วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Charriol pour Homme Royal Gold (Eau de Toilette Intense)

Charriol pour Homme Royal Gold (Eau de Toilette Intense) 

ห่างมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวกับแบรนด์เครื่องประดับจิลเวลลี่จากสวิตเซอร์แลนด์ที่มีน้ำหอมที่น่าสนใจและมีคุณภาพมากมายอย่าง Charriol ซึ่งหลังจากที่ได้ผ่านการบอกเล่ากลิ่นอายที่เป็นตัว Top Class ของแบรนด์อย่างรุ่น pour Homme ปกติที่มีโทนกลิ่นอายใกล้เคียง Paco Rabanne Black XS แต่หรูหรามีระดับมีคลาสที่ให้ความเป็นโทนสว่างกว่ามาก ไม่ได้เจ้าชู้ลั่นล้าเรียกแขกมานัวกันให้หนำ ก็ได้เวลาเจอกับตัวที่ 2 ที่ได้มีโอกาสในการกลับมาหาแบรนด์นี้อีกครั้ง และคราวนี้แบรนด์จะสื่อสารกลิ่นออกมาแบบไหน มาว่ากันที่รุ่นนี้เลย Charriol pour Homme Royal Gold แต่

บอกก่อนว่า รุ่นนี้จะมี 2 เวอร์ชั่น คือ Eau de Parfum และ Eau de Toilette Intense ซึ่งกลิ่นจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้เกิดความสับสนยืนงงในดงขวดทอง แถมกล่องก็ลายเดียวกันต่างกันนิดเดียวตรงที่ระบุว่าเป็EDP หรือ EDT Intense เท่านั้น ซึ่งครั้งนี้จะมาเน้นที่สาย EDT Intense (เพราะจัดขวดนี้มาขวดเดียว) ว่ากลิ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง 

Royal Gold EDT Intense (ขอเรียกสั้นๆ แบบนี้) เปิดตัวกันด้วยกลิ่นโทน Citrus ของมะนาวที่ชัดเจนพอสมควรเลยทีเดียว มีความอะโรม่าของโทนเปรี้ยวสดชื่นชัดเจน และตีคู่มากับกลิ่นอายสายเขียวสมุนไพรที่ควรจะมาแบบคมๆขมพุ่งๆ อย่าง ยางไม้ Galbanum แต่เปล่าเลย เพราะทั้ง 2 โทนจะโดนเกลากลิ่นและตัดทอนโดยตัวเด่นของน้ำหอมรุ่นนี้อย่างเม็ดกระวาน ที่จะให้ความนวลนัวกำลังดี ทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะจับต้องได้ทั้งความสดชื่นติดอะโรม่าเปรี้ยวหอมของมะนาว ความเขียวติดขมกำลังดี มี Musky หน่อยๆ ของ Galbanum และความนัวเผ็ดเจือหวานนวลของกระวานที่เกลากลิ่นได้สมดุลย์มาก และผสมผสานกันเป็นอย่างดีจับต้องได้หมด และที่สำคัญแอบจับต้องได้ถึงโทนกลิ่นออกทาง Fruity ผลไม้เบอร์รี่แบบสีม่วงแนวๆ แบล็คเคอร์แรนท์หน่อยเข้ามาด้วย ซึ่งก็มีอาการขึ้นมาทันทีว่า มันช่างคุ้นและคลับคล้ายคลับคลายิ่งนักว่าคล้ายกับ Creed Silver Mountain Water (ขอเรียกว่า SMW หลังจากนี้) จังเลย ซึ่งแน่นอนความหรูหรามีคลาสก็มาตามความน่าจะเป็นที่ใกล้เคียงรุ่นดัง แต่สิ่งหนึ่งที่จับต้องได้ในความแตกต่างออกมาหน่อยคือ ความนัวเย้าของเม็ดกระวานนี่แหละ ที่เย้าๆ ดึงดูดเพิ่มเข้าไปให้โทนกลิ่นมีความนัวในความหรูให้จับต้องได้

