วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Hugo Boss - Boss Nuit pour Femme

Hugo Boss - Boss Nuit pour Femme 

ถ้ามองถึงสีที่คลาสสิคในวงการแฟชั่นที่ไม่เคย Out และสามารถเอามาเป็นลูกเล่นได้หลากหลาย โดยที่มีความเรียบโก้และไฮแฟชั่นเสมอไม่มีคำว่าตกยุค นั่นก็คือ “สีดำให้ลองนึกถึงผู้หญิงที่ใส่ชุดเดรสราตรีสีดำออกงาน หรือชุดทำงานที่ทั้งเรียบโก้หรือมีความเซ็กซี่หน่อยๆ ก็ได้ มักทำให้เรารู้สึกว่าน่าค้นหา เรียบหรู มีระดับ และสง่างามเสมอ ซึ่งทั้งหมดนี่ก็เป็นที่มาที่ไปของการน้ำหอมของแบรนด์ Hugo Boss ในรุ่น Boss Nuit pour Femme ที่จะสื่อสารถึงผู้หญิงในชุดดำที่มีความเรียบหรูและสง่างาม แล้วกลิ่นล่ะ เป็นยังไง? 

กลิ่นค่อนข้างจะเกินคาดพอสมควร เพราะไม่ได้มาสายกรุยกราย จัดจ้าน หรือนางพญาอะไรเลย ออกทางมาสายเรียบหรูมีระดับแบบที่ไม่เน้นการปล่อยพลังแต่อย่างใด โดยจะเน้นที่กลิ่นอายสาย Fruity Floral ที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ยังคุมโทนการวางตัวทางกลิ่นได้ดี มีทั้งความสุภาพและความนิ่งในกลิ่นที่สร้างออร่าสง่างามแบบกำลังดีไม่หนักหน่วงได้ไม่ยากเลย โดยกลิ่นจะเปิดตัวที่ความเป็นโทนติดสบู่ขรึมหม่นนิดหน่อยจากสารหอม Aldehydes เพียงแต่ว่าจะไม่ได้มาแบบคมๆ พุ่งๆ แน่นๆ ฟุ้งกระจายวายป่วงเว่อร์ๆ แต่อย่างใด กลิ่นค่อนข้างคุมโทนความกลางกำลังดี ที่ไม่หนักมาก โดยจะมาผสมผสานกับกลิ่นพีชที่ให้ความหวานหอมกึ่งนวลอ่อนๆ และไม่ฉ่ำเกินไป ทำให้ได้ลักษณะกลิ่นออกทางสบู่พีชหน่อยๆ ซึ่งแค่กลิ่นเปิดก็บอกได้เลยว่า เหมาะสำหรับสาวๆ ชัดเจน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นโทน Feminine มากจริงๆ 

เพียงไม่นาน Aldehydes เริ่มบางลงไป กลิ่นพีชจะมี 2 มิติที่ชัดเจนให้จับต้องได้ง่ายขึ้น คือ ดมใกล้ๆ จะมีกลิ่นติดนวลหวาน แต่ดมห่างๆ จะมีความใสหวานปนนวลอ่อนๆ ซักชั่วขณะ ก็จะเริ่มมีโทนดอกไม้ขาวค่อยๆ เสริมเข้ามาจนกลายเป็นตัวหลักในช่วงกลางที่จะตีคู่ไปกับกลิ่นพีชเลย โดยกลิ่นเด่นที่สร้างความหวานหอมนวลปนอ่อนโยนเลยคือ มะลิ และมีโทนดอกไม้ขาวอื่นๆ ที่สร้างความใสๆ ให้กลิ่นด้วย ซึ่งจับต้องได้ถึงกลิ่นอายสไตล์ดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) และดอกไม้อื่นๆ รวมอยู่ด้วย ทำให้กลิ่นจะคุมสมดุลย์พอดีระหว่างความนวลและความใส รวมถึงกลิ่นจะเริ่มเป็นโทนออกทางแห้งๆ เข้าโทนแป้งชัดขึ้น เพียงแต่จะยังโปร่งๆ หวานระเรื่อจมูกแบบอ่อนโยนกำลังดีเสียด้วย ซึ่งน่าจะมาจากดอกไวโอเล็ตที่ให้ความเป็นแป้งในลักษณะโปร่งๆ ปนหวานแบบนี้ และกลิ่นจะดำเนินไปพอสมควรจนเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความครีมมี่นวลๆ ออกทางไม้จันทน์หอมเสริมเข้ามาตามลำดับ และมีกลิ่นออกทางน่าค้นหาติดดาร์กอ่อนๆ ปนกรุยกรายบางๆ ที่เนียนแทรกเข้ามาในเนื้อกลิ่น แต่ก็มาในลักษณะที่รองพื้นกลิ่นเป็นหลัก ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม ที่ยังคงคุมโทนดอกไม้ขาวกึ่งนวลกึ่งใสเป็นตัวสร้างออร่าความหอมนวลปนหวานระเรื่ออยู่ เพียงแต่จะเพิ่มอารมณ์ที่มีความนวลอ่อนโยนปนจริตแบบผู้หญิงที่มีเสน่ห์แบบนิ่งๆ เข้ามาอีกด้วยนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นแม้จะชื่อว่า Nuit ที่แปลว่ากลางคืน แต่เอาจริงๆ กลิ่นมัน Daily Scent มากๆ แบบว่าใช้ยามกลางวันได้กวาดหมดแทบทุกสถานการณ์ได้เลย เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายกระจายเก่ง ปล่อยพลังเก่ง ออกแนวเรียบหรู วางตัวดี เสียมาก จึงใส่ได้เลยยามกลางวัน จัดไปเถอะ จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าท่าเท่าไหร่ สง่างามเรียบหรูแบบเหงื่อซ่กคงไม่น่าใช่ ส่วนยามค่ำคืนอันนี้ใช้ได้แหละ เพียงแต่เน้นใส่ออกงาน หรือไปโรแมนติคจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรีโดนกลบจากชาวบ้านมิดแน่นอน

ความทน - กลิ่นไม่ได้ถึงกับจัดจ้านในย่านนี้ทางด้านความทนเท่าไหร่ เพราะแม้จะเป็น EDP แต่ความทนก็อยู่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบไปซัก 2 ชม. ก็ได้อยู่ อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวจากการใช้จริงทนไปได้ถึง 8 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นมาสายปลอดภัยในเรื่องนี้ชัดเจน เพราะกระจายปานกลางในช่วงต้น เป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง ปิดท้าย Skin Scent ในช่วงท้าย เช่นนั้น เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เข้าทางการใช้งานแบบเรียบหรู ไม่เน้นโฉ่งฉ่างได้เป็นอย่างดี 

สรุป - Boss Nuit pour Femne สื่อสารได้ตามที่ตั้ง Concept ไว้ถึงผู้หญิงชุดดำเรียบหรูและสง่างามไหม? ตอบเลยว่าใช่และได้ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นของน้ำหอมผู้หญิงที่มีความเรียบแต่หรูหรากำลังดี มีจริตติดค่อนไปทางนิ่งๆ กำลังงามที่เอาอยู่ได้เสมอ เพียงแต่กลิ่นเข้าทางการใช้ยามกลางวันมากกว่าที่จะเป็น Nuit หรือยามกลางคืนก็เท่านั้นเอ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrancenet.com/perfume/hugo-boss/boss-nuit-pour-femme/eau-de-parfum#232077

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น