วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Avon - Haiku Limited Edition 2018

Avon - Haiku Limited Edition 2018 

ถ้าว่ากันในเรื่องของ Collection น้ำหอมที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ของแบรนด์ Avon หนึ่งในนั้นก็ต้องมี Haiku อยู่ด้วย เพราะกลิ่นอายที่ได้ความรู้สึกอ่อนโยนและเรียบนิ่งมีระดับ คุมโทนความเป็นดอกไม้และกลิ่นอายสดชื่นได้อย่างสมดุลย์มาเสมอในแต่ละรุ่น โดยมีแรงบันดาลใจจากกวีไฮกุของญี่ปุ่น จนเมื่อปี 2018 แบรนด์เองก็ได้เวลาของการปล่อยรุ่นใหม่ในไลน์นี้ออกมาแบบสไตลLimited Edition ที่ให้อารมณ์แบบ Christmas กับขวดทรงเทียนมีฝาจุกเปลวไฟที่สวยงามมากเลยทีเดียว เช่นนั้นเมื่อได้โอกาสเพราะขวดสวยเป็นเหตุในการสอยมา ก็ได้เวลาของการเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไร

เปิดตัวกันแรกเริ่มก็ทำให้นึกถึงต้นตระกูลกันแบบทันที เพราะโทนสดชื่นแบบผู้หญิงที่ชัดเจนมากกับกลิ่นอายสไตล์ Citrus ของส้มยูซุกับโทน Fruity ผลไม้ของลูกแพร์ที่ให้ความหวานเจือกับโทน Floral ของดอกไม้ขาวที่มีดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) ที่ให้ความเขียวเจือใส มะลิที่ให้ความหอนอ่อนโยนสว่างๆ และกลิ่นของซ่อนกลิ่นที่ให้ความครีมมี่ก็จริง แต่โดนเกลาให้มีความบางลงเสริมโทนด้วยกลิ่นอายโทนเขียว ทำให้ได้อารมณ์แบบดอกซ่อนกลิ่นที่เขียวข่มครีม โดยจะมีกลิ่นอายโทนเขียวติดโทน Spicy นวลโทนพริกไทยของดอกฟรีเซียเสริมอ่อนๆ ด้านหลัง ทำให้ได้อารมณ์ติดสบู่ดอกไม้ใสๆ บางๆ ติดฉ่ำรองด้านหลัง ช่วงเปิดจึงกลายเป็นการผสมผสานการเป็นโทน Floral Green ที่มีความสดชื่นติดหวานใสขอCitrus Fruity เป็นสายสนับสนุนได้อย่างดีงามเลยทีเดียว 

เมื่อความเป็นโทนผลไม้เริ่มจางไป กลิ่นจะเริ่มปรับตัวเนียนๆ โดยความเป็น Citrus จะมีความเปรี้ยวติดหวานปลายกลิ่นของส้มจี๊ดจะเด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นโทนดอกไม้ขาว 3 สไตล์ที่สอดรับกันเป็นอย่างดีจากช่วงต้น ซึ่งไม่ว่าจะทั้งดอกกระดิ่ง มะลิ และซ่อนกลิ่นยังคงชัดเจนอยู่ ซึ่งกลิ่นจะมีความหอมใสๆ ออกทางกุหลาบเบาๆ ของดอกโบตั๋นเนียนๆ เข้ามาด้วย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ไปทางครีมมี่เด่นเลย ยังมีความใสปนหวานในกลิ่นอย่างชัดเจน และกลิ่นอายโทนเขียวยังคงเป็นลูกคู่ประปรายให้รู้สึกได้ตลอด ทำให้กลิ่นยังคงเป็นโทนสดชื่นที่ชัดเจน ผสมผสานกันเป็น Citrus Floral Green ได้อย่างลงตัวและเข้าถึงง่ายมากไปเรื่อยๆ จนเมื่อกลิ่นอายของซ่อนกลิ่นเริ่มมีความครีมมี่ที่แทรกความเขียวและใสออกมาได้ในระดับหนึ่ง และกลิ่นโทน Musky ติดนุ่มๆ เริ่มชัดเจนขึ้นมาแถมมีความเป็นโทนแป้งอ่อนๆ เจือวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นมาเสริมกันพอดี โดยที่โทน Citrus เริ่มจางลงไป ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะคงเหลือความเป็นโทนอ่อนโยนนุ่มนวลของ Musk และกลิ่นแป้งอ่อนๆ ที่สอดรับกับกลิ่นดอกไม้ขาวที่ตามมาจากช่วงกลางให้ความผ่อนคลายเจือหวานอ่อนๆ สบายๆ ไปเรื่อยๆ และเรียบนิ่งอย่างมีระดับแบบไม่ต้องเยอะสิ่งได้อย่างลงตัว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นให้ความสดชื่นติดเขียวปนดอกไม้หวานใสที่ใช้ง่ายและเข้าถึงง่ายมาก โดยมีความเรียบนิ่งอ่อนโยนเป็นที่ตั้ง ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบกวาดหมด แถมใส่ออกกำลังกายด้วยก็ยังได้เพราะเนื้อกลิ่นมีโทนเขียวอยู่พอสมควร เพียงแต่กลิ่นไม่ได้ไปสาย Active อะไรขนาดนั้น เน้นรอช่วงท้ายๆ ที่ใส่มาแล้วตลอดวัน แล้วค่อยมาออกกำลังกายจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะลงตัวมาก เพราะจะได้ความรื่นรมย์ได้ดี แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีปล่อยเสน่ห์แต่ประการใด เพราะกลิ่นเรียบร้อยไป 

ความทน - ตอนแรกคิดว่าน่าจะไม่เท่าไหร่ กับกลิ่นโทนลักษณะนี้ แต่พอใช้จริงความทนดีงามมากเกินคาด ซึ่งถ้าเฉลี่ยก็ราวๆ 8 ชม. ได้อย่างดีงาม แต่ถ้าเอาความสุดก็ลากไปที่ 12 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาที่ปานกลางซักระยะ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวกำลังดียาวไปแบบนิ่งๆ ซึ่งพอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - สิ่งแรกที่รู้สึกได้เลยกับ Haiku Limited Edition 2018 ขวดนี้ คือ การถอดเอาความเป็น Haiku ต้นตระกูลมาแบบชัดเจนแทบทุกสโตรกเลยก็ว่าได้ แต่ปรับโทนให้ความเขียวชัดขึ้นมาก โดยยังคุมโทนการเป็นดอกไม้ขาวใสๆ คลอไปกับความเขียวและความเป็น Citrus ที่ให้ความสดชื่นติดนิ่งๆ ซึ่งถ้า Haiku ตัวต้นตระกูลให้อารมณ์กลิ่นแบบสีขาวเคล้าสีเขียวอ่อน ตัว Limited Edition ตัวนี้จะเพิ่มโทนสีเขียวให้ชัดเจนมากขึ้นมาอีกระดับ โดยที่ยังไม่ทิ้งความนุ่มนวลของสีขาวเจือครีมบางๆ และสายเซ็นกลิ่นอายดอกไม้ขาวของแบรนด์ที่ทำได้ดีมาเสมอนั่นเอง 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.com/perfume/Avon/Haiku-Limited-Edition-2018-52958.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น