วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Review: Tom Ford - Private Blend: White Suede

Tom Ford - Private Blend: White Suede 

สีขาวในแง่ของความรู้สึกจากสิ่งที่เห็น เรียกว่าไม่มีความ Sexy ในตัวให้สัมผัสได้เลย เพราะมันจะนึกถึงความสว่าง ความบริสุทธิ์อ่อนโยน สะอาด เรียบหรู อะไรก็ว่ากันไป แต่ถ้าสีขาวกลายเป็นเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สร้างความSexy อันนี้ทำได้ เพียงแต่จะมีความรู้สึกอื่นๆ เข้ามาเสริมด้วยตามสถานการณ์ อันนี้ว่ากันในเรื่องของการรับรู้ทางการมองเพียงอย่างเดียว แล้วทางกลิ่นล่ะ? 

แน่นอนว่ากลิ่นมันมีมิติและความซับซ้อนมากกว่าการมองนัก เพราะจะเป็นการซึมลึกลงไปในความรู้สึกและสร้างจินตนาการที่มากกว่าการมองเห็น ซึ่งในเรื่องของน้ำหอมเองก็มีกลิ่นอายสไตล์ Musk ที่นอกจากสร้างโทนนุ่มนวลขาวละมุนแล้ว ยังสามารถสร้างโทน Sexy ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีหลากหลายแบรนด์เลยที่สื่อสารทางด้านนี้และทำออกมาได้ดีมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ Tom Ford กับการสร้างกลิ่นอายโทน Musky ที่นอกจากความนุ่มละมุนแล้ว ยังเจือไปด้วยความ Sexy และมีเสน่ห์เย้ายวนอย่างมากภายในโทนสีขาวที่มีระดับและเรียบหรูกับสาย Private Blend อย่างรุ่นนี้เลย White Suede 

สรุปง่ายๆ ก่อนเลยว่า White Suede จะให้ 3 ความรู้สึกนี้ร่วมกันได้อย่างลงตัวมาก คือ ดึงดูด เย้าอารมณ์ และมีเสน่ห์ที่มีระดับและมีชั้นเชิง มาแนวไม่จงใจ แต่ติดใจไม่ยาก ซึ่งถ้าจบเพียงแค่นี้ก็ได้ แต่ถ้าให้ว่ากันเรื่องกลิ่นที่ลงรายละเอียด ช่วงเปิดจะได้โทนการเป็น Musky ที่ให้ความนุ่มนวลในโทนสีขาวอย่างชัดเจนโดยจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของ Musk และหนังกลับที่เด่นกันตั้งแต่ช่วงนี้ รวมถึงอยู่ยั่งยืนยงยาวไปถึงช่วงท้ายเลย เพียงแต่ในช่วงแรกจะมีกลิ่นอายกึ่งปร่านวลเคล้าหนังหน่อยๆ ที่ค่อนไปทางสมุนไพรของ Thyme เจือกับกลิ่นที่ออกทางกุหลาบติดอวลบางๆ มีความหวานติดหรูและกลิ่นออกทางสดชื่นเจือเขียวฝาดหน่อยๆ เข้ามาผสมผสานแกมดึงซีนให้อารมณ์กลิ่นที่หอมนวลสว่างเข้าทางสีขาวเป็นพื้นฐานก็จริง แต่จะมีความเป็นโทน Animalic อึนๆ อ่อนๆ ที่ให้อารมณ์เย้ายวนเซ็กซี่น่าค้นหากึ่ง Dirty เคล้ากับกับกลิ่นออกทางโรแมนติคเรียบหรูแทรกซึมเนียนๆ อยู่ด้วย ซึ่งเรียกว่าเป็นมิติทางกลิ่นเปิดที่มีเสน่ห์และมีมิติในความเป็นโทนนวลสว่างขาวแต่เซ็กซี่กันอย่างชัดเจนตั้งแต่ช่วงนี้ได้เลย 

