วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Kiton Men

Kiton Men

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องแบรนด์แฟชั่นที่มีดีทางด้านสูทและได้รับการยอมรับทั่วโลกถือว่ามีมากมาย แต่ถ้ามุ่งมาที่แบรนด์สาย Exclusive ราคาสูงและคุณภาพยอดเยี่ยมสุดๆ และเป็นหนึ่งในตองอูระดับ Top ที่มีทั้งสูทแบบสำเร็จรูปและสูทแบบสั่งตัดสไตล์ Classic ให้ความเรียบหรู เท่ห์ สมาร์ท และมีออร่าความเป็นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่มีระดับสูงมาก รวมถึงสามารถดำเนินการตัดสูทให้ได้ภายในเวลาประมาณ 25 ชม. โดย
ที่ฝีมือและฝีเข็มเป๊ะทุกอย่างอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือ Kiton 

เรื่องสูทก็ว่ากันเพียงเท่านี้ แต่มาคุยกันในเรื่องน้ำหอมของแบรนด์นี้ที่ได้มีการผลิตออกมาวางจำหน่าย สร้างความครอบคลุมในการใช้งานที่นอกเหนือจากเรื่องสูทแทนดีกว่า ซึ่งแม้ว่า Kiton จะไม่ได้มีน้ำหอมเยอะมากนัก แต่ได้รับความนิยมเสมอต้นเสมอปลายมาตลอดจนถึงปัจจุบันกับการนำเสนอโทนกลิ่นที่สร้างออร่าความเป็นสุภาพบุรุษที่ทีมีระดับมาเสมอ และหนึ่งในนั้นก็คือรุ่น Kiton Men ที่ต้องเอามาเล่ากลิ่นในครั้งนี้ 

เปิดตัวกันที่โทนกลิ่นแนว Citrus ติดเขียว Aroma หน่อยๆ ซึ่งมาจากกลิ่นอายของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เคล้ากับเลมอนที่ติดไปทางเขียวๆ โดยมีกลิ่นโทนผลไม้ของสับปะรดที่ไม่ได้ออกทางนัวหวานฉ่ำ แต่เป็นสับปะรดออกทางติดเปรี้ยวขาวปนเมทัลลิคเบาๆ เสริมโทนอยู่ ซึ่งจะเคล้าไปกับกลิ่นโทนสมุนไพรเผ็ดนุ่มที่วูบมาก่อนตอนแรก ซึ่งจะมีความคมให้รับรู้อยู่บ้าง แล้วกลิ่นโทนดอกไวโอเล็ตจะเสริมขึ้นมาไวมากทำให้กลิ่นช่วงต้นเลยจะได้อารมณ์ Citrus ติด Floral โปร่งเจือหวานมีที่ให้ความเป็นโทนผู้ชายออกทางแมนสุภาพบุรุษติด Citrus สดชื่นแบบไม่ได้ไปสายฉ่ำจ๋าแต่อย่างใด อิงตามแมนเรียบหรูมีระดับเป็นสำคัญ ซึ่งบอกกันเลยว่าในช่วงต้นของ Kiton Men ทำให้นึกถึง Creed Green Irish Tweed ขึ้นมาได้เลย เพียงแต่จะไม่ได้ออกทางเขียวเท่า ซึ่งต้องให้เครดิตดอกไวโอเล็ตที่สร้างโทนดอกไม้โปร่งๆ ติดแป้งที่ดันขึ้นมาไวพอสมควรนั่นเอง 

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเพราะไวโอเล็ตจะเป็นตัวเด่นขึ้นมาทำให้ได้ความนวลโปร่งของโทนออกทางแป้งเจือหวานมีกลิ่นดอกไม้จางๆ แต่มีความเข้มในระดับหนึ่ง รวมถึงมีกลิ่นอายของโทน Musky ติดนวลสะอาดกึ่งนุ่มโทนถั่วตองก้าปนไม้หอมหน่อยๆ ที่เริ่มแทรกตัวเข้ามาเสริม กลิ่นเลยจะยังคุมโทนการเป็นโทนสุภาพบุรุษที่มีความเป็นโทนแป้งติดดอกไม้แบบเรียบหรู นิ่งๆ และมีความละมุนที่คงตัวให้ความสมูธในกลิ่นและมีพลังกำลังดีไปตลอด ซึ่งแอบมีบางวูบที่ทำให้นึกถึง Dior Fahrenheit อยู่บ้าง แต่กลิ่นจะเรียบร้อยกว่ามาก ไม่ได้ดูเตรียมพร้อมเซ็กซี่กล้ามแน่นแต่อย่างใด จนเมื่อโทน Musky นุ่มๆ ติดสะอาดนวลของ Musk เริ่มเทคโอเวอร์กลิ่น โดยจะมีกลิ่นไม้หอมติดโทนกระดาษหน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วยและโทนแป้งหอมดอกไม้เจือหวานหน่อยๆ ของไวโอเล็ตจะเริ่มเบาลงเป็นแต่สายสนับสนุนให้ความหอมนวลเจือโปร่งบางๆ เนียนไปกับกลิ่นแทน ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมอย่างเป็นทางการที่จะทำให้เห็นภาพออกมาเป็นผู้ชายในเสื้อเชิ้ตขาว มาดขรึม ภูมิฐาน อบอุ่น น่าไว้วางใจ และมีระดับ ให้โทนที่นึกถึงสุภาพบุรุษเรียบหรูนิ่งๆ กำลังดีและมีความเป็น Leadership ที่แฝงในกลิ่นได้อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้มาสายสร้างความสดชื่น นุ่มนวล และสุขุม บนพื้นฐานกลิ่นที่เป็นโทนสะอาดนวลมีระดับที่สร้างออร่าความเป็นสุภาพบุรุษได้ดีมาก เลยเหมาะกับการใส่ช่วงกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไปที่ต้องการความภูมิฐานเข้ามาเกี่ยวข้อง เอาจริงๆ ก็ใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายก็ได้อยู่ แบบรอช่วงท้ายๆ จะถือว่าลงตัว ส่วนยามค่ำคืนก็แบบทั่วๆ ไปรวมถึงออกงานได้เลย แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีรั่วสุดฤทธิ์ ปล่อยเสน่ห์สุดตัว แนะนำให้ข้ามตัวนี้ไปจะดีกว่า เดี๋ยวเขาจะนึกว่าเปลี่ยนที่ทำงานมาทำงานในผับแบบโดนบังคับมา 

ความทน - ไปแตะ 12 ชม. และมากกว่านั้นได้เลย แต่ก็จะอิงตามสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าเอาค่าเฉลี่ย ยังไงก็ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แต่ไม่ได้หนักหน่วงเกินไปจนแน่นอึดอัด แต่จะมีคมๆ บ้างหน่อย แล้วจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้าย ซึ่งพอพ้นไปซัก 8 ชม. ถึงจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

สรุป - กลิ่นอาจจะไม่ได้ถึงกับหวือหวา แต่ความหรูหราและภูมิฐานน่ะมาเต็ม ซึ่งเหมาะมากกับการใส่เพื่อเพิ่มออร่าการเป็นผู้นำ มีระดับ สุขุมและสมาร์ทมาก เอาง่ายๆ ถ้า Creed ให้อารมณ์หรูหราและมีระดับได้เท่าใด Kiton ก็ให้ได้พอๆ กันสมกับเป็นหนึ่งในแบรนด์สูทที่ยอดเยี่ยมอีกแบรนด์ของโลก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrancenet.com/cologne/kiton/kiton/edt



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น