วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Montale - Roses Musk

Montale - Roses Musk 

โทนกุหลาบ + Musk เป็นอีกหนึ่งโทนมหาชนที่หลายๆ แบรนด์ต่างก็ทำกันมานักต่อนัก และเป็นเสมือนพื้นฐานโทนกุหลาบที่ยังไงก็รอด เข้าได้ทั้งโทน Classic และ Modern ตามแต่ละสไตล์ของโทนกุหลาบในแต่ละรูปแบบทั้งตะวันตก ตะวันออก และตะวันออกกลาง ในเมื่อหลายแบรนด์ทำมาก็เยอะ ตัวยอดฮิตสายนี้ก็เยอะ แต่พอ Montale ได้มาเจาะตรงๆ กันที่โทนกลิ่นนี้ อย่างน้อยก็ต้องพิสูจน์กันหน่อยว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหน จะจับไปแพ็ครวมกับโทนเดียวกันหรือดึงออกมายืนหนึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก็ว่ากันที่รุ่นนี้เลย Roses Musk 

สิ่งแรกที่ต้องระบุออกมาอย่างชัดเจนได้เลยคือ กลิ่นเอา DNA ของความเป็นกุหลาบที่ Montale ทำไว้เป็นอย่างดีในหลายๆ รุ่น มายืนหนึ่งให้เห็นถึงลายเซ็นทางกลิ่นที่ได้กลิ่นจะนึกถึงแบรนด์นี้ได้ไม่ยาก เพราะโทนกุหลาบจะไม่ได้มีลักษณะที่ค่อนไปทางคลาสสิคติดเขียวดู Vintage แต่ประการใด จะมีความเป็นโทนกุหลาบที่ Modern แตะได้ทั้งสไตล์ตะวันตกและตะวันออกกลางได้อยากดี ซึ่ง Roses Musk จะไม่ได้แบ่งแยกลักษณะโทนกลิ่นตามขั้นพีระมิดของน้ำหอมนัก แต่จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงหลักๆ เลย คือ Opening (ช่วงเปิด) กับ Dry Down (ช่วงท้าย) 

ในช่วงเปิดกลิ่นจะมาในลักษณะกุหลาบที่ติด Citrus เปรี้ยวแยมหน่อยๆ ให้ลักษณะแบบกุหลาบสดชื่นที่เนื้อกลิ่นมีความใสในระดับหนึ่งทำให้มีความใกล้เคียงธรรมชาติพอสมควร กลิ่นจะไม่ได้แห้งไปมีความฉ่ำในสไตล์น้ำกุหลาบกำลังดีเข้ามาร่วมผสมผสานด้วยอยู่ตลอด กลิ่นมีความสดชื่นปนโรแมนติคได้อย่างดีงามเลยทีเดียว ซึ่งเรียกว่าเพียงแค่ช่วงเปิดสามารถทำให้คนรักกลิ่นกุหลาบสายสดชื่นที่ไม่ได้ไพล่ไปทางคลาสสิคสามารถโดนตกให้สนใจและกดเลิฟกับกลิ่นนี้ได้เลย โดยกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ ค่อนข้างเป็นเส้นตรงพอสมควร แต่จะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นจะเริ่มแห้งลงตามลำดับ และมีกลิ่นติดนวลมะลิเบาๆ เข้ามาเสริม ทำให้กลิ่นอายที่ได้จะเริ่มเป็นโทนดอกไม้ที่ติดนวลมากขึ้น มีความหวานให้สัมผัสปนความโรแมนติค แต่ไม่ได้ถึงกับไปสายสบู่หรือแป้ง ซึ่งยังคงเด่นที่ความเป็นกุหลาบที่ยังคงชัดเจนอยู่ตลอด 

