วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Bvlgari - Eau Parfumee: au The Noir

Bvlgari - Eau Parfumee: au The Noir 

ผ่านมาหลากหลายสายชากับโซน Eau de Cologne ใน Collection - Eau Parfumee ของ Bvlgari ที่มีทั้งชาแดงที่หรูหรา ชาเขียวที่สดชื่น ชาขาวที่สุภาพอ่อนโยน และชาอู่หลงที่ผ่อนคลาย ก็ได้เวลาของชาดำที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของสายนี้กันบ้าง และยังเอากลิ่นอายยอดฮิตในช่วงเวลาที่น้ำหอมรุ่นนี้ได้ปล่อยออกมาอย่าง Oud เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งกลิ่นอายจะมาในลักษณะไหนนั้นก็ว่ากั
นตามนี้

au The Noir เปิดต้นกลิ่นออกมาด้วยโทน Citrus ที่มีความขมติด Airy แห้งๆ ของ Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) ปนกลิ่นชาดำหน่อยๆ จนตอนแรกนึกว่าเป็นโทนของชาเอิร์ลเกรย์เสียด้วยซ้ำไป แต่ไม่ใช่ เพราะกลิ่นกุหลาบจะแทรกตัวเข้ามาไวมาก แต่จะไม่ใช่กุหลาบที่เข้มข้นจัดเต็มแบบกุหลาบจ๋าๆ เพราะจะมาแบบสร้างออร่าความโรแมนติคที่ให้ความเบาๆ กุหลาบอ่อนๆ แต่ค่อนไปทางสายดาร์กที่มีความซีทรูไม่หนักหน่วง ซึ่งช่วงนี้เป็นลักษณะชาดำที่มีอะโรม่าของกุหลาบกับโทน Citrus สร้างออร่าเย้ายวนดึงดูดแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ให้ความกำลังดีที่มีชั้นเชิงและยังฝากลายเซ็นกลิ่นอายแบบสไตล์ Eau Parfumee ที่ให้ความเรียบหรูไปตลอดเสียด้วย 

เมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยกลิ่นอายไม้หอมติดดาร์กมีความ Smoky ที่ติดนัวปนอวลหน่อยๆ ไม่แต่หนัก เพราะกลิ่นยังคงความเป็นลักษณะโทนซีทรูอยู่ ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงกลางของกลิ่นที่จะมีลักษณะของการมาเจอกันระหว่าง 4 โทน คือ ไม้หอม ควันไอ กุหลาบ และชาดำ ซึ่งจะมีความเป็นโทน Citrus ติดนุ่มประปรายแทรกอยู่ในเนื้อกลิ่นที่สร้างมิติที่ต่อเนื่องจากช่วงต้น แต่ก็จะหายไปเหลือเพียงความดาร์กที่ยังโปร่งให้เห็นทะลุได้ มีความดึงดูดชัดเจนจากลักษณะโทนกลิ่นสไตล์ Oud ที่ไม่ได้มีความเป็นโทนอวล แน่น ลึก แบบ Oud สายน้ำหอมตะวันออกกลางที่จัดเต็ม เน้นมาสายไม้หอมที่มีความดาร์กติดควันไอสร้างออร่ากลิ่นอายติดดาร์กไหม้อ่อนๆ ที่ไม่หนักหน่วง ซึ่งเมื่อเจอกลับกลิ่นชาดำที่ให้ความอวลและนวลนัวติดสมุนไพรหน่อยๆ ตามด้วยกุหลาบที่สร้างความดึงดูดเย้ายวนแบบสายสนับสนุน เลยทำให้ได้ออร่าสีดำติดซีทรูที่น่าค้นหาแบบไม่หนักหน่วง ให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ที่เรียบหรูในทีไปตลอด จนเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของโทนคล้ายหนังที่ค่อยๆ แทรกตัวออกมาก็จะเริ่มชัดเจนถึงการเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นช่วงของกลิ่นอายไม้หอมสไตล์ Oud ที่แห้งๆ ติดควันไอเคล้ากลิ่นนวลชาดำและกลิ่นทึบหนังที่มาแบบเบาๆ มีกลิ่นระเรื่อจมูกของพิมเสนเล็กๆ เย้าๆ ประปราย ซึ่งยังคุมโทนอารมณ์กลิ่นแบบดาร์กแต่ซีทรูในระดับหนึ่งได้อย่างดี มีความเย้ายวนปนเรียบหรู วางตัวดี Sexy น่าค้นหากำลังงามและมีระดับ ไม่ได้โจ่งแจ้งการยั่วเข้าไปแต่อย่างใด 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นมาสายดาร์กนัวแต่โปร่งๆ ที่แตะได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป ซึ่งผู้หญิงใช้ก็จะได้ลักษณะดาร์กนัวมีระดับกึ่ง Sexy แบบใส่ชุดซีทรูสีดำที่น่าค้นหา แต่ถ้าผู้ชายใช้อารมณ์จะเป็นเหมือนสุภาพบุรุษในชุดสีดำที่มีความสมาร์ทและดึงดูดปนเย้ายวน ซึ่งกลิ่นจะสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันเพราะว่ามาสาย Eau de Cologne กลิ่นเลยจะไม่หนักหน่วง ไม่ว่าจะใส่ยามทางการก็ได้อยู่ หรือใส่แบบทั่วๆ ไปสร้างออร่าน่าค้นหาที่ไม่จงใจเกินไปก็สามารถ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานได้สบายมาก ยิ่งถ้าใส่กับชุดสีดำยิ่งลงตัว เอาจริงๆ จะใส่ไปท่องราตรีแบบหรูๆ นั่งจิบแบบคูลๆ ก็ได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเต้นยับจนเสียลุคก็เท่านั้นเอง 

ความทน - แม้จะเป็น EDC แต่ความทนถือว่าดีงาม เพราะลากยาวไปที่ 6 - 8 ชม. ได้สบายๆ อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายเป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นสายนี้ของ Bvlgari ไม่ได้เน้นในการปล่อยพลังอยู่แล้ว เลยจะกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนตั้งแต่ตอนต้นถึงช่วงกลาง จึงค่อยๆ ลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

สรุป - au The Noir มาในลักษณะที่สร้างออร่าสีดำโปร่งๆ แบบผ้าซีทรูที่ให้ความน่าค้นหาและเย้ายวนเจือความเซ็กซี่มีระดับ เพราะเป็นการเอาโทนกลิ่นสายไม้ติดไหม้ที่สร้างมิติความน่าค้นหา ปนกับกลิ่นโทนอะโรม่ากึ่งนวลติดเข้มของชาดำ โดยมีกุหลาบเป็นตัวสร้างมิติกึ่งโรแมนติคเย้ายวน ซึ่งถือว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นออกมาได้อย่างลงตัวและนำเสนอความเป็นชาดำได้ดีมากเลยทีเดียว 

ทิ้งท้าย: 
au The Rogue - สีแดงเต็มแน่นและหรูหรา
au The Blanc - สีขาวสะอาดและสุภาพ
au The Vert - สีเขียวสดใสและสดชื่น
au The Bleu - สีฟ้าที่สบายและนุ่มนวล
au The Noir - สีดำที่ดึงดูดและเย้ายวน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Bvlgari/Eau-Parfumee-au-The-Noir-31400.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น