วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

Review: Gucci Rush for Men

Gucci Rush for Men 

ช่วงที่ Tom Ford ได้ทำงานกับ Gucci ในตำแหน่ง Creative Director นอกจากแฟชั่นที่กลายเป็นหนึ่งในยุคที่รุ่งโรจน์ของแบรนด์จากที่เกือบจะพังทลายไปแล้ว น้ำหอมเองก็มี Masterpiece ออกมามากมายและน่าจดจำเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Gucci pour Homme, Envy ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย, Accenti, Gucci EDP และขาดไปไม่ได้เลยนั่นคือ Gucci Rush ทั้งหลายที่ฝั่งผู้หญิงรุ่นนี้เรียกว่าอยู่ยงคงกะพันปล่อยพลังความ Sexy ได้ใจมากจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็ขอชื่นชม Tom Ford เลยที่ทำให้ Gucci เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ติดลมบนมาตลอดจนทุกวันนี้ 

แต่ก็น่าเสียดายมากที่ในสาย Gucci Rush มี 1 รุ่นที่เลิกผลิตไป และเป็นอีกหนึ่งใน Masterpiece ได้เลย อย่าง Gucci Rush for Men ที่เป็นหนึ่งในกลิ่นโทน Sandalwood หรือไม้จันทน์ฺหอมที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในโลก รวมถึงเป็นการเปิดศักราชการนำ Incense เข้ามาสู่น้ำหอมสาย Designer เสียด้วย เช่นนั้นก็ต้องมาบอกเล่าความดีงามของรุ่นนี้กันหน่อยว่าจะให้ลักษณะกลิ่นออกมาอย่างไรบ้าง 

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายโทนไม้หอมโทนติดเขียวเจือกลิ่น Spicy แบบกลิ่นอายของเนื้อไม้สนปร่านวลหอมเคล้ากับลาเวนเดอร์ที่นุ่มจมูกเจือหวานนวลไพล่มาทางแป้งอ่อนๆ และยังมีกลิ่นอายคล้ายโทน Incense หรือธูปผงไม้โปร่งๆ สว่างๆ รองพื้นอยู่ด้านหลัง เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นน้ำหอมผู้ชายติดไม้นวลปร่านุ่มที่หอมดึงดูดแบบโทนสว่างกันตั้งแต่เริ่มเลยทีเดียว แล้วพระเอกของงานอย่างไม้จันทน์หอมที่มาแบบนวลๆ ละมุนๆ ครีมมี่กำลังดีจะค่อยๆ แทรกขึ้นมาจนเข้าสู่ช่วงกลางที่โทนไม้จันทน์หอมจะให้ความนวลครีมมี่แบบสว่างละมุนๆ เป็นพื้นฐานคลอไปกลับโทน Incesne อ่อนๆ รื่นจมูกแบบกลิ่นเนื้อไม้สีขาวปนครีมและจะมีกลิ่นอายโทนไม้หอมติดปร่าของกลิ่นไม้สนในตอนแรกมาสนับสนุนพร้อมกับลาเวนเดอร์ให้ได้ความเป็นไม้หอมนวลครีมเจือความปร่านุ่มติดโทนแป้งหวานละมุนอ่อนๆ ไปเรื่อยๆ โดยที่คุมโทนสว่างได้เป็นอย่างดี ไล่เรียงให้ความนวลเย้ายวนแบบสบายๆ ไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่จะสัมผัสได้อย่างชัดเจนถึงกลิ่นอายแบบครีมมี่ Incense นวลๆ มีกลิ่นอ้อยอิ่งดึงดูดระเรื่อๆ เจือหวานของพิมเสนที่โดนเกลากลิ่นมาจนกลมได้ที่ รองพื้นด้วยกลิ่นโทน Musky ที่ให้ความนุ่มสะอาดที่เป็นโทนกลิ่นที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่มันซ่อนความเย้ายวนนวลละมุนอย่างมีระดับในโทนกลิ่นสว่างครีมไปตลอด 

จากที่เล่ากลิ่นเหมือนจะออกไปทางกลิ่นอายไม้หอมนวลๆ สบายๆ อะโรม่า แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ซ่อนอยู่ในโทนกลิ่นแต่ละช่วงคือ จะให้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายผิวกายผู้ชายสะอาดติดครีมมี่นวลปนแป้งไม้หอมนุ่มที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาเลย เพราะจะมีความนวลเย้าที่ให้ความรู้สึกน่ากอด น่าเข้าใกล้ น่าซุกซอกคอ น่ากองมันอยู่บนตัวดมกลิ่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มาก ไล่เรียงความเป็นโทนดึงดูด
เย้ายวน และเซ็กซี่ สมควรแล้วที่สามารถทำให้เกิดอาการ Rush (ความหมายในเชิงทางเพศ) กับคนที่ได้กลิ่นได้โดยง่ายแบบคุมโทนสว่างไปตลอดจนต้องยอมเขาเลย กลิ่นดีมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ เลย เพราะกลิ่นมีให้ความรู้สึกแบบผู้ชายตัวหอมนวลสว่างเย้ายวนไปตลอด แบบที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาในความรู้สึกจริงๆ ซึ่งถ้าไม่ได้มองในเรื่องความเย้ายวน กลิ่นนี้ก็สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปก็สามารถ จะมีเพียงการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายที่ไมMatch นัก ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไปหรือโรแมนติคจะเข้าทางมากกว่าใส่ไปท่องราตรีที่แม้กลิ่นจะสร้างความเย้ายวนก็จริง แต่มันไปสู้กับกลิ่นหวานเลี่ยนจัดเต็มได้ยากพอสมควร 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นที่มาถึงก็ดึงดูดกันก่อนเลย แล้วจะลดลงมาที่กระจายปานกลางซักระยะ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ไม่แปลกใจเลยที่มีแต่คนเรียกร้องให้รุ่นนี้ได้กลับมาผลิต และยอมรับในฝีมือของ Tom Ford อย่างยิ่งเลยที่เป็นหนึ่งในผู้ที่สร้างความเป็น Rush ของผู้ชายออกมา ยกดาวให้กลิ่นนี้ทั้งฟ้าเลย 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://myoriginal.com.ua/product/gucci-rush-for-men/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น