วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: The Scent of Departure - AMS Amsterdam

The Scent of Departure - AMS Amsterdam 

จากที่ได้ผ่านการบอกเล่ากลิ่นอายจุดหมายปลายทางอย่าง Milan ที่อิตาลีมาแล้วกับการเป็นกาแฟกลั้วแครอทหวานลุ่มลึกมีระดับ ก็มาสู่จุดหมายปลายทางอีกแห่งที่แบรนด์ The Scent of Departure ได้สร้างสรรค์การเดินทางผ่านกลิ่นอายจากสถานที่ต่างๆ มาใส่ลงในขวดอย่าง Amsterdam ประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งจะมาในลักษณะไหนก็ว่ากันได้ตามนี้เลย 

สติกเกอร์ที่แปะเป็น Background ของขวดที่บ่งบอกชัดเจนว่าสื่อสารถึงอะไร ซึ่งแน่นอนว่าใน Amsterdam เรื่องกัญชาถือว่าถูกกฎหมายก็จริง แต่มีการควบคุมและกำหนดขอบเขตชัดเจนในการขาย สถานที่ในการใช้กัญชา ปริมาณที่ให้ครอบครอง รวมถึงการปลูกที่ทำได้แบบจำกัดต่อคน และอื่นๆ เช่นนั้น สิ่งที่ The Scent of Departure สื่อสารออกมา แม้ว่าจะไปดูใน Note Lists แล้วไม่ได้มี Cannabis ผสมอยู่ในนั้น แต่การปรุงกลิ่นที่ผสมผสานโทนโดยรวมออกมา ถือว่าสื่อสารถึงความเป็นกลิ่นอายกัญชาได้ลงตัวพอสมควรตั้งแต่ต้นยันจบ โดยเริ่มที่การผสมผสานโทนเขียวปน Spicy และมีกลิ่นออกทางปร่าไม้สนไพน์ที่มาจากเรซิ่นยางไม้อย่าง Elemi เคล้ากับพริกไทยปนเขียวเจืออวลปนหวานปลายที่รองพื้นด้วยกลิ่นอวลคมกำลังดีของ Aldehydes ที่ให้โทนลักษณะแบบสบู่ติดสะอาดที่ไม่แน่นมาก แต่จะมีกลิ่นโทนโปร่ง Citrus เคล้ากับกลิ่นโทน Veggie ติดเปรี้ยวแยมของผักรูบาร์บ (Rhubarb) อ่อนๆ เป็นสายสนับสนุนคลอไปกับกลิ่นให้ได้โทนที่ไม่ได้ไปถึงกับ Smoky ไหม้ๆ ออกทางคมๆ ติดเขียวแปร่งกันก่อน แล้วจึงเริ่มมีโทนออกทางดอกไม้เข้ามาเสริมเรื่อยๆ ให้ความคมแปร่งมันลดลงไปกลายเป็นช่วงกลางของน้ำหอม ซึ่งจะเริ่มสัมผัสได้ถึงความนวลของกลิ่นที่มีมากขึ้น เนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงมะลิที่ให้ความนวล และมีความโปร่งหวานติดจืดค่อนไปทางแห้งๆ แต่ชื้นเล็กๆ เข้ามาเจือ ทำให้กลิ่นโทนเขียวแปร่งติด Spicy ลดทอนลงมากำลังดี มีความรื่นรมย์ในกลิ่นเข้ามาเสริม ได้ความรู้สึกเข้าทางโทน Herbal เขียวแห้งๆ มีความชื้นหมาดเล็กๆ ได้อย่างน่าสนใจ 

เมื่อกลิ่นดำเนินไปในระดับหนึ่ง จะเริ่มสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นปนดึงดูดที่ค่อนๆ เสริมขึ้นมา กลิ่นโทนเขียวจะเริ่มเฟดตัวเองไปเป็นฉากหลังของน้ำหอมที่สัมผัสได้ว่ายังมีและยังแปร่งอย่างมีเอกลักษณ์สไตล์กัญชาอยู่บางๆ แต่เริ่มมีโทน Smoky แบบกำลังดีที่ให้มิติกลิ่นโทนเขียวแปร่งมีความอวลติดควันอ่อนๆ อารมณ์แบบใช้งานกัญชาแล้วกลิ่นติดผิวจากควันกัญชาอะไรประมาณนั้น ตีคู่ไปกับกลิ่นโทนดอกไม้ในช่วงกลางที่ยังคงให้ความหวานโปร่งและกลั้วไปกับกลิ่นโทนไม้หอมลึกๆ ปนโทน Musky ที่มีกลิ่นนวลแป้งออกทางวานิลลาอ่อนๆ ออกทางผิวกายอบอุ่นมีแป้งนวลๆ เย้าๆ กำลังดี ซึ่งกลิ่นมีความ Mix & Match ที่ Contrast กัน แต่เสริมมิติทางกลิ่นที่มีเสน่ห์มากเลยทีเดียวเพราะจะมีทั้งกลิ่นอวลติดเขียวปนควันอ่อนๆ ความหวานโปร่งรื่นรมย์ และความนวลสะอาดปนอบอุ่น กับการเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่ลงตัวยาวไป 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมีความกลางๆ พอสมควร เพราะมีทั้งโทนดอกไม้ โทนเขียว และโทน Musky อบอุ่นเบาๆรื่นรมย์ที่เข้ากับผู้หญิงก็ได้ผู้ชายก็ดี ซึ่งกลิ่นมีความเฉพาะอยู่ และไม่ค่อยเข้าทางกับการใช้งานยามทางการเท่าไหร่ เพราะถ้าคนรู้ว่าเป็นกัญชา มีมองหน้าถึงความไม่เหมาะสมเอาได้ แม้ว่าจะแอบใส่เวลาไปทำงานใOffice ได้ก็ตาม แต่ก็ให้เว้นๆ ไปน่าจะดีกว่า แล้วหันไปใช้ยามทั่วๆ ไป สบายๆ แนวๆ เก๋ๆ จะกลางแจ้งหรือพักผ่อนทั่วไปอะไรประมาณนี้ แต่ให้ตัดเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ ถ้าต้องการความเก๋ แปลก และแนวมากพอ จะใส่ไปท่องราตรีก็ย่อมได้ 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. กับการเป็น EDT อาจจะมากกว่านี้ก็ได้ อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแบบว่า หูยยยย ในความเขียวที่แปลกและแตกต่างได้เลย แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบอวลๆ อุ่นบางๆ 

ทิ้งท้าย - กลิ่นลักษณะนี้มันมีความ Unique ในตัวสูง จะสื่อสารถึงการใช้กัญชาดีๆ ที่มีระดับความคม ความหวานหอมอวล และกลิ่นที่ติดผิวกายอ่อนๆ ก็ได้อยู่ ซึ่งกัญชาก็ได้หมดทั้งหญิงและชาย หรือจะสื่อถึงกลิ่นอายสภาพแวดล้อมที่เป็นสถานที่ที่เรียกว่า Coffee Shop สำหรับใช้กัญชาก็ย่อมได้ ซึ่งถือว่าสื่อสารตรงจุดและเป็นเอกลักษณ์ของ Amsterdam ได้อย่างดีเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit http://www.thescentofdeparture.com/files/prods/img_1/OIYmnzKYggphWvZLJU4jXnqeKFIrUr.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น