วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Jo Malone - Green Almond & Redcurrant

Jo Malone - Green Almond & Redcurrant 

ถ้าว่ากันเรื่องการออก Limited Edition บ่อยทั้งต้นปีปลายปี อาจจะมีพ่วง Seasonal เข้าไปด้วยในโซนน้ำหอม หนึ่งในแบรนด์ที่ปล่อยของใหม่เก่ง Re-Release เก่ง เปลี่ยนขวดตามเทศกาลเก่ง หลายคนๆ ก็คงมองมาที่ Jo Malone เพราะปล่อยของตลอดไม่มีเว้นว่างให้เก็บเงินกันเลย และขวดชมพูที่กำลังจะบอกเล่ากลิ่นนี้ก็เป็นหนึ่งใน Limited Edition เช่นกัน โดยออกมาวางจำหน่ายต้อนรับเ
ทศกาลคริสต์มาสของปี 2017 ที่ผ่านมากับการนำเสนอกลิ่นอายสไตล์ Gourmand Cologne เช่นนั้น กลิ่นจะมาในลักษณะไหน ก็ได้เวลาพิสูจน์กับรุ่นนี้เลย Green Almond & Redcurrant 

สีเขียว - คือช่วงเปิดที่สื่อสารชัดเจนถึงกลิ่นอายติดเขียวเจือกลิ่นอายถั่วอัลมอนด์ที่ให้อารมณ์ขมเจือหวาน ซึ่งในความเขียวที่มีอารมณ์คล้ายๆ กิ่งก้านส้ม จะมีกลิ่นอายโทน Citrus เจือไปด้วยอยู่ตลอด ทำให้กลิ่นตอนต้นมีความสดชื่นเป็นพื้นฐานของกลิ่น โดยมีความเป็นโทนถั่วอัลมอนด์ขมติดหวานปลายได้ลักษณะของกลิ่นแบบ Green Almond ที่ค่อนข้างชัดเจนมากเลยทีเดียว ซึ่งสามารถทำให้คนที่รักกลิ่นอัลมอนด์แต่ไม่ต้องการโทนออกทางแป้งหรือหวานแบบน้ำมันอัลมอนด์ เน้นอัลมอนด์แบบสดชื่นบอกถูกใจสิ่งนี้ได้เลยเพียงแค่แรกดม 

สีแดง - เข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่ความเป็นอัลมอนด์ดิบติดเขียวเริ่มที่จะลดทอนลงเปิดตัวให้กลิ่นอายผลไม้โทนสีแดงอย่างเรดเคอแรนท์ที่ให้ความเปรี้ยวติดเบอร์รี่ผลไม้แทรกขึ้นมา ซึ่งจะเสริมมิติที่สดชื่นในรูปแบบของผลไม้สีแดง เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางแดงวาบแจ๋นขึ้นมาอะไรแบบนั้น มีความสมดุลย์กำลังดีให้ความเป็นสีแดงเจือกลิ่นอัลมอนด์ที่ค่อนไปทางถั่วติดเขียวเจือแป้งหน่อยๆ และมีความครีมมี่เบาๆ ที่ได้อารมณ์ออกทางสีครีมนวลเจือโทนวานิลลาอ่อนๆ ซึ่งน่าจะมาจากถั่วตองก้าที่ให้โทนราวๆ นี้ ทำให้สีแดงในช่วงกลางจะเป็นสีแดงที่ค่อนมาทางอ่อนๆ เป็นแดงครีม แต่ไม่ได้มาสายเย้ายวนแต่ประการใดให้ความสดชื่นเจือนวลมีความรื่นรมย์กำลังดีเสียมากกว่า ที่สำคัญกลิ่นเริ่มมีความอุ่นให้จับต้องได้เสียด้วย 

สีครีม - เมื่อกลิ่นโทนแดงครีมเริ่มเบาบางลงไป ความเป็นไม้หอมเริ่มเข้ามาแทนที่ ให้ความรู้สึกแบบสีเนื้อไม้ออกครีมเจือด้วยความอบอุ่นของกลิ่นอายสไตล์ไม้หอม ซึ่งช่วงนี้จะจับต้องได้เลยถึงกลิ่นอายแบบไม้โปร่งๆ สไตล์ไม้ซีดาร์ซึ่งน่าจะมาจากสารหอมอย่าง ISO E Super และมีกลิ่นอายแบบโทนไม้หอมแห้งๆ อบอุ่นมีลักษณะคล้ายสารหอมที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไม้ซีดาร์ หญ้าแฝกแห้งๆ และโทนอำพันปลาวาฬอย่าง Cedramber ที่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วงนัก แต่มีความสมดุลย์ลงตัวกำลังดีทำให้กลิ่นออกทางอวลอุ่นไม้แบบระเรื่อๆ ผสมผสานไปกับโทนครีมมี่อ่อนๆ ของถั่วตองก้าเนียนๆ บางๆ เจือในกลิ่นอยู่ เลยจะได้อารมณ์แบบสบายๆ อบอุ่น สว่างๆ เป็นโทนสีครีมเนื้อไม้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย สามารถใส่ได้หมดทุกเพศ มัะนอาจจะมีโทนเบอร์รี่แดงๆ บ้างแต่ก็ไม่ได้สาวแต่ประการใด ซึ่งสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน อาจจะมีเว้นสำหรับการใส่แบบยามทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองอะไรแบบนี้ ส่วนออกกำลังกายก็รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ตลอดจนยามค่ำคืนที่เน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วๆ ไปจะดีที่สุด 

ความทน - เกินคาดความเป็น Jo Malone มากเพราะความทนดีงามกับราวๆ 8 ชม. เป็นพื้นฐานไม่พอ ถ้าสภาพผิวเอื้อและจำนวนสเปรย์เหมาะสมลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้เลย เพราะส่วนตัวใช้ 6 สเปรย์ กลิ่นทนตั้งแต่เช้าจนอาบน้ำก่อนนอนราวๆ 5 ทุ่มเลยด้วยซ้ำ อันนี้เป็นสิ่งที่ตะลึงจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นสร้างความเป็นโทนสีเขียว แล้วจะลดลงมาเป็นปานกลางด้วยสีครีมแดง แล้วคงสถานภาพการเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ อวลๆ กำลังดีกับการเป็นสีครีมปิดท้าย 

สรุป - เอาจริงๆ ส่วนตัวไม่ได้นึกถึงว่ากลิ่นนี้เป็นโทน Gourmand หรือออกทางขนมมากนัก เป็นกลิ่นโทนไม้หอมเด่นเสียมากกว่า ถ้าจะมีขนมก็มีช่วงกลางที่ทำให้นึกถึงทาร์ตเรดเคอแรนท์วางข้างอัลมอนด์ดิบเขียวบนถาดไม้ซีดาร์ แต่ที่เหลือเป็นไม้หอมยาวไป แต่ยังไงกลิ่นนี้ก็สร้างความหอมที่มีเอกลักษณ์โดยยังคุมโทนลักษณะสไตล์โปร่งสว่างแบบ Jo Malone ได้ไม่มีผิดเพี้ยน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น