ้อนกัน แบบเวลาดมห่างๆ จะได้กลิ่นโทนเครื่องเทศเผ็ดนวล ดมเข้ามาใกล้จะมีโทนกุหลาบ ดมใกล้ติดผิวจะจับได้ถึงไม้หอมนวลๆ แบบไม้จันทน์หอมติดอุ่นกำลังดี ซึ่งช่วงนี้จะได้อารมณ์แบบสุภาพบุรุษที่มั่นใจในตัวเองพอสมควร มีกลิ่นออกทาง Fierce ดุดันหน่อยๆ ของโทนเครื่องเทศที่ประปรายล้อมกลิ่น เพียงแต่กลิ่นไม่ได้พุ่งจนชัด Fierce จัดอะไรนัก เพราะยังคุมโทนกลิ่นสุภาพบุรุษที่เป็นพื้นฐานได้ดีเสมอ

เมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นอายโทนกุหลาบสมุนไพรจะเริ่มเบาลงกลายเป็นสายสนับสนุนคุมโทนให้กลิ่นมีความปร่าติด Fierce อยู่ในเนื้อกลิ่น โดยให้ไม้จันทน์หอมเป็นตัวเด่นนำ ซึ่งจะมีโทนกลิ่นสไตล์วานิลลาอบอุ่นเจือยางไม้ของกำยานBenzoin พร้อมกับกลิ่นโทน Musk ที่ให้ความนุ่ม เคล้าพิมเสนอ้อยอิ่งดึงดูดเข้ามาเป็นตัวเสริม ทำให้มีความรู้สึกในความนุ่มนวลปนอบอุ่นและมีความปร่าสมุนไพรบางๆ ให้ความดุเบาๆ เจ้าเล่ห์เร้าใจแฝงในเนื้อกลิ่นที่ดึงดูดกำลังดี โดยยังคงคุมโทนความเป็นกลิ่นอายสุภาพบุรุษที่เพิ่มความอุ่นนวลกลั้วความ Fierce ได้ลงตัว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นมีความร่วมสมัยได้เลยทีเดียว เพราะเอาความ Classic มาผสมผสานกับกลิ่นอายโทน Modern แบบที่มีระดับและมีความเป็นสุภาพบุรุษแบบมีลูกล่อลูกชนความร้าย Bad Boy ในอีกสไตล์ได้เลย โดยกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการก็ได้ ชิลล์ๆ ทั่วไปแบบมีชั้นเชิงก็สามารถ เพียงแต่กลิ่นอาจจะไม่เข้าทางการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก ส่วนยามค่ำคึืนถ้าเป็นการใส่เพื่อแบบทั่วๆ ไป อันนี้ได้สบายมาก แต่ถ้าต้องไปสู้กับการอวลแน่นจัดเต็มทั้งหลาย เกรงว่าจะไม่เหมาะ มานั่งคูลๆ เท่ห์ๆ แบบจิบสบายๆ ดูหล่อร้ายง่ายกว่าเยอะ 

ความทน - ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. ได้สบายมาก กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ ให้ความมีชั้นเชิงแบบไม่หนักหน่วง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวน่าค้นหาอบอุ่นกำลังดี ผ่านไปซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ที่กลิ่นจะตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงๆ กลิ่นนี้สื่อสารถึงลักษณะความเป็น Bad Boy ในอีกรูปแบบที่ไม่จำเป็นต้องพยายามเด่น พยายามนำเสนอความหนักแน่นอวลบอกชาวบ้านรอบทิศไปทั่วว่าข้าเป็น Bad Boy แต่ให้ความเท่ห์ Fierce แบบที่ให้สัมผัสได้ แบบดูสุภาพบุรุษนะ แต่เจ้าเล่ห์และสามารถทำอะไรที่ห่ามๆ ได้แบบที่หน้าเปื้อนยิ้มสุภาพๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องหวือหวาเน้นเรียบง่ายมีระดับอย่างมีชั้นเชิงนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.neimanmarcus.com/en-th/p/guerlain-les-parisiens-arsene-lupin-voyou-eau-de-parfum-3-4-oz-100-ml-prod139860264



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น