วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Review: Juliette Has a Gun - Vanilla Vibes

Juliette Has a Gun - Vanilla Vibes 

เมื่อถึงเวลาปลายเดือนสิงหาคม - ต้นเดือนกันยายนของทุกปีที่ตรงกับช่วงวันแรงงานของประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีเทศกาลทางศิลปะที่จัดเต็มเรื่องความหลุดโลกและเสรีสุดๆ ให้เต็มที่เกิดขึ้น 1 สัปดาห์ โดยสร้างเป็นเมืองขนาดย่อมกลางทะเลทราย Black Rock ในรัฐเนวาด้า โดยมีสัญลักษณ์ประจำงานคือ หุ่นไม้ยักษ์รูปมนุษย์ใจกลางงานเทศกาล โดยให้แต่ละคนที่มาเข้าร่วมปล่อยความเป็นตัวเองอย่างเต็มที่ และโชว์ความเป็นงานศิลปะของตัวเองได้เต็มเหนี่ยว โดยไม่มีการจำหน่ายอะไร มีแต่การแลกเปลี่ยนกันเท่านั้น จบงานก็เผาทุกสิ่งทุกอย่างทิ้ง เก็บขยะและของที่ติดตัวมาทุกอย่างกลับไปทิ้งบ้าน ปล่อยให้สภาพแวดล้อมของทะเลทรายคงเดิมให้มากที่สุด แล้วกลับไปมีชีวิตของแต่ละคนตามหน้าที่ ซึ่งเทศกาลสุดติ่งนี้ คือ Burning Man Festival 

และเทศกาลนี้ก็เป็นที่มาของการสร้างสรรค์น้ำหอมของ Niche Brand สายเก๋อย่าง Juliette Has a Gun ที่ดึงเอาช่วงเวลาแห่งความสนุกทั้งภายใต้ท้องฟ้าสีวานิลลา เพลง Electro และการแต่งตัวแบบเมทัลลิคเก๋ๆ ที่สุดติ่ง ทั้งการผจญภัยและอิสระเสรีต่างๆ ในเทศกาลมาลงในขวด ซึ่งกลิ่นอายจะถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างไร ว่ากันที่รุ่นนี้เลย Vanilla Vibes 

ดอกเกลือจะเป็นตัวหลักในการเดินกลิ่นตั้งแต่ต้นยันปลายช่วงกลางที่จะทำให้กลิ่นอายมีความเค็มเจือหวานปลายอยู่ตลอด ซึ่งกลิ่นนี้จะแตกต่างจากกลิ่นเกลือปกติที่จะมีอารมณ์ของความเค็มทะเลเจืออยู่ แต่เพราะเป็นเกลือที่เกิดแรกสุดของการทำนาเกลือ เลยจะไม่ได้เค็มจัดและจะเจือกลิ่นติดหวานปลายที่กำลังดี (มักเอาไปประกอบพวกเครื่องสำอางค์ เพราะรสเค็มบำรุงผิวเนื้อ) เลยทำให้ช่วงต้นเปิดตัวมากับความเค็มที่ไม่ได้ออกทางทะเลมากนัก มีความแห้งในระดับหนึงเจือหวานปลายสอดรับกับกลิ่นของวานิลลาที่ค่อยชัดเจนขึ้นมาเรื่อยๆ เจือกลิ่นคล้ายโทนมะพร้าวหน่อยๆ แนวๆ พวกกลิ่นโลชั่นกันแดดออกทางครีมๆ แต่ไม่ได้หนักหน่วงมากนัก ทำให้ภาพรวมในช่วงแรก จะเป็นกลิ่นเค็มหอมแบบเกลือที่ติดหวานอ่อนๆ มีความแห้งกำลังดีมีเสน่ห์ ที่ให้อารมณ์กลิ่นจะได้โทนออกทางสีฟ้าเจือขาวได้อย่างน่าสนใจมาก 

