วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Monoscent - E Timbersilk

Monoscent - E Timbersilk 

ได้ยินชื่อแบรนด์ครั้งแรก Monoscent ก็มีด้อมๆ มองๆ กันพอสมควรว่าเป็นอย่างไร เพราะเห็นว่ามีน้ำหอมเพียง 2 รุ่นในแบรนด์เอง แต่พอไปดูข้อมูลเข้า เลยทำให้รู้ว่าแบรนด์นี้เปรียบเสมือนเป็นแบรนด์ลูกของ A Lab on Fire แบรนด์ Niche ที่มีน้ำหอมเก๋ๆ น่าสนใจที่หลากหลาย โดย Monoscent จะเน้นมาที่ความ น้อยแต่มาก” Minimal Style กันแบบชัดเจนโดยเน้นที่การใช้สารหอมเชิงเดี่ยวในการให้ความหอมแบบเรียบง่าย ตรงไปตรงมา แต่เอาอยู่ ซึ่งเข้าทางการใช้น้ำหอมที่ไม่ต้องเยอะสิ่งแต่มีเสน่ห์อย่างน่าสนใจ และยังสามารถนำเอาไปเลเยอร์กับโทนกลิ่นอื่นๆ เสริมลักษณะโทนที่ควรจะเป็นให้น้ำหอมมีโทนที่ชัดเจนขึ้น กระจายมากขึ้น และทนมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เช่นนั้นมารู้จักแบรนด์นี้ผ่านกลิ่นอายเชิงเดี่ยวกันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไร 

ก่อนจะเข้าสู่การเล่ากลิ่น ก็ท้าวความถึง Timbersilk กันหน่อย ซึ่งกลิ่นนี้เป็นสารหอมที่ผลิตขึ้นโดย IFF (ที่รู้จักกันในนามของบริษัทที่ผลิตสารหอมที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำหอมและเครื่องสำอางชื่อก้องโลก) โดยสร้างสรรค์กลิ่นเชิงสังเคราะห์สายไม้หอมตัวนี้ขึ้นมา ซึ่งเมื่อสารหอมกลิ่นนี้มาเป็นตัวเอกหลักของ Monoscent ในรุ่น E Timbersilk กลิ่นอายที่ได้ในน้ำหอมก็เป็นเช่นนี้เลย 

