วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Profumum Roma - Arso

Profumum Roma - Arso 

Profumum Roma เป็นแบรนด์ Niche Perfume จากอิตาลีที่ก่อนจะเป็นแบรนด์ได้มีเรื่องราวและที่มาอย่างยาวนานตั้งแต่หลังสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับการดิ้นรนทำงานอย่างหนักเพื่อให้มีชีวิตต่อไปให้ได้ภายหลังจากสงครามสิ้นสุดลงของต้นตระกูล โดยเริ่มจากการเปิดเป็นธุรกิจเล็กๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลับมีดก่อน แล้วค่อยๆ ขยายเป็นลับกรรไกร ตามด้วยข้ามโซนมาทำสบู่ โลชั่นสำหรับเส้นผม และโคโลญจน
์ในเวลาต่อมาจนถึงรุ่นหลาน ที่เริ่มมองเห็นทิศทางของการไปต่อทางธุรกิจในการทำน้ำหอมสาย Niche Perfume เลยได้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นแบรน Profumum Roma ขึ้นมาในปี 1996 และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน 

เช่นนั้นความอยากที่จะสัมผัสกลิ่นอายที่แบรนด์นี้สร้างสรรค์ขึ้น จึงทำให้ต้องหามาซึมซับกันหน่อยกับการได้หนึ่งในน้ำหอมที่เจาะจงไปที่กลิ่นอายสไตล์ผู้ชายเลยอย่างรุ่น Arso มาใช้งาน เช่นนั้นจะเป็นอย่างไร ก็เล่ากลิ่นออกมาได้ในลักษณะนี้เลย 

Arso ถ้าแปลออกมาเป็นภาษาไทย ความหมายคือ การเผาไหม้เช่นนั้นกลิ่นก็เปิดตัวกันอย่างชัดเจนตามชื่อรุ่นเลย โดยจะเริ่มต้นที่กลิ่นโทนใบไม้แห้งไหม้ อารมณ์แบบเผาใบไม้หลังกวาดมารวมกันเสร็จพอสมควร ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีความเป็น Smoky อื่นๆ ที่เข้ามาเสริมอย่างกลิ่นไม้ซีดาร์ติดควัน ซึ่งให้กลิ่นมีมิติของการติดควันไอเป็น 2 สเต็ปในการดม เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วงชวนสำลักควันมากขนาดนั้น เพราะว่าจะมีโทนกลิ่นที่มาตัดทอนอย่างยางไม้สนไพน์ที่กลิ่นจะให้ความสะอาดติดเขียวผสมผสานกับกลิ่นไม้หอมที่มีความชื้นเย็นหน่อยๆ และมีความหวานนุ่มจมูกติดปลายกลิ่นที่ทำให้มีโทนอะโรม่ารื่นรมย์เข้ามา พร้อมกับกลิ่นอายบรรยากาศที่มีความเย็นๆ ประปราย ทำให้ภาพรวมของกลิ่นในช่วงต้น คือกลิ่นอายแบบเผาใบไม้ที่มีฟืนจากต้นสนไพน์เข้าไปรวมด้วยทำให้ได้กลิ่นอาย Smoky ที่มีเสน่ห์ท่ามกลางอากาศเย็นๆ และมีความเป็นธรรมชาติมากเลยทีเดียว