เมื่อกลิ่นแห้งลงตามลำดับจนกลายเป็นช่วง Dry Down คราวนี้จะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของ Musk ที่จะทำให้กลิ่นมีความนวลละมุนมากขึ้น กลิ่นจะตีคู่กันไปอย่างดีระหว่างโทนกุหลาบกับ Musk เป็นตัวเดินกลิ่นที่ชัดเจน แต่จะมีสายสนับสนุนที่จับต้องได้ในการทำให้กลิ่นมีมิติมากขึ้น 3 โทน คือ กลิ่นอายของโทนแอมเบอร์ที่สร้างโทนอบอุ่น โทนกลิ่นวานิลลาแบบกำลังดีมาสไตล์เบาๆ Lite Version ที่ให้ความอวลละมุน รวมถึงมีกลิ่นโทนหวานที่มาจากโทนน้ำตาลหน่อยๆ เจือพิมเสน ซึ่งมิติกลิ่นทั้ง 3 จะเป็นตัวเสริมโทนที่ทำให้กลิ่นกุหลาบเคล้า Musk ในช่วงนี้มีความหอมอบอุ่นปนหวานนวลเข้าโทนสว่าง โดยที่ไม่แย่งซีนแต่อย่างใด ซึ่งโทนกลิ่นช่วงนี้เรียกว่าสร้างความคุ้นเคยให้กับคนที่ใช้น้ำหอมกลิ่นกุหลาบของ Montale รวมถึงแบรนด์พี่แบรนด์น้องอย่าง Mancera เข้ามาด้วย เพราะจะเป็นกลิ่นกุหลาบเจือหวานนวลนุ่มปนอบอุ่นแบบที่มีโทนติดแยมเล็กๆ ที่เป็นเอกลักษณ์แบบที่เจือในช่วงท้ายๆ ของ Intense Cafe หรือ Roses Vanille แต่กลิ่นจะเบาลงมาไม่ได้ข้นหนักและแหลมวานิลลาแต่อย่างใด

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้งานน้ำหอมกลิ่นนี้ได้แล้ว เพราะเปิดด้วยกุหลาบที่สดชื่น แบบที่ไม่มีกลิ่นอายเหม็นเขียวมาเจือปน และมีความใสๆ กำลังดี ก่อนไปเจอความหวานนวลสบายๆ ช่วงท้ายๆ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งงานทางการอาจจะเลือกหน่อยว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ถ้าเป็นออกงานหรือทั่วๆ ไปนี่ใส่ได้สบายมาก แต่กลิ่นจะไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายให้ข้ามตรงนี้ไปน่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนสามารถใส่ได้หมดเพราะแปะแบรนด์ Montale มันมีพลังทางกลิ่นในระดับหนึ่งที่สามารถใส่เพื่อปล่อยเสน่ห์อยู่แล้ว 

ความทน - เอาไปเลย เกิน 8 ชม. แน่นอน และลากยาวไปที่ 15 ชม. เลยก็ยังได้ ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางไปซักระยะ ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป เพียงแต่กลิ่นจะไม่หนักถ้าเทียบกับตัวอื่นๆ ในแบรนด์ ถือว่ายังมีความเป็นมิตรกับคนอื่นพอสมควร 

สรุป - เป็นอีกหนึ่งกุหลาบที่เอาจริงๆ ก็มีความเกินคาดพอสมควร เพราะคิดว่าจะมาแบบข้นหนักตามสไตล์ แต่เอาความเป็นกุหลาบสดชื่นมาเจอกับ Musk เสริมด้วยกลิ่นโทนอบอุ่นมีเสน่ห์ที่ลงตัว ทำให้ได้ความรู้สึกจากกุหลาบสดชื่นสู่กุหลาบที่มีความโรแมนติคได้ดีงาม ที่แน่ๆ รุ่นนี้มีตัว Intense เสียด้วย งานก็เข้าทันที เพราะเกิดกิเลสอยากลองกันก็งานนี้แหละ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://shy7lo.com/en/montale-roses-musk-edp-100-ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น