เปิดต้นทางมาด้วยความเป็นโทนกลิ่นแอลกอฮอล์ที่ชัดเจนผสมผสานกับกลิ่นโทนไม้หอมโทนโปร่งกันก่อน อารมณ์กลิ่นจะได้เหมือนไม้หอมโปร่งๆ แช่แอลกอฮอล์กันก่อน แต่เพียงชั่วครู่ความเป็นแอลกอฮอล์ก็จะระเหยไปหมด จนเหลือแต่กลิ่นอายไม้หอมโทนโปร่งๆ สไตล์ไม้ซีดาร์ ที่ทำให้นึกถึงสารหอมอีกประเภทที่กลิ่นแทบไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ นั่นคือ ISO E Super แต่กลิ่นเชิงโมเลกุลเดี่ยวแบบนี้ ถ้าคนละชื่อมันต้องมีความแตกต่างไม่เช่นนั้นจะซ้อนทับกันได้ในเรื่องของลิขสิทธิ์ เช่นนั้นสิ่งที่แตกต่างให้จับได้คือ Timbersilk จะมีความโปร่งไม้หอมค่อนไปทางอวลอบอุ่นติดแอมเบอร์มากกว่า ISO E Super ที่จะไปสายทางโปร่งๆ ซึ่งกลิ่นจะมีความกลมๆ แบบกลิ่นเนื้อไม้ซีดาร์แบบแห้งๆ ที่โดนเกลากลิ่นด้วยโทนอบอุ่นกำลังดีให้ความกลมกล่อมรื่นจมูก ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ เป็นเส้นตรงราวๆ 90% ได้เลยกับการเป็นโทนไม้หอมโปร่งๆ ติดอบอุ่นพลิ้วๆ กลมๆ อะโรม่าสบายจมูกยาวไปจนกว่าจะจางไปจากผิว แต่สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงเวลาอยู่กับผิวเมื่อผ่านไปซัก 3 ชม. แล้ว คือ กลิ่นจะมีโทนติดแป้งไม้หอมหน่อยๆ อารมณ์แนวๆ แป้งผงไม้โปร่งๆ ไม่ถึงกับนัวมาก โดยมีความโปร่งติดสะอาดเป็นพื้นฐานอยู่ และพอผ่านไปซัก 6 ชม. กลิ่นจะมีความแห้งมากขึ้น และมีโทนกลิ่นสไตล์ Musky บางๆ ทำให้กลิ่นได้อารมณ์แบบเหมือนเอาโลชั่นไม้หอมชัดๆ ไม่ผสมกลิ่นโทนอื่นๆ เลยมาทาผิว กลิ่นจะมีความระเรื่อนวลๆ ปนอบอุ่นที่คลอผิวไปเรื่อยๆ เรียบง่ายไปตลอด 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ยิ่งถ้าใครชอบโทนกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ ติดอบอุ่นหน่อยๆ ไม่เน้นมิติทางกลิ่นอะไรมาก เน้นความเรียบง่ายอะโรม่าไม้หอมระเรื่อเป็นออร่ารอบๆ ตัวจะฟินกับกลิ่นนี้เอาได้ไม่ยากเลย เพราะมันเรียบง่ายและตรงไปตรงมาจริงๆ ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แม้กระทั่งกิจกรรมกลางแจ้งกับออกกำลังกายก็ใส่ได้ เพราะเป็นสารหอมที่เป็นโมเลกุลเชิงเดี่ยวที่ไม่ได้เน้นปล่อยพลัง แต่เน้นความเป็นธรรมชาติที่พึ่งเคมีกับผิวกาย ซึ่งแต่ละคนอาจจะได้กลิ่นที่แตกต่างกันไป หรืออาจจะไม่ได้กลิ่นเลย ก็ว่ากันตามประสบการณ์และการเรียนรู้ทางกลิ่นของผู้ที่ดมเน้นๆ ซึ่งเป็นเสน่ห์อีกรูปแบบหนึ่งที่เดาทางไม่ได้ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปจะเข้าทางกว่า และให้ข้ามการใช้เพื่อไปท่องราตรีปล่อยเสน่ห์ได้เลย โดนกลบมิดแน่นอน 

ความทน - อันนี้ขอวัดจากการใช้ของตัวเองเท่านั้น อยู่ที่ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่อ่อนๆ อยู่เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ในตอนต้น แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป พอพ้นซัก 8 ชม. ถึงเป็น Skin Scent ติดผิวอ่อนๆ ไปตลอด เรียกว่าเป็นโทนไม้หอมที่ปลอดภัยระดับหนึ่งเลยทีเดียว 

สรุป - แนวเดียวและกลิ่นใกล้เคียงกับ Escentric Molecules - Molecule 01 มากกกกก เพียงแต่กลิ่นจะติดอบอุ่นมากกว่านิดนึง ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบกลิ่นโทนไม้หอมตรงๆ ไม่ซับซ้อน เน้นเสน่ห์ที่จะอิงตามการผสมผสานกับเคมีของร่างกายว่าจะออกทางไหน หรือจะเอาไปเป็น Base สำหรับเลเยอร์กลิ่นน้ำหอมโทนไม้หอมก็ย่อมได้ ได้ความกลมกล่อมของกลิ่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - http://www.ma3.ru/images/all/1/1163/big/img_10.jpg และตัดต่อเล็กน้อย เพราะจริงๆ ภาพนี้จะเป็น Monoscent G&E แต่ขอเน้นที่ E เลยตัดต่อให้ชัดๆ ที่ตัวเดียวไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น