จนเมื่อผ่านไปซักระยะโทนกลิ่นติดฝาดอ่อนๆ ปนอะโรม่าหวานปลายของชากับโทนไม้หอมโปร่งๆ ติดปร่าจะเนียนแทรกเข้ามาอยู่ในกลิ่น โดยเข้ามาผสมผสานกับโทนหอมเย้าติดเขียวปนกลิ่นออกทางแบล็คเคอร์แรนท์กับ Citrus ที่ยังคงมีความชัดเจนอยู่พอสมควร ซึ่งกลิ่นจะได้ความหรูหรา สุขุม อวลละมุนอบอุ่นกำลังดีและเย้ายวนในทีได้อย่างน่าสนใจ และก็เหมือนเดิมเติมน้ำแข็งยังคงมีลักษณะโทนกลิ่นแนวเดียวกับ SMW อยู่ในระยะหนึ่ง แต่จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะกลิ่นอายโทนแป้งจะค่อยๆ เข้ามาเสริมเลยทำให้ทิศทางของกลิ่นเริ่มที่จะฉีกจาก SMW ไปในลักษณะที่เป็นโทนแป้งนวลเย้าปนอบอุ่นแทนเสียมาก และปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นช่วงไม้หอมครีมมี่นวลๆ ที่จับได้ชัดเจนว่าเป็นไม้จันทน์หอมผสมผสานกับกลิ่นแป้งที่นุ่ม Musk แต่ยังมีความอุ่นหวานเรื่อๆ จากช่วงกลางที่ยังตามมาในช่วงนี้ของโทนชา + กระวานอ่อนๆ ทำให้กลิ่นยังคุมความอะโรม่าที่แฝงอยู่ในโทนแป้งให้ความสุขุม อบอุ่น ละมุน มีเสน่ห์ดึงดูดกำลังดีไปเรือยๆ จนกว่าจางไปตามเวลา 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมีลักษณะโทนที่ให้ความหรูหราปนสุขุมเป็นพื้นฐาน แต่เพิ่มความเย้ายวนดึงดูดเข้ามาด้วยแบบที่ไม่หนักหน่วง คุมโทนความสมดุลย์ด้านการดึงดูดได้ละมุนดีแท้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทั้งทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นให้ความเป็นผู้ชายมีเสน่ห์และมีมาดได้ลงตัวมาก จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่ค่อยเข้าทางเท่าไหร่ ข้ามไปจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน เพราะกลิ่นมีการเพิ่มเติมความเย้ายวนดึงดูดของกระวานเข้าไป จึงสามารถใส่ช่วงกลางคืนเพิ่มใเสน่ห์ได้ไม่ยาก เพียงแค่อัดสเปรย์หน่อยออกท่องราตรีได้แล้วนั่นเอง 

ความทน - 8 ชม. เป็นพื้นฐาน อาจจะมีบวกลบบ้าง ก็ว่ากันตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดี เกินไปเล็กน้อย กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมากลางๆ ซักระยะ ก่อนเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป พอพ้นซัก 6 ชม. กลิ่นจะเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - ถ้า Creed SMW เน้นความหรูหรา สุขุม มาดเท่ห์ และมีเสน่ห์แบบผู้ชายที่ให้ความเป็นสุภาพบุรุษ Royal Gold EDT Intense ก็จะให้ไม่แตกต่างในโทนที่ใกล้เคียง แค่กระจายและกลิ่นไม่ได้ถึงกับหรูหราหมาเห่าเท่า Creed มากขนาดนั้น แต่ก็ยังมีความแตกต่างที่ให้ความรู้สึกเย้ายวนที่เข้ามาร่วมด้วยพอสมควร ซึ่งต้องยกเครดิตให้กลิ่นชาและกระวานในน้ำหอมตัวนี้เลย สร้างออร่าความละมุนเย้าๆ ได้ดีนักแล 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Charriol/Royal_Gold_pour_Homme

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น