วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Anna Sui - Secret Wish

Anna Sui - Secret Wish 

ถ้าพูดถึงแบรนด์น้ำหอมผู้หญิงที่ขวดสวยฝางามที่มีความน่ารักดึงดูดสายตาโดยที่เรื่องกลิ่นสามารถเอาไว้ทีหลังได้เลยในแรกเห็น คือหนีไม่พ้นแบรนด์ Anna Sui ที่ออกมากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็สร้างความอยากที่จะครอบครองได้ไม่ยากเพียงแค่เห็น Package ทั้งหมดได้ไม่ยากในหมู่สาวๆ
 ยิ่งเฉพาะฝั่งเอเซียเรียกว่าน้ำหอมแบรนด์นี้เป็นที่รู้จักมากเลยทีเดียว 

ที่มาที่ไปของการเป็น Anna Sui โดยการท้าวความสั้นๆ คือ เป็นหนึ่งใน Designer ชาวจีนที่ได้ไปเติบโตที่ USA และได้พิสูจน์ฝีมือทางด้านแฟชั่นจนปัจจุบันเป็นที่รู้จักทั่วโลก ไม่ว่าจะทางด้านแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เครื่องสำอางค์ Skin Care และน้ำหอม เช่นนั้น ได้มาเจอกับน้ำหอมแบรนด์นี้ (จากเดิมที่ปล่อยผ่านมาอย่างยาวนานเพราะว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง) ก็ได้เวลามาถ่ายทอดต่อว่ากลิ่นอายแรกที่ได้มีโอกาสลองแบบเต็มๆ เป็นอย่างไร กับรุ่นนี้เลย Secret Wish 

แรงบันดาลใจที่มาจากเทพนิยายสู่ความเป็น Secret Wish ด้วยการนำเสนอโทนกลิ่นที่ตีคู่กันได้อย่างดีระหว่างโทนCitrus และ Fruity ผลไม้ โดยเปิดตัวกันเต็มๆ กับการเป็นโทน Citrus ที่มีกลิ่นโทนผลไม้และดอกไม้อ่อนๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายมากเว่อร์ แบบว่าฉีดทีเดียว สามารถทำให้ตัดสินใจซื้อได้ในทันทีเพราะมันสดชื่น สดใส น่ารัก และปลอดโปร่งแบบที่ยังไงก็รอดผ่าน อย. ด้านกลิ่นได้อย่างชัดเจน ซึ่งแม้อาจจะนึกไพล่ไปถึงน้ำหอมดังๆ ที่กลิ่นคล้ายบ้างไม่ว่าจะเป็น D&G Light Blue หรือ Moschino Cheap & Chic I Love Love แต่ก็ฉีกตัวเองออกมาไม่ได้เหมือมากด้วยการเป็นโทนผลไม้เคล้าไม้หอมอ่อนๆ ที่รองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่นเด่นนำที่เรียกว่าอยู่เป็นตัวเอกยาวไปเลยตั้งแต่ช่วงต้นยันปลายช่วงท้าย คือ เลมอน ที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่นสว่างติดหวานปลายเจือสะอาดๆ ที่จะชัดเจนเต็มๆ เลยในช่วงต้น แต่จะมีโทนกลิ่นผลไม้สนับสนุนอยู่อย่างเมลอน และกลิ่นโทนคล้ายแอปริคอตแต่เบาๆ จะให้ความหวานสบายๆ เบาๆ และมีกลิ่นโทนออกทางเขียวติดหวานอ่อนๆ ที่สร้างมิติของโทนเขียวให้สนับสนุนให้กลิ่นโทน Citrus ของเลมอนนั้นมีความสว่างและติดหวานปลายได้อย่างลงตัว เรียกว่าแทบไม่ต้องใช้ลีลาอะไรทางกลิ่นเลย เปิดมาก็หอมสดชื่นสบายๆ ปนน่ารักสว่างๆ ที่โดนใจได้ไม่ยาก 

