วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Aquolina - Pink Sugar

Aquolina - Pink Sugar

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องน้ำหอมกลิ่นหอมหวานจัดเต็ม มีความสดใสก็ได้ วัยรุ่นก็ดี น่ารักก็เข้าทาง แถมเป็นกลิ่นขนมที่สร้างอารมณ์สีชมพูที่เป็นตำนานเลยก็ย่อมได้ คงหนีไม่พ้น Pink Sugar ที่เป็นน้ำหอมตัวแรกของแบรนด์ Aquolina ที่สร้างความหวานทางกลิ่นมาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ จนมีลูกมีหลานเต็มไปหมด (รวมถึง Masterpiece สายน้ำตาลหวานของผู้ชายอย่าง Blue Sugar ที่เลิกผลิตไปแล้ว) เช่นนั้น ชีวิตต้องเติมความหวาน เลยขอเล่ากลิ่นเพื่อเพิ่มกิเลสให้คนที่ชอบกลิ่นหวานๆ กันหน่อยว่า ลักษณะโทนกลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง 

สายไหมกลิ่นนี้แหละที่จะเป็นกลิ่นหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ เรียกว่ามาเพื่อความหวานหอมกันเต็มๆ ซึ่ง Top Notes จะเริ่มความเป็นโทน Citrus กึ่ง Fruity ที่รองพื้นด้วยกลิ่นสายไหมกันก่อนเลย ซึ่งจะจับต้องได้เต็มๆ อย่างแรก คือ ราสเบอร์รี่ที่มาในลักษณะไซรัปเสียมากกว่า และจะมีกลิ่นออกทางส้มติดเปรี้ยวซ่าคมๆ เข้ามาเสริมด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีความหวานแหลมเจือเปรี้ยวมีความหนาของกลิ่นอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งบอกเลยถ้าคนที่ไม่ชอบกลิ่นโทนหวาน จะจบแต่เพียงเท่านี้ แต่ถ้าชอบโทนหวานจะรับได้สบายมากทันทีตั้งแต่แรกเลย แล้วกลิ่นจะเริ่มลดบทบาทของการเป้นโทน Citrus ลงไปตามลำดับเปิดทางให้ Middle Note เข้ามาแทนที่กับการเป็นสายไหมที่ชัดเจน มีความหวานน้ำตาลติดออกทางลูกอมรสสตรอวเบอร์รี่ผสมเบอร์รี่อื่นๆ ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะมีความใสขึ้นมาหน่อยนึง ทำให้อารมณ์กลิ่นจะหวานน่ารัก Candy กันได้เลย อารมณ์กลิ่นสีชมพูชัดเจน แต่สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งคือ กลิ่นไม่ได้ใสหรือกลวงเกินไป เพราะในเนื้อกลิ่นจะมีความหวานติดออกทางไม้หอมหน่อยๆ มีความลุ่มลึกของกลิ่นที่สร้างมิติที่ติดโทนเย้ายวนกำลังดีของชะเอมเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งทำให้ภาพรวมของกลิ่นจะจับต้องความหวานน่ารักสีชมพู ที่ซ่อนความเย้ายวนให้ความน่ารักเนียนๆ ได้ลงตัวเกินคาด แต่พอผ่านไปซักระยะหนึ่งการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะเริ่มมาแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะจากที่ได้อารมณ์ใสๆ มันเริ่มจะมีความอวลขึ้นมาตามลำดับ และจับต้องได้มากขึ้นว่ามีกลิ่นหวานของคาราเมลเสริมขึ้นมาด้วย ทำให้ความหวานจะมีเลเยอร์ของหวานโปร่งน้ำตาลสายไหม ตามด้วยหวานติดเครื่องเทศกึ่งไม้หอม และกลิ่นหอมหวานลึกๆ อวลๆ เย้าๆ ของคาราเมล ที่ทำให้กลิ่นมีความแน่นขึ้นมาในอีกระดับ จนกลิ่นเริ่มมีความนวลอวลซึ่งปูทางเข้าสู่ Base Notes