และวานิลลาก็จะเริ่มเป็นตัวตีคู่ขึ้นมาเด่นคู่กับกลิ่นดอกเกลือโดยกลิ่นจะเริ่มแปรเปลี่ยนความรู้สึกชัดเจนเป็นวานิลลาที่ติดเค็มอ่อนๆ มีความเป็นโทนกึ่งแป้งนวลกึ่งโลชั่นกำลังดี ซึ่งจะจับได้ถึงกลิ่นที่สนับสนุนโทนแป้งในช่วงนี้อย่างกล้วยไม้ที่ให้ความนวลๆ เจือสะอาดรองพื้นความหวานติดเค็มนวลๆ ของวานิลลา ซึ่งอันนี้ต้องยอมรับเลยว่าโทนกลิ่นในช่วงกลางให้ความรู้สึกที่เป็นสีส้มนวลปนเหลืองกำลังดีมาก อารมณ์ไล่เรียงต่อจากช่วงต้นคล้ายสีขวดจากฟ้าสู่เหลืองส้ม ได้ความรู้สึกของการเป็นช่วงใกล้โพล้เพล้ที่ท้องฟ้าสีวานิลลาได้เป็นอย่างดีมาก จนกลิ่นจะค่อยๆ ผ่อนลงไปเรื่อยๆ โทนเค็มดอกเกลือจะเหลือเพียงเบาบาง ปล่อยให้กลิ่นอายโทนครีมมี่นวลสะอาดติดแป้งหน่อยๆ ของ Musk และไม้หอมเปิดตัวออกมาเป็นตัวเด่นในการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ซึ่งโทนวานิลลาจะยังมีอยู่เคล้ากับกลิ่นครีมมี่ออกทางนุ่มๆ ของถั่วตองก้าและยางไม้กำยาBenzoin ที่มีโทนวานิลลาติดหวานหน่อยๆ เป็นตัวสร้างความเป็นโทนวานิลลาอบอุ่นเสริมโทนแป้งนวลหอมติดไม้หอมของ Musk และไม้จันทน์หอมที่ให้ความนวลๆ เย้ายวนกำลังดี รื่นรมย์กำลังงาม ติดอบอุ่นสวยๆ ไปตลอด และมีความละมุนระเรื่อไปเรื่อยๆ สมกับชื่อรุ่นว่า Vanilla Vibes นั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย แต่จะค่อนไปทางผู้หญิงมากกว่านิดนึง ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นนัยยะสำคัญอะไรนัก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ข้ามยามทางการทั้งหมดไปได้เลย เพราะกลิ่นมาสายชิลล์ แต่พอใส่ทำงาน Office ได้อยู่ ถ้าไม่ได้พบปะผู้คนเพื่อทางธุรกิจนัก รวมถึงยามชิลล์ๆ พักผ่อน ท่องเที่ยว หรืออะไรก็ตาม ส่วนถ้าจะออกกำลังกาย รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด นอกจากนี้ยามค่ำคืนสามารถจัดไปได้สบายมาก ให้อารมณ์อบอุ่นผ่อนคลายนวลเข้าถึงได้ง่าย เพราะเสน่ห์ทางกลิ่นมันไม่ต้องอะไรเยอะ เพียงแต่นวลๆ ละมุนๆ ก็สามารถสร้างความดึงดูดได้มากกว่าที่คิดนะ 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กำลังดีเลยกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่า Salt Breeze กันเต็มๆ แต่ไม่ได้ออกทางทะเลจ๋าๆ อะไรนัก เพราะวานิลลารองพื้นอยู่ ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางกึ่งๆ ออร่ารอบๆ ตัว แล้วพอช่วงท้ายก็ออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ ยาวไป ถือว่าไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องเป็นตัวปล่อยพลังนัก แต่ให้ความเรื่อยๆ อย่างมีระดับแทน 

สรุป - บอกตามตรงว่ากลิ่นนี้เองไม่ได้ถึงกับหวือหวา ล้ำ หรือว่าอาร์ตจัดๆ แต่ให้อารมณ์แบบสภาพแวดล้อมที่สื่อสารถึงกลิ่นอายแบบท้องฟ้ายามใกล้พระอาทิตย์ตกดินหรือโทน Vanilla Sky ก่อนจะเข้าสู่ความอบอุ่นติดอวลสบายๆ ซึ่งทำได้ดี ง่ายๆ ว่าอาจจะไม่ตอบความคาดหวังเวลาเห็นชื่อแบรนด์ว่ามันต้องมีอะไรที่เป๊ะปังติดเก๋เท่ห์คูล แต่มันก็มีความนวลน่ารัก ผ่อนคลาย และสบายๆ เย้ายวนกำลังดีแอบโรแมนติคแบบเก๋ๆ ที่ลงตัว

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - http://saharreviews.com/juliette-has-a-gun-vanilla-vibes-new-launch/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น