วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Calvin Klein - Truth for Woman

Calvin Klein - Truth for Woman

ในปี 2000 ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ Calvin Klein ได้ปล่อยน้ำหอมออกมาเขย่าวงการกันพอสมควรกับการนำเสนอกลิ่นอายที่ไม่ได้สนใจเรื่องการอิงตามขั้นพีระมิดของน้ำหอม แต่เน้นการนำเสนอโทนกลิ่นที่แตะความเป็นธรรมชาติกับโทนเขียวชอุ่ม สู่โทนเย้ายวนที่ได้ทั้งความมีระดับ เข้าถึงได้ง่าย และมีความเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ในสายน้ำหอมผู้หญิงที่ลงตัวและดีงามเลยทีเดียว จนเป็นหนึ่งในกลิ่นอายที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้เสียด้วย นั่นก็คือ Truth for Women 

เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาจับต้องน้ำหอมรุ่นนี้หลังจากที่ได้ลองและเล่ากลิ่นฝ่ายชายไปแล้ว ก็ต้องมาเล่ากลิ่นฝ่ายผู้หญิงกันบ้างว่าจะเป็นอย่างไร 

Truth for Women จะเปิดตัวที่การเป็นโทนกลิ่นอายสายเขียวชอุ่มและมีความฉ่ำกำลังดีอยู่ในเนื้อกลิ่นตลอด เรียกว่าใครที่ชอบกลิ่นอายแบบเขียวสดชื่นอากาศฉ่ำๆ มีความชุ่มชื้นจะฟินมากเลยทีเดียว เพราะจะเป็นการผสมผสานกันเป็นอย่างดีของกลิ่นอายไม้หอมเปียกๆ ไม้หอมติดชื้นๆ ผืนหญ้ากับต้นไม้เล็กๆ ที่ประปรายไปด้วยความฉ่ำน้ำค้างหรือละอองน้ำ กลิ่นความชื้นสดชื่นติด Citrus ในอากาศ กลิ่นอายติด Earthy ดินๆ อ่อนๆ ที่สะอาด และกลิ่นอายดอกไม้หอมหวานเบาๆ ที่เสริมเนียนในเนื้อกลิ่น โดยกลิ่นอายที่จะจับต้องได้เลยคือ กลิ่นเขียวโทนหญ้ากับดอกไม้ที่ให้กลิ่นอายเขียวๆ อย่าง Clover อากาศแบบกลิ่นเวลาที่เด็ดยอดหญ้าแล้วมีกลิ่นเขียวฟุ้งออกมาแบบคมอ่อนๆ กำลังดีมีคลอกลิ่น Citrus ติดขมนิดๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ตีคู่ไปกับกลิ่นไม้เปียกๆ ปนชื้นๆ มีกลิ่นของไผ่สดให้ความกึ่งชื้นอ่อนๆ ปนเขียวเบาๆ ผสมผสานกับกลิ่นไม้หอมติดเปียกๆ ที่มาจากโทนหญ้าแฝกฉ่ำๆ กับพิมเสนที่ติดดินอ่อนๆ และเสริมความหอมระเรื่อของโทนกุหลาบหวานใสของดอกโบตั๋น ซึ่งทำให้ช่วงแรกนี้นำเสนอความเป็นโทนเขียวชะอุ่มได้ชัดเจน และได้อารมณ์เหมือนอาบน้ำกลางแจ้งยามเช้าในป่าที่ชุ่มฉ่ำ หรืออาบน้ำตกที่มีกลิ่นอายบรรยากาศเขียว ชื้น และฉ่ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะดำเนินไประยะหนึ่งเลยทีเดียว 

