วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Angelique Noire

Guerlain - Angelique Noire

Collection - L’Art et La Matière คือหนึ่งในกลิ่นอายสาย Exclusive ของแบรนด์น้ำหอมชื่อก้องโลกอย่าง Guerlain ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาในการเฉลิมฉลองการเปิดบูติคที่ฌองเอลิเซ่ขึ้นอีกครั้ง โดยเน้นที่ Note กลิ่นต่างๆ และสร้างสรรค์กลิ่นอายเชิงศิลปะขึ้นมา โดยเริ่มแรกมีการเปิดตัวออกมาก่อน 3 กลิ่นในปี 2005 แล้วก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้มีทั้งหมดแล้ว 12 รุ่นด้วยกัน โดยการวางจำหน่ายจะเน้นตามบูติคใหญ่ๆ เป็นสำคัญ 

และหนึ่งใน 3 รุ่น ที่เปิดตัวการเป็น L’Art et La Matière ก็พร้อมที่จะเอามาเล่าความดีงามของกลิ่นแล้วกับการสื่อสารถึงกลิ่นของโสมตังกุย (Angelica) ว่าจะเป็นอย่างไรกับรุ่นนี้เลย Angelique Noire 

เปิดต้นกลิ่นมาเรียกว่า มาชัด มาเต็ม และมาครบเลยทีเดียว กลิ่นมีความความเป็นโสมตังกุยที่มีความเขียว ปร่า อึน ขม ฉุนหน่อยๆ และมีความหวานปลายกลิ่น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้คมบาดพุ่งทะลุรูจมูกเสยปลายคางขนาดนั้น เพราะเนื้อกลิ่นมีความชัดเจนถึงโทนวานิลลาติด Smoky ปนโทนแป้งที่เป็นลายเซ็นชั้นเอกของ Guerlain เข้ามาแจมด้วย ทำให้กลิ่นของตังกุยนั้นมีความนวลลุ่มลึกมาตัดทอนทำให้ได้อารมณ์กลิ่นที่ออกทางระหว่างเครื่องเทศกับโทนอบอุ่นนุ่มละมุนที่มาเจอกันตรงกลางเป็นอย่างดี และ 2 โทนนี้แหละที่จะเป็นคู่หูเอกยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย แต่ในช่วงต้นกลิ่นไม่ได้มีแค่ 2 โทนนี้เท่านั้น เพราะจะมีกลิ่นอายออกทางผลไม้ติดหวานแต่ไม่ได้ออกทางฉ่ำเกินไปอย่างลูกแพร์กับกลิ่นออกทางกึ่งกุหลาบแต่นวลปร่าหน่อยๆ ของพริกไทยสีชมพูที่ทำให้กลิ่นมีมิติของความรื่นรมย์แบบเนียนๆ เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลในช่วงต้นเป็นเสมือนการปล่อยของที่ทำให้ทุกอย่างมีความชัดเจนหมด กลิ่นจะมีความแน่น อึน ลึก และนัว สามารถทำเอามึนได้เลยในทันที แต่ถ้าปรับตัวได้ สิ่งที่ตามมา คือ 

