วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Givenchy - Eaudemoiselle de Givenchy Ambre Velours

Givenchy - Eaudemoiselle de Givenchy Ambre Velours 

เห็นมาก็นานมากเลยทีเดียวกับหนึ่งใน Collection น้ำหอมยอดนิยมของ Givenchy กับ Eaudemoiselle de Givenchy แต่เพราะสิ่งหนึ่งที่ทำให้คลาดกันมาตลอด เพราะว่าไลน์นี้เป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เมื่อคนจะได้เล่ากลิ่น ก็ได้มีมาให้ได้ใช้งานจนได้ แต่ไม่ใช่ตัวต้นตระกูล เพราะข้ามมาที่ตัวลูกอย่าง Eaudemoiselle de Givenchy Ambre Velours ที่ได้วางจำหน่ายเมื่อปี 2013 กันก่อนเลย (ถ้ามีโอกาสจะไปลองตัวต้นตระกูลภายหลัง) เลยทำให้รู้ว่า

เปิดตัวด้วยโทนผลไม้ติดเย้ายวนกึ่งดาร์กกึ่งฉ่ำของลูกพลัมล้อและตีคู่กับกลิ่นกุหลาบที่เด่นเด้งออกมาอย่างชัดเจนกันก่อนเลย เพียงแต่ในเนื้อกลิ่นจะไม่ได้ดิ่งลึกจัดจ้านอะไรนัก จะได้ในลักษณะสีแดงกับสีม่วงมาเจอกัน ให้อารมณ์น่ารักก็ได้ เย้ายวนก็ดี มีสายสนับสนุนที่ดีเสริมให้ความเป็นกุหลาบไม่ได้ออกทางคลาสสิคเลย มีความทันสมัยเจือความมั่นใจกึ่งน่ารักเนียนๆ กำลังดีเสียด้วยซ้ำ แต่ไม่กี่อึกใจถัดมาจะเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางที่กุหลาบจะกลายเป็นตัวเด่นนำคุมโทนความเป็นกุหลาบสไตล์ทันสมัยอยู่เช่นเคย มีความเป็นสีแดงเจือม่วงที่ยังชัดเจนจากพลัมที่ให้โทนผลไม้อยู่เหมือนเดิม แต่จะมีพิมเสนที่มาเสริมความหรูหราของโทนกลิ่นที่ให้ความ Earthy ติดหวานปนดิบบางๆ ทำให้กลิ่นมีความกรุยกรายและมีจริตปนเย้ายวนดึงดูดกำลังดี ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ออกทางข้นแน่นเกินไป เพราะจะจับได้ถึงกลิ่นโทนไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ ติดเครื่องเทศบางๆ ร่วมอยู่ด้วย แต่นี่แค่ฉากหน้าของช่วงกลางเท่านั้นเพราะความอวลลึกปนอบอุ่นเริ่มเข้ามาผสมผสานแบบเนียนๆ ในลักษณะโทนยางไม้ที่ออกทางวานิลลากับเครื่องเทศอุ่นๆ สไตล์อบเชยแต่ไม่หนักหน่วง และมีกลิ่นอายออกทาง Incense เนียนลึกผสมผสานอยู่ ทำให้กลิ่นจะมีลักษณะแบบค่อนไปทางไซรัปหรือโทนยางไม้ที่ให้ออร่าออกมาเป็นกลิ่นอายกุหลาบติดหวานลึกอุ่น เย้ายวน และมีจริตปนเซ็กซี่ที่ไม่ได้ดูพยายาม ได้ความรู้สึกเหมือนเห็นผู้หญิงในชุดราตรีสีแดงกุหลาบกำมะหยี่ที่มีระดับและดึงดูดสายตา ซึ่งกลิ่นจะเริ่มมีความอบอุ่นขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับจนเข้าสู่ช่วงท้าย ซึ่งคราวนี้จะจับได้อย่างชัดเจนในลักษณะกลิ่นอายแบบแอมเบอร์ที่คาบเกี่ยวทั้งโทนแบบไม้หอมอบอุ่นปนยางไม้ที่มีโทนวานิลลาค่อนไปทางหวาน รวมถึงมีลักษณะกลิ่นอายติดยางไม้ Incense ค่อนฝุ่นหน่อยๆ ทำให้กลิ่นมีความ Dirty นิดๆ ตัดทอนไม่ให้กลายเป็นกุหลาบหวานเชื่อมวานิลลาเกินไป ซึ่งคุมโทนกลิ่นอายยางไม้เจือวานิลลาที่อุ่นหอม on top ด้วยความเป็นกุหลาบเจือพิมเสนแบบที่กลิ่นเบาลงมาจากช่วงกลางได้อย่างลงตัว ให้ความหวาน หรูหราและเย้ายวนแบบไม่ต้องพยายาม โดยสร้างอารมณ์ไล่สีแดงไปสู่แดงเจือม่วงลุ่มลึกอวลอบอุ่นอย่างมีชั้นเชิง โดยที่การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นมีเนียนๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป คุมโทนทั้งแต่ต้นยันปลายได้ดีมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นสร้างออร่ามีระดับและวางตัวอย่างมีชั้นเชิงในการนำเสนอ Sex Appeal และความมั่นใจโดยให้ความรู้สึกสีแดงเจือม่วงปนอบอุ่นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ทางการจัดๆ เกินไปนัก ใส่แบบทำงานออกแนวสาวมั่น หรือใส่ทั่วๆ ไปได้อยู่แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม แต่ให้เว้นการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและการออกกำลังกายไปจะดีกว่า ไม่เข้าทางนัก แต่เมื่อเข้ายามค่ำคืนบอกเลยจัดไป กลิ่นนี้ใส่ได้ทั้งออกงาน หรือท่องราตรีแบบมีระดับสร้างความ Hot ที่มีชั้นเชิงแบบผู้หญิงมั่นใจติดหวานลึกได้เลยทีเดียว อารมณ์สาวในชุดแดง Velvet ที่ดึงดูดด้วยเสน่ห์และบุคลิกเสียมาก ไม่ใช่ตะบี้ตะบันแดงเลือดแจ๊ดแจ๋เรียกร้องความสนใจแต่ประการใด อ้อ กลิ่นนี้แอบ Unisex ช่วงท้ายๆ เสียด้วย เช่นนั้นถ้าไม่มายด์กลิ่นกุหลาบทันสมัยในตอนต้น ผู้ชายก็พอใส่ได้อยู่ 

ความทน - ดีมากกกกก 8 ชม. เป็นพื้นฐาน และมากกว่านั้นได้เลยถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว เพราะเมื่อใช้เองก็ลากไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลาง ค่อนลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายยาวไป ซึ่งไม่ถึงกับรบกวนใครแบบหนักหน่วงมากนักถ้าดูในภาพรวม 

สรุป - นี่คือหนึ่งในกลิ่นอายสายอบอุ่นเย้ายวนที่มีกุหลาบเจือพิมเสนเป็นฉากหน้าอย่างมีจริต มั่นใจ และหรูหราในโทนสีแดงออกทางแดง Vetvet กำมะหยี่ที่งามมากเลยทีเดียว จนทำให้รู้สึกพลาดในใจไปไม่น้อยว่าไม่ทำไม่ลองมาก่อนหน้านี้หนอ กลิ่นออกจะดีขนาดนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.neimanmarcus.com/en-th/p/givenchy-eaudemoiselle-ambre-velours-prod162400269

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น