และเมื่อกลิ่นโทนเขียวชอุ่มเริ่มลดทอนลงไปตามลำดับ โดยมีกลิ่นอายโทนดอกไม้หอมนวลปนหวานทั้งใสและนวลเสริมขึ้นมาทำให้กลิ่นเริ่มมีโทนที่แห้งลง แต่ยังมีความชื้นปนเขียวอยู่ประปราย โดยจะจับได้ถึงกลิ่นอายของดอกกระถินเทศเหลือง (Mimosa) ที่มาแบบเขียวหวานใสเด่นออกมาปนกับกลิ่นอายของดอกโบตั๋นที่จะเริ่มชัดเจนจากตอนต้น ทำให้กลิ่นจะได้อารมณ์แนวๆ โลชั่นกลิ่นดอกไม้ชั้นดีมีความหอมหวานนวลคลอผิวหอมฉ่ำหวานนวลกำลังดีเจือกลิ่นเขียวจากกลิ่นดอกกระถินไทยที่จะให้ความเขียวมากกว่าหวานต่างจาก Mimosa มาสนับสนุน ทำให้กลิ่นจะมีความหอมที่มีมิติหวานดอกไม้เจือเขียวกำลังดี สื่อสารออกมาคล้ายลักษณะผิวชุ่มชื่นหลังอาบน้ำที่ชะโลมโลชั่นหรือแป้งหอมดอกไม้เลยจะได้ความรู้สึกสบายปนหอมหวานนวลติดชื้นอ่อนๆ ของผิวกายกำลังดีไปเรื่อยๆ โดยจะมีความเย้ายวนที่มีความเป็นโทนของผู้หญิงกับดอกไม้ให้จับต้องได้แบบไม่ได้โดดออกมาเด่นจนเกินไปนัก 

จนเมื่อเริ่มรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นออกทางสะอาดนวลของโทน Musky ที่เริ่มแทรกขึ้นมาตามลำดับพร้อมกับโทนอบอุ่นไม้หอมเจือวานิลลาหน่อยๆ กลิ่นก็จะเริ่มมีความแห้งปนอบอุ่นลดทอนความชื้นที่รู้สึกได้ออกไป ทำให้จะได้กลิ่นอายแบบผิวกายอบอุ่นปนแป้งหรือกลิ่นโลชั่นหอมดอกไม้ที่ติดผิวอยู่ กลิ่นเลยจะคาบเกี่ยวระหว่างความเย้ายวนและความผ่อนคลายแบบน้ำหอมผู้หญิงกลิ่นดอกไม้ที่นวลหอมเย้าจมูกดึงดูดกำลังดีไปเรื่อยๆ มีความสมดุลย์แบบลงตัว ซึ่งถือว่าเป้นช่วงท้ายของน้ำหอมที่สื่อสารออกมาด้วยกลิ่นโทนเย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้งแต่มีเสน่ห์แบบกำลังดีตามธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องพยายามหรือจงใจปล่อยของมากแต่อย่างใด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงเต็มๆ ตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นเข้าถึงง่าย ได้อารมณ์สดชื่นติดฉ่ำไล่เรียงไปสู่กลิ่นอายหอมหวานนวลระเรื่อที่ยังไงก็รอดได้อย่างลงตัว โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดจริงๆ แถมเข้าทางการใช้งานกับอากาศยามหน้าฝนมากอีกด้วย เพราะกลิ่นส่งเสริมเรื่องอารมณ์สะอาดหวานติดเขียวชอุ่มได้ดีจริงๆ ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่เพื่อออกงานก็ได้อยู่ หรือถ้าวันที่อากาศร้อนๆ น้ำหอมตัวนี้ก็สามารถสนับสนุนความหอมแก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น สดชื่นเขียวชะอุ่มแบบติดหวานเนียนๆ ได้กลิ่นได้ดีมาก แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนจะกลายเป้นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งพอพ้นซัก 6 - 8 ชม. ไปแล้วจึงจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Skin Scent จนกว่าจะจางไปในที่สุด 

สรุป - ของดีเทคนิคไม่ต้อง และเป็นตัวจริงกันได้เลยในฝั่งน้ำหอมผู้หญิงที่ใช้ยังไงก็รอด เพราะให้ทั้งความเขียวสดชื่นเป็นธรรมชาติ ต่อด้วยความหอมเหมือนอาบน้ำสดชื่นเสร็จใหม่ๆ กับกลิ่นเครื่องหอมชะโลมผิวกาย แล้วถึงมาเป็นกลิ่นอายอบอุ่นปนหวานหอมดอกไม้นวลๆ ถือว่าถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็บอกตัวนี้ ยังไงก็ไม่โดนมองด้วยหางตาง่ายๆ (ยกเว้นอาบออกนอกบ้านมา อันนี้ไม่ว่าใครก็มอง ^^) 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.perfumery.com.au/truth-by-calvin-klein.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น