เมื่อโทนกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง โดยกลิ่นโทนผลไม้เริ่มจะกลายเป็นตัวเด่นในการเดินกลิ่นที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งโทนกลิ่นเลมอนจะดรอปลงมานิดหน่อย ดันให้กลิ่นของสับปะรดจะชัดเจนขึ้นมาแบบเป็นสับปะรดออกทางติดเปรี้ยวไม่ได้หวานฉ่ำชุ่มอะไรนัก โดยมีลูกคู่อย่างกลิ่นของแบล็คเคอร์แรนท์ที่ให้ความเป็นโทนเปรี้ยวค่อนไปทางเบอร์รี่ติดม่วงเปรี้ยวเจือปร่าหน่อยๆ เข้าทางโทนแห้งๆ ที่มีกลิ่นออกทางไม้หอมสะอาดๆ โปร่งๆ เป็นเลเยอร์ล่างสุดในการรองพื้น กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นการผสมผสานที่เรียกว่ายังไงก็รอด เพราะเป็นกลิ่นที่เข้าถึงได้ง่ายสุดๆ ได้ทั้งความเปรี้ยวสดชื่นติดสะอาดๆ สบายๆ ที่เป็นจุดลงตัวและส่งเสริมกันได้เป็นอย่างดีของโทนผลไม้ติด Citrus ติดแห้ง โดยกลิ่นจะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่ความสดชื่นติดเปรี้ยวสว่างจะค่อยๆ จางไปเรื่อยๆ แต่ยังจับต้องได้อยู่บางๆ เสริมให้ยังมีความสดชื่นอยู่ แต่กลิ่นที่จับต้องได้ชัดขึ้นมาเลยคือกลิ่นไม้หอมโทนสว่างปร่าอ่อนๆ แนวๆ ไม้ซีดาร์ โดยมีกลิ่นสะอาดเบาๆ ปนอบอุ่นหน่อยๆ ที่มาจากโทนสไตล์ Musk ซึ่งยังไงก็ยังเป็นกลิ่นที่ยังมีความรอดสูง เบาๆ สบายๆ ระเรื่อๆ เน้นคลอผิวไปเรื่อยๆ มีออร่าความสดชื่นติดสว่างอ่อนๆ จนกว่าจะจางไป

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศ วัยตั้งแต่ ประถมปลายก็ใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมันสดชื่น สบาย น่ารัก สว่างๆ ไม่ถึงกับลั่นล้าแจ๋นๆ เกินไป ใส่แล้วสร้างความเยาว์วัยสดใสเป็นสำคัญ โดยสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นให้ความสดชื่นและเป็นสายปลอดภัยที่ใครได้กลิ่นก็เข้าถึงได้สบายมาก แถมไม่รบกวนใครเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่แบบสบายๆ สร้างความสดชื่นเวลาอาอากศอบอ้าวจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีที่โดนกลบหมดเกลี้ยงไร้ตัวตนเพียงแต่ก้าวเท้าเข้างานปาร์ตี้กันได้เลย สิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งของกลิ่นนี้คือ แม้กลิ่นจะมีความสาวสดใสสดชื่น แต่ผู้ชายก็ใส่ได้อยู่ เพราะกลิ่นมีความกลางๆ ในลักษณะแบบ Fruity Citrus ที่รองพื้นด้วยไม้หอมโปร่งๆ ที่เน้นเบาๆ ที่ใส่แล้วก็ไม่โดนใครทักว่าจะ Grand Opening แน่ๆ (ยกเว้นมีคนถามแล้วตอบไปว่าใส่ Anna Sui อาจจะมีหันมามองหน้ากันได้)

ความทน - บอกเลยว่า เป็นข้อด้อยของน้ำหอมรุ่นนี้ เพราะอยู่ที่ราวๆ 3 - 4 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามสภาพอากาศ สถาพผิว และจำนวนสเปรย์ด้วย ซึ่งกลิ่นสามารถลากไปได้ถึง 6 ชม. ถ้าอากาศแบบกำลังดี ไม่ร้อนไม่หนาว แต่ถ้าร้อนจัดๆ เหงื่อซึม ก็จากลาไปไวมาก ทางที่ดีพกติดตัวไปเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันจะดีที่สุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น สร้างความสดชื่นสว่างๆ Sparkling กันชัดเจน แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว แบบติดผลไม้ ก่อนจะเป็น Skin Scent จนกว่าจะจางไป 

สรุป - #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ของน้ำหอมฝ่ายหญิงสายสดชื่น ที่ใช้แล้วยังไงก็รอด ไม่มีใครเบ้ปาก รวมถึงเข้ากับอากาศร้อนชื้นของบ้านเราได้อย่างดีมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://annasui.com/products/secret-wish-eau-de-toilette



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น