เมื่อความเป็นโทน Animalic เริ่มลดหน้าที่ตัวเองลงมาในระดับหนึ่ง โดยที่โทน Musky ขาวนวลยังคงที่กับการเป็นตัวเอกอยู่ ก็เริ่มเปิดทางให้โทนกลิ่นสายดอกไม้ขาวหอมหวานใสอ้อยอิ่งอย่างดอกกระดิ่ง (lily-of-the-valley) ที่ให้โทนกลิ่นคล้ายมะลิใสๆ (แต่ไม่มีกลิ่นตุ่ยๆ Indolic มาให้รู้สึกอึนๆ จมูกๆ) และมีความลุ่มลึกของโทนหวานปนขมอวลเย้ากำลังดีของหญ้าฝรั่นที่เข้ามาเป็นตัวเสริมทัพกลิ่นในช่วงต้นที่ยังคงตามมาในช่วงนี้ได้ดีมากในการลดทอนความเป็นโทน Animalic ที่ชัดๆ ในตอนแรก ปรับเปลี่ยนให้โทนกลิ่นมาเป็นลักษณะโทนแป้งขาวนวลแต่แฝงด้วยความเย้ายวนแบบหรูหรามีระดับกันอย่างชัดเจนมาก เนื้อกลิ่นจะไม่ได้มีความทื่อๆ หรือเอะอะก็แป้ง Sexy เสียด้วย เพราะมิติของโทน Musky ที่ผสมผสานกันเป็นอย่างดีระหว่างหนังกลับและ Musk ที่เป็นพื้นฐานของกลิ่นอายโทนสว่างนวลขาวแล้ว กลิ่นจะมีความหวานที่มีมิติที่ซ้อนทับกันอย่างมีเสน่ห์มากไม่ว่าจะหอมสว่างนวลนุ่ม หอมติดสาบ Animalic ที่โดนเกลากลิ่นให้มีความเร้าใจอ่อนๆ หอมหวานใส หอมหวานโรแมนติค หอมนวลสะอาด หอมเจือกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ และหอมหวานเย้ายวนลุ่มลึก ที่จะดำเนินไปเรื่อยๆ ให้ความหรูหรานุ่มนวลมีระดับแฝงด้วยความเซ็กซี่ในรูปแบบโทนสีขาวได้อย่างลงตัวและส่งต่อไปยังช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นช่วงที่ชัดเจนมากกับความเซ็กซี่ดึงดูดกับการปล่อยของกันเต็มๆ ของหนังกลับและ Musk ที่ผ่านการร่วมแจมของโทนอื่นๆ มาพอสมควรจนเอาข้อดีของทุกโทนมาให้ความระเรื่อเย้าจมูกอย่างมีคลาสมาก โดยจะมีลักษณะติดโทน Incense เบาๆ มีความครีมมี่นวลๆ จากไม้จันทน์หอม และมีความอบอุ่นเจือโทนวานิลลาที่เป็นลักษณะของโทนกลิ่นสไตล์แอมเบอร์เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรองใจดีให้กับโทน Musky กลิ่นเลยจะได้ความอวลอุ่นกำลังดีเย้าๆ อยู่ตลอดที่ทำให้รู้สึกเซ็กซี่มีระดับ และมีออร่าที่เสริม Sex Appeal เฉพาะตัวออกมา โดยยังคุมโทนที่การเป็นสีโทนนวลสว่างขาวค่อนไปครีมอ่อนๆ ได้อย่างดีตั้งแต่ต้นยันท้ายเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้เดิมทีเป็นน้ำหอมที่เฉพาะเจาะจงไปที่ผู้หญิงก่อน แต่ภายหลังถึงเปลี่ยนมาเป็น Unisex ที่ผู้ชายใช้งานได้ โดยจะมีโทนลักษณะแบบ Feminine บ้าง แต่ก็เป็นการสร้างเสน่ห์เฉพาะตัวออกมาได้เป็นอย่างดีเสียด้วยซ้ำ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นยามทางการ ออกงาน หรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นจะให้ความหรูหรา เย้ายวน และนุ่มนวลสว่างได้ดีมาก พูดง่ายๆ สร้างออร่าเซ็กซี่มีระดับแบบโทนสว่างและเนียนพอไม่ให้ใครเขาจิกเอาได้ว่าเซ็กซี่โจ่งแจ้งไป เพียงแต่กลิ่นจะไม่เข้าทางการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายแต่อย่างใด ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานเถิด กลิ่นเข้ากับชุดโทนขาวนวลสว่างได้ดีมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ถ้าเป็นชุดสีขาวนวลกลิ่นนี้จะเสริมออร่าความเซ็กซี่ให้กับบุคลิกเรียบโก้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนผู้ชายอันนี้จะได้ความนุ่มนวลและมีเสน่ห์ดึงดูดติดแกมอุ่นแทน ที่สำคัญกลิ่นนี้ไม่ค่อยเหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีเต้นรากแตกแต่อย่างใดๆ เพราะโทนกลิ่นไม่ได้เหมาะกับกิจกรรมอะไรลุยๆ พร้อมปล่อยของไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมอะไรนัก 

ความทน - ดีงามสมฐานะ เพราะอยู่ที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ โดยอิงกับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอที่ไป 12 ชม. เป็นเรื่องปกติในการใช้งานที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมมาที่กระจายปานกลางไปเรื่อยๆ จนพอเข้าช่วงท้ายก็เป็นออร่ารอบๆ ตัวไปพอสมควรถึงค่อยๆ เป็น Skin Scent pามขยับเนื้อตัวเมื่อผ่านไปซัก 8 ชม. แล้ว 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นที่ลงตัวมากในความเป็นโทน Musky และสร้างอัตลักษณ์ของโทนกลิ่นที่เป็นสีขาวเคล้าความเซ็กซี่ได้อย่างดีมาก สมกับเป็นน้ำหอมแบรนด์ Tom Ford ที่แม้สีขาวนวลสว่างก็ยังสามารถดึงเอาความเซ็กซี่เย้ายวนและมีเสน่ห์ออกมาได้อย่างงดงาม 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.luckyscent.com/product/63521/white-suede-by-tom-ford-private-blend

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น