และเมื่อผ่านไปซักครู่กลิ่นโทน Smoky จะเริ่มคงตัวและมีความนุ่มจมูกมากขึ้น แต่จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายโทนหนังที่ไม่ได้มาแบบดิบห่ามหรือ Animalic นัก แต่จะให้ความเป็นหนังที่เย็นๆ อารมณ์แบบกลิ่นหนังอ่อนๆ ที่อยู่ในอากาศเย็นมากๆ ที่ทำให้จมูกเรารับกลิ่นแล้วจะรู้สึกไม่หนักประมาณนั้นเลย ซึ่งจะมาเป็นตัวเสริมที่ดีให้กลิ่นมีมิติทำให้เห็นภาพมากขึ้นในลักษณะแบบเสื้อหนังกับเตาผิงที่กำลังเผาไหม้ไม้สนไพน์กับซีดาร์แล้วส่งกลิ่นไม้ไหม้ปนหวานนวลออกมาเรื่อยๆ กลิ่นจะมีความดาร์กในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ดำดิ่ง ให้ความอะโรม่าที่ดึงดูดอย่างมีเสน่ห์กำลังดีเสียมากกว่า ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนเริ่มสัมผัสได้ว่าในกลิ่นไม้สนไพน์กับไม้ซีดาร์ Smoky จะมีโทนติดเค็มอ่อนๆ ให้จับต้องได้ รวมถึงเริ่มพัฒนากลิ่นอายสู่ความแห้งที่มากขึ้น มีความเป็นกลิ่นไม้สนไพน์ที่หวานติดเขม่าหน่อยๆ บางวูบก็จะจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนน้ำมันดินอ่อนๆ ที่เสริมอยู่ในกลิ่นโทน Smoky เสริมด้วยความอบอุ่นนวลกำลังดีสบายๆ ซึ่งจะจับต้องได้ว่ามีโทนกลิ่นแนวๆ คล้าย Ambergris ที่ให้โทนอบอุ่นแบบผิวกายติดเค็มหน่อยๆ ที่นวลเนียนละมุนๆ ที่เป็นตัวรองพื้นอยู่ด้านหลังที่ยกระดับให้กลิ่นมีความเรียบหรูเนียนๆ อยู่ด้วย ซึ่งกลิ่นจะมีความพอดีที่ชูโรงกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของสนไพน์ที่มีกลิ่นยางสนติดปลายหวานฝังลงไปในเนื้อไม้เด่นเป็นตัวเอก โดยที่จะมีโทน Smoky ควันไหม้กำลังดีเท่ห์ๆ เคล้าหนังอ่อนๆ ผสมผสานอยู่ ตามด้วยกลิ่นโทนนวลเนียนอบอุ่นซึ่งเนื้อกลิ่นเหมือนไม่ซับซ้อนอะไรมาก แต่มีเลเยอร์ในการรับรู้กลิ่นที่สอดรับกันเป็นอย่างดีที่ให้ความอะโรม่าลงตัวไปหมดทุกโทนกลิ่น ซึ่งเป็นช่วงท้ายที่อยู่บนผิวแบบยาวไปและดีงามมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป กลิ่นค่อนข้างจะมีภูมิและขรึมเท่ห์สุภาพบุรุษที่ไม่ได้เนี้ยบ แต่มีความ Cool ติดอะโรม่าเสียมาก อารมณ์ผู้ชายเท่ห์ๆ ในบ้านไม้ที่มีเตาผิงอบอุ่นสบายๆ นั่นแหละ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นจะเสริมบุคลิกผู้ชายสายขรึมเท่ห์อย่างมีชั้นเชิงได้ดีมาก จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางเท่าไหร่ ยกเว้นรอช่วงท้ายๆ อันนี้ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนถ้าจะใส่เพื่อไปปล่อยเสน่ห์ท่องราตรีเนี้ยบหล่อ ข้ามไปได้เลย ไม่ได้ไปสายนั้น แต่ถ้าแต่งตัวเสื้อลายสก็อตใส่ยีนส์ จิบแอลกอฮอล์ในบาร์ไม้ อันนี้เป๊ะที่สุดเลยล่ะ 

ความทน - ดีงาม ยืนพื้นที่ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน ส่วนจะมากกว่านั้นหรือไม่อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายของผู้สวมใส่ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. สบายมากกับการใช้เพียงแค่ 4 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ซึ่งช่วงนี้อาจจะทำให้บางคนอึ้งพสมควรเพราะกลิ่นออกทางไหม้หน่อยๆ แต่ผ่านไปแล้วจะงดงามต่อเนื่อง ซึ่งจะลดลทอนการกระจายมาเป็นกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน พ้นไปซัก 5 ชม. ถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนเมื่อผ่าน 8 ชม. ไปซักระยะกลิ่นจะดรอปลงไปเป็น Skin Scent 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นอายสายสนไพน์ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านไม้ท่ามกลางอากาศเย็นๆ ด้านนอก โดยในบ้านมีเตาผิงที่กำลังเผาไม้ให้ความอบอุ่นปนหวานนวลสบายๆ ให้ความอะโรม่าสมดุลย์ไปหมดทุกโทน ในการเป็นกลิ่นอายสายสภาพแวดล้อมแต่สื่อสารถึงความเป็นกลิ่นโทนผู้ชายที่มีความเท่ห์และเรียบง่ายอย่างมีชั้นเชิงและมีระดับ ยกนิ้วให้เลย ยอดจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.luckyscent.com/product/33931/arso-by-profumum


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น