ที่ความเป็นสายไหมจะบางลงไปในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังมีความหวานออกทางน้ำตาลให้พอจับได้อยู่หน่อยๆ เปิดทางให้กลิ่นคาราเมลและวานิลลาที่ค่อนข้างชัดเจนเปิดตัวออกมา กลิ่นช่วงนี้บอกเลยอารมณ์ขนมหวานแนวๆ ครีมมี่นุ่มวานิลลา ซึ่งจะทำให้นึกถึงขนมอย่าง “Cream Brulee” ที่ใส่นมและวานิลลาลงไปเป็นองค์ประกอบหลัก เพราะจะได้กลิ่นนวลหอมนุ่มวานิลลาหวานชัดเจนเคล้าคาราเมลและน้ำตาลไหม้ และมีกลิ่นโทนไม้หอมอ่อนๆ กับโทนนุ่มสะอาดของ Musk ทำให้กลิ่นมีมิติที่ตัดทอนความเป็นขนมยกเสิร์ฟได้เลยออกไปอยู่บ้าง แต่ก็ยังได้ความหอมหวานนวลนุ่มชัดเจนพอสมควร ซึ่งโทนสีของกลิ่นจะเริ่มมีลักษณะเป็นสีครีมวานิลลามากกว่าและมีความหวานชมพูครีมอ่อนเข้ามาร่วมด้วย เพราะโทนออกทาง Fruity Berry ในช่วงกลางยังตามมาเบาๆ เนียนไปกับเนื้อกลิ่นด้วยหน่อยๆ ถ้าให้นึกภาพ ก็ Creme Brulee ที่มีเนื้อผลไม้เบอร์รี่ผสมอยู่ข้างในแบบนี้น่าจะชัดเจนที่สุด 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไป ก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายมาก ยิ่งถ้าชอบกลิ่นหวานและกลิ่นขนม บอกเลยว่ามีตัวนี้ใส่ไปยังไงก็ฟิน ซึ่งกลิ่นเข้ากับอากาศบ้านเราในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเน้นจำนวนสเปรย์เหมาะสมจะดีงามมาก ซึ่งกลิ่นนี้ไม่เหมาะกับยามทางการจัดๆ และการใส่เพื่อออกกำลังกายแต่อย่างใด ให้เน้นใส่ทั่วๆ ไป ซึ่งจะใส่ทำงาน Office ก็ได้อยู่ หรือใส่แบบวันหยุดสบายๆ เที่ยวช้อปปิ้งลั่นล้า เพื่อสร้างออร่าสีชมพูหอมหวานก็เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืน จัดไป กลิ่นนี้สร้างความหวานได้น่ารัก และมีความเย้ายวนเนียนๆ ได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - ดีงามกับพื้นฐานที่ 8 ชม. สบายมาก และมากกว่านั้นได้อีกด้วย ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. เลยทีเดียวกับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ อันนี้ดีงามจริง อะไรจริง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก ซึ่งจะคมหน่อยอาจจะมีมึนไปบ้าง แต่กลิ่นจะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย ก่อนจะผันตัวเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

สรุป - หวานอันนี้ชัดเจนมากและมีหลายๆ เฉดของโทนหวานให้สัมผัสได้เสียด้วย ไม่ว่าจะหวานแหลมไซรัป หวานลูกอมฮาร์ตบีทสตรอวเบอร์รี่ หวานสายไหมรื่นรมย์ หวานคาราเมลลึกอวล และหวานไม้หอมเจือเครื่องเทศเย้ายวน รวมถึงหวานวานิลลานุ่มอบอุ่นนวลเนียน สมแล้วที่เป็นหนึ่งในน้ำหอมโทนหวานที่เป็นตำนานเลยก็ย่อมได้ในการนำเสนอความหวานที่ชมพูปนครีมได้ดีและลงตัวมากจริงๆ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.walgreens.com/store/c/aquolina-pink-sugar-eau-de-toilette-spray/ID=prod6041021-product

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น