วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Prada - Infusion d’Oeillet

Prada - Infusion d’Oeillet 

ถ้าว่ากันด้วย Collection น้ำหอมของ Prada หลายๆ คนจะต้องนึกถึงไลน์ชื่อดังอย่าง Infusion แน่ๆ เพราะเป็นหนึ่งในไลน์น้ำหอมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน สร้างความมีคลาสมีระดับในการใช้งานมานักต่อนัก ซึ่งเดิมที่ Collection นี้จะเด่นที่รุ่น Infusion d’Iris เป็นหลัก และมีรุ่นอื่นๆ เช่น ดอกส้มและหญ้าแฝก เข้ามาเสริมทัพบ้าง จนมาในปี 2015 จึงได้เปิดตัวไลน์นี้เป็นการถาวรในการวางจำหน่าย ปรับปรุงสูตร และเพิ่มกลิ่นอายแบบต่างๆ เข้ามาอีก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือกลิ่นอายที่จะมาเล่ากันในรีวิวครั้งนี้ นั่นคือ Infusion d’Oeillet 

Oeillet เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลออกมาจะก็อ๋อกันได้เลยนั่นก็คือ ดอกคาร์เนชั่น ซึ่งดอกไม้ประเภทนี้จะมีกลิ่นอายที่ไม่ได้มาสายหวานแต่ประการใด แต่มาสายขรึมปร่าเผ็ดและสว่างเสียมาก รวมถึงเป็น Note เด่นในน้ำหอมสาย Vintage ที่สร้างออร่า Spicy Floral Metallic กึ่ง Classic ที่มีระดับได้ดีมาก ซึ่งใน Infusion d’Oeillet ก็เป็นการถอดเอากลิ่นอายของคาร์เนชั่นออกมาได้อย่างมีระดับและน่าสนใจมาก โดยจะมีคาร์เนชั่นเป็นศูนย์กลางของกลิ่นที่อยู่ในทุกๆ ช่วงของน้ำหอมเลย เริ่มต้นที่การเป็นคาร์เนชั่นติดสดชื่น โดยจะมีกลิ่นโทน Spicy Peppery ที่ออกทางพริกไทยปร่านวลติดเขียวเด่นขึ้นมาตีคู่กับโทน Citrus ของส้มที่มาแบบสายสนับสนุนสร้างมิติความสดชื่นที่ค่อนไปทางหวานเจือเปรี้ยวในเนื้อกลิ่น ซึ่งจะได้ความรู้สึกปร่าเผ็ดนวลที่มีความสดชื่นกำลังดี จนเมื่อผ่านไปครู่เดียวการเปลี่ยนแปลงก็เริ่มขึ้นโดยที่คาร์เนชั่นยังคงมีความชัดเจนอยู่ เพียงแต่กลิ่นจะนวลมากขึ้น ซึ่งก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมโดยจะจับต้องได้ถึงกลิ่นออกทางนวลเจือหวานเจือความเป็นโทนแป้งคล้ายโทนลาเวนเดอร์ที่เสริมเข้ามา โดยที่คาร์เนชั่นยังคงให้ความปร่าบางๆ เจือกลิ่นอายติดเขียวปนดอกไม้ให้สัมผัสได้ ซึ่งมีกลิ่นอายสายเครื่องเทศโทนเผ็ดปร่าอย่างพริกไทยที่ให้ความเผ็ดนวลเคล้าไปกับกลิ่นกานพลูที่ให้ความเป็นโทนปร่าเผ็ดซ่าเจือเมทัลลิคหน่อยๆ รวมถึงมีกลิ่นอายแนวๆ ยางไม้ออกทางเผ็ดนวลอบอุ่นเสริมขึ้นมาทำมให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นลักษณะคล้ายโทนแป้งติดอบอุ่นกำลังดีมีความปร่า Spicy ที่นุ่มจมูก โดยให้ความรู้สึกสุขุมมีระดับกันอย่างชัดเจนไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นจะเริ่มเป็นคาร์เนชั่นที่ปร่านวลกำลังดี เคล้ากลิ่นอายไม้หอมที่ให้ความครีมอ่อนๆ เคล้ากลิ่นวานิลลาที่ออกทางแป้งอบอุ่นกำลังดี โดยมีกลิ่นพิมเสนที่ให้ความหวานระเรื่อติดกลิ่นดินจางๆ อ้อยอิ่งคลอเคลียไปตลอด รวมถึงมีกลิ่นออกทางธูป Incense หน่อยๆ ให้สัมผัสได้ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะผสมผสานกันออกมาจนได้กลิ่นอายคล้ายแป้งอบอุ่นที่มีกลิ่นไม้เจือคาร์เนชั่นนุ่มๆ เผ็ดอ่อนๆ กำลังดี มีความระเรื่อเย้ายวนกำลังงามจากพิมเสนที่โดนเกลาจนสะอาดเจือหวานโปร่ง สร้างออร่าความสุขุมก็ได้ ความเย้ายวนกึ่งโทนแป้งเผ็ดนุ่มที่ไม่โจ่งแจ้งก็ดี มีความสมดุลย์อย่างลงตัวในความเป็นโทนที่เผ็ดนุ่มปนอบอุ่นที่มีเสน่ห์ สื่อสารความเป็นคาร์เนชั่นได้อย่างน่าสนใจไม่น้อยเลย 

เหมาะสำหรับ - Unisex เพราะกลิ่นมีความกลางๆ ที่แตะได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ ในการยกระดับกลิ่นอายที่สุขุมมีระดับและมีเสน่ห์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นยามทางการหรือทั่วๆ ไปแบบไม่ได้ลุยๆ อะไรมากนัก เน้นเท่ห์ๆ นิ่งๆ สุขุมมีระดับอะไรประมาณนี้ จึงให้ตัดการใช้เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถใช้เวลาไปออกงานได้สบายๆ สร้างออร่ามีระดับติดนุ่มได้เป็นอย่างดี แต่ข้ามการใส่เพื่อท่องราตรีได้เลย เพราะว่ากลิ่นสู้โทนหวานเย้าหนักๆ แน่นๆ ไม่น่าจะได้ 

ความทน - ลงตัวมากที่ราวๆ 8 ชม. อาจจะน้อยหรือมากกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาที่ปานกลาง ก่อนจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งเมื่อพ้นซักประมาณ 6 ชม. ไปแล้วก็จะผันเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - อีกหนึ่งในความเป็นโทนกลิ่นสายสุขุมมีระดับที่เสริมบุคลิกนิ่งๆ ได้อย่างเรียบหรูและมีชั้นเชิง รวมถึงสร้างอัตลักษณ์ความเป็นโทนคาร์เนชั่นที่มีความร่วมสมัยแตะได้ทั้งความ Classic ก็ได้และ Modern ทันสมัยก็สามารถ เป็นอีกหนึ่งในรุ่นงามๆ ของสาย Infusion ได้เลย 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.davidjones.com/prada-les-infusion-oeillet-eau-de-parfum-100ml-20287791

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น