วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Maison Martin Margiela - Replica: Beach Walk

Maison Martin Margiela - Replica: Beach Walk 

เวลาที่เราไปทะเลความรู้สึกกลิ่นอายสไตล์ทะเลของคนไทยเรา คือ สายลม แสงแดด กลิ่นทะเลสดชื่น ไอความเค็ม อาจจะมีกลิ่นคาวทะเลบ้างอะไรก็ว่าไป แต่สิ่งที่ฝั่งสายชาวตะวันตกเขาได้กลิ่น มันจะมีอีกสิ่งหนึ่งเข้ามาเพิ่มเติม คือ กลิ่นครีมมี่สไตล์ Suntan Oil หรือ Lotion ก็ว่าไป เพราะสายนั้นชอบอาบแดด (ส่วนคนไทย ว้ายย แดดด ร้อน เดี๋ยวดำ) เช่นนั้นการรับรู้กลิ่นยามเดินชายหาดของแต่ละโซนจะแตกต่างกันแน่นอน 

และ Maison Martin Margiela กับการปล่อย Collection - Replica ที่ถอดกลิ่นอายความประทับใจหรือสภาพแวดล้อมต่างๆ มาลงเป็นกลิ่นน้ำหอม เช่นนั้น ก็มาย้อนเวลาตามที่แบรนด์ระบุไปปี 1972 ในการไปเดินเล่นชายหาด Calvi บนเกาะ Corsica ของฝรั่งเศสในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกันหน่อยว่ากลิ่นอายจะเป็นอย่างไรบ้าง 

เปิดต้นกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงการตีคู่คลอกันไปของโทน Citrus ที่มีโทนเปรี้ยวเจือขมปนหวานปลาย และกลิ่นอายสไตล์ Suntan Oil หรือโลชั่นที่ให้ความครีมมี่นัวๆ นวลๆ ที่เด่นด้วยความเป็นกลิ่นโทนมะพร้าวกะทิ ซึ่งกลิ่นจะผสมผสานกันเป็นโทนครีมมี่ที่มีความสดชื่น ให้ความกำลังดีไม่หนักข้นและไม่ได้เบาโหวงจนใสเกินไป ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงโทนกลิ่นเค็มๆ แบบอากาศริมทะเลที่แทรกเข้ามาด้วย แล้วไม่กี่วินาทีต่อมา จะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายโทนหวานดอกไม้ที่มีความเย้ายวนอวลๆ กึ่งนวลกึ่งโปร่งจากกระดังงาพร้อมกับโทนเครื่องเทศ Spicy นวลๆ ปนกลิ่นคล้ายทางกุหลาบอ่อนๆ ที่เข้ามาร่วมทีม ทำให้กลิ่นในช่วงแรกเริ่มพัฒนาไปในทางสายครีมมี่ดอกไม้ที่ให้โทนหวานโปร่งรื่นรมย์สบายๆ เคล้ากลิ่นอากาศริมทะเลได้เป็นอย่างดี 

และเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายติดแป้งนวลๆ หอมหวานโปร่งๆ ค่อนไปทางกลิ่นคล้ายแป้งอัลมอนด์ที่มีวานิลลาอ่อนๆ เสริมเข้ามาดึงโทนกลิ่นต่างๆ เข้าสู่ช่วงกลาง ซึ่งความเป็นกลิ่นครีมที่หอมโปร่งๆ จากช่วงต้นจะมีความนวลในเนื้อกลิ่นมากขึ้นมาหน่อย และกลิ่น Suntan มะพร้าวก็กลายเป็นตัวเด่นตีคู่กับกลิ่นโทนกระดังงาและดอกไม้หวานโปร่งต่างๆ เสริมด้วยโทนหอมนุ่มติดโทนแป้งอัลมอนด์อ่อนๆ ลดทอนความเป็นโทน Citrus ลงไป ซึ่งกลิ่นจะมีความหอมหวานโปร่งเจือความละมุนสบายๆ มีความครีมมี่แบบกำลังดี อารมณ์แบบผิวกายที่ทา Suntan Oil กลิ่นดอกไม้ปนมะพร้าวครีมมี่ที่กลิ่นไม่หนักมากเกินไปเคล้ากับกลิ่นกึ่งโทนแป้งหวานหอมปลอดโปร่งสบายๆ โดยที่มีกลิ่นอายอากาศริมทะเลยังมีอยู่ให้จับต้องได้ ทำให้ได้อารมณ์กลิ่นแบบชิลล์ๆ สบายๆ เดินเล่นริมทะเลเคล้ากลิ่นหอมหวานระเรื่อครีมๆ ที่ติดผิวกายไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นครีมมี่หวานโปร่งเริ่มเบาลงมาเป็นกลิ่นนุ่มสะอาดสไตล์ Musky ปนครีมเบาๆ เคล้ากับกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ ที่ให้ความรู้สึกสว่างขาวปนนวลครีม กลิ่นมีความอบอุ่นกำลังดีและยังมีกลิ่นออกทางหวานอ่อนๆ ระเรื่อๆ ให้จับต้องได้ไปเรื่อยๆ แบบผ่อนคลายสบายๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ตัวนี้ได้สบาย ยิ่งถ้าชอบกลิ่นสไตล์ครีมมี่มะพร้าวกะทิกับโทนดอกไม้นวลๆ อวลๆ ติดโปร่งของกระดังงายิ่งเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่ให้ตัดงานทางการจัดๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นออกแนวชิลล์ๆ เกินไป รวมถึงให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่สบายๆ ชิลล์ๆ จะดีที่สุด เพราะกลิ่นแม้จะสร้างออร่าความครีมมี่ดึงดูดติดสบายๆ แต่ไปเจอกลิ่นแน่นๆ หวานๆ ยามท่องราตรี ก็ไร้ตัวตนได้ในทันที เพราะความแน่นของกลิ่นต่างกันมาก 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์ ส่วนตัวเจอที่ราวๆ 8 ชม. ในวันที่อากาศเย็นหน่อยๆ และเจอที่ 6 ชม. เวลาที่อากาศร้อนๆ เหงื่อออกบ่อย กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนที่จะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 6 ชม. เป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - มันคือการชิลล์ๆ เดินริมทะเลแบบฝรั่งที่จะต้องมีกลิ่นโทน Suntan มาเกี่ยว ถ้าจะอิงแบบไทยๆ อาจจะงงๆ ทำไม เดินริมทะเลถึงได้ครีมมี่ขนาดนี้ เช่นนั้นถ้ามองอีกแง่ของการใช้งาน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ไม่จำเป็นต้องใส่เพื่อเดินริมทะเล แต่ใส่ทั่วๆ ไป เดินเที่ยวห้างหรือทำงาน Office ปกติแทนก็เรียกว่าลงตัวและน่าสนใจได้เลยล่ะ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://cdn-prod.scalefast.com/public/assets/user/7990419/image/81baace95e1308cfcca06e414f77cbf5.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น