ความงดงามของกลิ่นที่เป็นการจับคู่เอาลายเซ็นโทนวานิลลาแบบ Guerlain มาเจอกับตังกุยในแบบที่ลุ่มลึก มีเสน่ห์ ดึงดูด และหรูหรามาก เพราะในช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มลดทอนความหนักหน่วงอึนๆ ในช่วงต้นไปพอสมควร เพราะกลิ่นเริ่มจะมีโทนดอกไม้ขาวที่มาจากมะลิทำให้กลิ่นมีความนวลนุ่มเข้ามา โดยที่ยังคุมโทนความหวานหอมเจือกลิ่นปร่าโสมตังกุยกับวานิลลาหอมติดแป้งเจิอ Smoky อ่อนๆ นวลหวานละมุนกำลังดีไปตลอด แต่เพราะในเนื้อกลิ่นจับต้องได้ถึงโทนออกทาง Spicy กึ่งสาบอ่อนๆ ที่เนียนอยู่เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ไปโทนสว่าง คุมโทนความนัวกำลังดี ไม่ได้ดาร์กดำดิ่งเกินไป แต่ยังคงมีความลุ่มลึกที่เอาความเด่นของวานิลลาและความปร่าตังกุยที่ผสมผสานกันอย่างมีชั้นเชิง ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนเริ่มจับต้องได้ถึงความเป็นโทนไม้หอมติดโปร่งๆ ที่เสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนกลายเป็นช่วงท้ายที่ความเป็นวานิลลากับโสมตังกุยจะมีโทนไม้หอมโปร่งๆ ติดปร่าอ่อนๆ ของไม้ซีดาร์และมีโทน Musk ที่มาเสริมทำให้เนื้อกลิ่นจะได้โทนนวลละมุนปนอบอุ่นเจือหวานเบาๆ กำลังดี ซึ่งโทน Musky ปนไม้หอมอ่อนๆ นี่แหละที่จะกลายเป็นตัวที่เด่นขึ้นมาแทนที่วานิลลากับตังกุยที่จะค่อยๆ ลดทอนตัวเองกลายเป็นผู้สนับสนุนรองใจดี ทำให้กลิ่นจะให้อารมณ์เรียบหรูมีระดับและพลิ้วไหวนวลคลอผิวไปตลอด ถือเป็นการปิดท้าย Angelique Noire ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นมีความกลางๆ กำลังดี และเป็นเสมือสายสนับสนุนผู้ใส่ที่คาแรคเตอร์กลิ่นจะให้ความชัดคมก็จริง แต่ก็ละมุนตัดทอนในทีไปตลอด ซึ่งถ้าผู้หญิงใส่ก็จะได้ความเป็นผู้หญิงหรูหรามีระดับปนเย้ายวนที่มีชั้นเชิง และถ้าผู้ชายใช้จะได้ความอบอุ่นลุ่มลึกสุขุมและมีความเย้ายวนที่ดึงดูดมากเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะเนื้อกลิ่นมีความแน่นพอสมควร และกลิ่นโสมตังกุยไม่ได้เป็นตัวที่ชีวิตประจำวันมักจะเจอ ซึ่งถ้าสเปรย์ลงตัวกลิ่นจะมีเสน่ห์มากจริงๆ โดยใช้ได้ทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป แบบที่มีมาดกันนิดนึง แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืน ไม่ว่าจะใส่ออกงาน หรือใส่ท่องราตรีแบบจิบหรูๆ มีระดับ ใช้ได้เลย เสริมลุคคนใส่ให้มีระดับมากจริงๆ 

ความทน - ดีงามมากกับราวๆ 12 ชม. ที่กลิ่นทำหน้าที่ได้อย่างดีไม่มีตกบกพร่องเลย เผลอๆ มากกว่านั้นด้วยซ้ำไป เพราะส่วนตัวเจอที่ 15 ชม. แบบที่กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แบบว่าพุ่ง ฟุ้ง อึนมาเต็มเลย แล้วจะผ่อนลงมาที่กระจายดีไปเรื่อยๆ จนเมื่อผ่านไปซัก 4 ชม. ถึงลดมาที่กระจายปานกลางไปเรื่อยๆ แล้วผ่อนลงมาตามลำดับหยุดที่ออร่ารอบๆ ตัวยาวไป 

สรุป - กลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่งใน Masterpiece ของ Guerlain ได้เลย เพราะนอกจากจะมีลายเซ็นความเป็นแบรนด์ที่ชัดเจนแล้ว ยังเอาโทนกลิ่นสาย Fresh Spicy ที่มีความแรงของตังกุย มาเจอกับวานิลลาได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Guerlain/Angelique_Noire

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น