วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: by Kilian - Moonlight in Heaven

by Kilian - Moonlight in Heaven

หนึ่งในกลิ่นอายผลไม้ที่ให้อารมณ์หวานอมเปรี้ยวปลายๆ ปนกลิ่นหอมหวานนวลมีเสน่ห์สไตล์ผลไม้เมืองร้อน ที่คนไทยเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีมาเสมอและถ้าได้กลิ่นจะ อ๋ออออ ขึ้นมาได้ในทันทีและพลางอยากกินเอาได้ (ถ้าชอบ) นั่นก็คือ มะม่วงสุกไม่ว่าจะพันธุ์ไหนก็ตาม ยิ่งถ้าเอามาทำเมนูของหวานยอดฮิตอย่างข้าวเหนียวมะม่วงนี่ยิ่งชวนหิวกันได้เลย
 

เพราะกลิ่นมะม่วงสุกมันยวนใจและให้ความรู้สึกหวานนวลฉ่ำเข้าโทนสีเหลืองนวลจะเข้มหรือจะอ่อนก็แล้วแต่ หลายๆ แบรนด์จึงได้สร้างสรรค์กลิ่นแนวนี้ขึ้นมาไม่ว่าจะทั้ง Designer หรือ Niche Brand ที่ทั้งอาจจะรู้สึกถึงมะม่วงที่แท้ทรูบ้าง ไม่รู้สึกบ้างก็ว่ากันไป และคราวนี้ก็ได้เวลามาลองมะม่วงของสาย Luxury Niche Brand อย่าง by Kilian บ้างว่าจะสื่อสารกลิ่นมะม่วงออกมาในลักษณะไหน กับรุ่นนี้เลย Moonlight in Heaven 

เปิดต้นโทนกลิ่นกันด้วยโทน Citrus ที่ให้อารมณ์เย็นๆ เจือกลิ่นเปรี้ยวหอมสดชื่นติดแปร่งอ่อนๆ ให้รู้สึกถึงความใกล้เคียงธรรมชาติพอสมควร รวมถึงให้โทนสว่างในเนื้อกลิ่นที่จับต้องได้ชัดเจนถึงกลิ่นโทนเกรปฟรุต แต่จะมีความอะโรม่าติดปร่านวลมีความนุ่มค่อนไปทางติดกุหลาบบางๆ ซึ่งเป็นสไตล์ของพริกไทยสีชมพู ซึ่งมาตัดทอนความแหลมคมที่ควรจะเป็นของโทน Citrus ได้เป็นอย่างดี ทำให้กลิ่นเปรี้ยวหอมสว่างจะมีความกลมกล่อม ที่เริ่มต้นด้วยความสดชื่นแล้วตามด้วยติดปลายรื่นจมูกได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่วูบแรกของโทนกลิ่นช่วงต้นที่จะอยู่เพียงชั่วขณะ เพราะเพียงไม่นานกลิ่นโทนมะม่วงจะเสริมเข้ามาทำให้กลิ่นเริ่มมีความหวานติดโทนผลไม้เขตร้อนเสริมเข้ามาด้วย และเป็นตัวที่ปูทางเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่เป็นไฮไลท์กันอย่างชัดเจนของน้ำหอมรุ่นนี้เลย 

พอมะม่วงมาก็พาพรรคพวกมาด้วยนั่นก็คือ กลิ่นโทนมะพร้าวติดกะทิที่มาแบบอ่อนๆ ละมุนๆ กับกลิ่นข้าวหอมที่ออกข้าวสุกแต่กลิ่นจะไม่ได้ไปสายอบอุ่นนัก เพราะว่ามีโทนเย็นๆ ประปรายอยู่ตลอดล้อมกลิ่นไว้ ทำให้อารมณ์กลิ่นจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ

1. กลิ่นโทนมะม่วงสุกที่หอมนวลๆ ปนฉ่ำกำลังดี แต่ไม่ได้ฉ่ำจ๋าจนกลายมะม่วงสุกจนงอมจัดนัก 
2. กลิ่นมีลักษณะเย็นๆ หน่อยๆ พอกลิ่นมาผสมกันเลยจะได้ลักษณะไอติมมะม่วงสุกผสมกะทิครีมมี่กำลังดี
3. กลิ่นโทนข้าวหอมกับน้ำกะทินวลๆ แต่ไม่ได้มันๆ มากนัก

ซึ่งทั้งหมดจะผสมผสานกันจนได้ลักษณะที่คล้ายความเป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่มีไอติมมะม่วงวางโปะลงมาด้วย แบบกลิ่นเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่ได้โดดหอมเรียกแขกหรือว่ากระจายพุ่งจนกลายเป็นของหวานเดินได้ขนาดนั้น แต่จะให้ความรู้สึกสีเหลืองนวลสบายๆ ปนหวานระเรื่อเรื่อยๆ มาเรียงๆ อวลกำลังดี ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปซักระยะจนเมื่อเริ่มมีกลิ่นออกทางไม้หอมแห้งๆ เสริมเข้ามาลดทอนความเป็นโทนมะพร้าวและข้าวลงไปเรื่อยๆ จนเหลือมะม่วงกับไม้หอมก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นมะม่วงจะลดลงไปเป็นสายสนับสนุนเบาๆ ให้โทนไม้หอมที่มีความแห้งอวลกำลังดีซึ่งชัดเจนเลยถึงกลิ่นของหญ้าแฝก ซึ่งมีความโปร่งติดโทนคล้ายไม้ซีดาร์กึ่งสารหอม ISO E Super ที่เสริมให้กลิ่นมีความเป็นไม้หอมแห้งโปร่งปนกลิ่นอวลเรื่อๆ เข้าทางโทนกึ่งแป้งอบอุ่นกึ่งเครื่องเทศและมีความนวลอุ่นจมูก ซึ่งก็เป็นสไตล์ของถั่วตองก้าที่จะให้ลักษณะประมาณนี้ ทำให้กลิ่นในช่วงท้ายจะออกแนวสว่างนวลปนอวลอุ่นแบบลงตัว มีความเป็นโทนสีเหลืองนวลเข้าทางสีไม้เนื้อครีมติดแห้งๆ ที่น่าสนใจแบบยาวไปเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นมีความกลางๆ กำลังดี ไม่ได้สาวไป และไม่ได้แมนจัดไป คุมโทนลงตัวที่แตะได้หมดทุกเพศเลย แถมเข้าถึงได้ไม่ยากอีกด้วย ยิ่งสำหรับคนไทยที่มีความคุ้นชินโทนกลิ่นลักษณะนี้อยู่แล้ว ยิ่งแฮปปี้ได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งจะทางการก็ได้อยู่ แต่ถ้าชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป ทั้งใส่ทำงาน หรือไส่พักผ่อนอันนี้จะเข้าทางกว่า และไม่ค่อยเหมือนใครด้วย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางและน้ำหอมแพงมากด้วยเปลืองเปล่าๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่สบายๆ อบอุ่น ติดโรแมนติคหวานแบบกำลังดี ไม่ได้เลี่ยนหรือเชื่อมอวลเกินไปก็ลงตัว 

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. ได้ไม่ยาก ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์และผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวลากยาวไป 12 ชม. ได้แบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่รีบไม่ร้อน หวานกลางๆ กำลังดี

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แต่จะลดลงมาปานกลางแบบค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัวซักพักใหญ่ แล้วก็จะออร่ารอบๆ ตัวยาวไปเลยหลังจากนั้น 

ทิ้งท้าย - ตรงตาม Concept ที่ชัดเจนถึงแสงจันทร์นวลผ่องบนสรวงสวรรค์ เคล้าความหอมหวานมันอ่อนๆ กำลังดีของกลิ่นโทนข้าวเหนียวหอมมันกะทิกับมะม่วงสุกที่มีไอติมมะม่วงผสมกะทิวางโปะรวมอยู่ได้ดีเลยทีเดียว ส่วนราคาก็ตัวใครตัวเผือก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.bloomingdales.com/shop/product/kilian-moonlight-in-heaven-eau-de-parfum-1.7-oz.?ID=2752685


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น