วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: Al-Rehab - Choco Musk (Oil Perfume)

Al-Rehab - Choco Musk (Oil Perfume) 

กลิ่นโทนขนมหรือสาย Oriental ที่มักจะมีโทนกลางๆ แตะได้ทั้งความชอบหลังจากได้ดมไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย ง่ายๆ คือมีความ Unisex สูงมาก หนึ่งในนั้นที่เรียกว่ายืนหยึ่งมาเลยก็ว่าได้นั่นก็คือกลิ่นโทน Chocolate (ไม่รวมโกโก้หรือ Praline ที่บางครั้งจะชี้เฉพาะพอสมควรในการรับกลิ่น) ซึ่งกลิ่นนี้ถือเป็นกลิ่นโทนดึงดูดตั้งแต่แรกเริ่มได้ในทันทีเวลาที่ใครก็ตามได้กลิ่น เพราะความหอมมีเอกลักษณ์ของมันทำให้อยากของหวานก็มาก ซึ่งหลายๆ แบรนด์ที่ทำน้ำหอมโทนนี้ต่างก็สามารถเรียกแขกให้สนใจได้ไม่ยากเสียด้วย

ซึ่งส่วนใหญ่เรามักจะเห็นแบรนด์ทางตะวันตกปรุงกลิ่นโทนChocolate ออกมาเยอะพอสมควรเลยทีเดียว แต่ไม่ใช่ว่าจะน้ำหอมแบรนด์ตะวันออกกลางจะทำไม่ได้ แถมทำออกมาแบบ 1 กลิ่นสามารถเลือกได้ทั้งแบบแอลกอฮอล์และ Oil Perfume ตามความต้องการอีกด้วย นั่นก็คือ Al-Rehab ซึ่งได้สร้างสรรค์กลิ่นอายชอคโกแลตออกมาได้อย่างน่าสนใจมาก และกลิ่นจะเป็นอย่างไรนั้นว่ากันเลยที่รุ่นนี้กับตัว Oil Perfume มาเล่ากลิ่นซะหน่อยอย่าง Choco Musk 

ชอคโกแลตกับวานิลลาจะเป็นตัวเอกหลักของน้ำหอมที่เป็น Center Notes อยู่ยงคงกระพันไปยันช่วงท้ายของน้ำหอมแบบไม่ลดราวาศอกเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นอายอื่นๆ ที่เข้ามาผสมผสานจะเป็นแค่ตัวประกอบสนับสนุนสายดันให้ตัวเอกทั้ง 2 มีความแน่นและชัดเจนมากขึ้นไปอีกเสียมากกว่า ซึ่งกลิ่นเปิดจะเริ่มจากลักษณะของกลิ่นแบบชอคโกแลตแท่งหรือแบบบาร์ที่กลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วง ให้ความเป็น ชอคโกแลตนมปนวานิลลาแบบแห้งๆ มีกลิ่นกุหลาบบางๆ ที่โชยออกมาก่อน แต่หลังจากนั้น 

คุณหลอกดาวเพราะกลิ่นจะมีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนมาก เพราะกลิ่นจะเริ่มทวีความแน่นขึ้นตามลำดับและมีโทนที่อุ่นมากขึ้นด้วย ซึ่งจะสัมผัสได้จากโทนแอมเบอร์ที่กลืนเนียนไปกับวานิลลาทำให้ได้อารมณ์แบบชอคโกแลตนมที่ละลายลงในครีมวานิลลาอุ่นๆ จนได้วานิลลาชอคโกแลตร้อนกลิ่นหอมหวานอุ่นกรุ่นน่ากินชัดเจน แต่จะติดหวานแหลมหน่อยๆ ซึ่งตอนนี้เรียกว่าเป็นสวรรค์ของคนรักชอคโกแลตและวานิลลาแบบขนมและของหวานกันเต็มๆ กลิ่นจะดำเนินไประยะหนึ่งจะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความหวานแหลมออกทางอบเชยที่เริ่มแย่งซีนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ความเป็นชอคโกแลตจะมีเครื่องเทศผสมผสานเข้ามา ได้กลิ่นอายที่เป็นเลเยอร์กันคือจะได้กลิ่นหอมชอคโกแลตที่ติดหวานแหลมอบเชยก่อน แล้วตามด้วยกลิ่นชอคโกแลตหวานนุ่มวานิลลา ซึ่งทั้งหมดจะคุมโทนอุ่นไปเรื่อยๆ แบบยาวไปครอบคลุมช่วงท้ายของกลิ่นด้วย เพียงแต่ในช่วงท้ายกลิ่นจะมีความหวานติดยางไม้อุ่นๆ กึ่งถั่วบางๆ เคล้ากับกลิ่นโทน Musky ที่มาตัดทอนโทนหวานแหลมๆ ลงไปบางส่วน ซึ่งทำให้ความเป็นชอคโกแลตวานิลลาอุ่นในช่วงนี้จะมีความหวานกำลังดี สร้างความหอมหวานปนรื่นรมย์ไปเรื่อยๆ แบบสไตล์กลิ่นอายสายขนมไอ้อย่างลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศที่ชอบชอคโกแลตและวานิลลา กลิ่นมันเป็นโทนขนมน่ากินที่มีความกลางๆ Unisex แตะได้ทุกเพศตั้งแต่วัย ม.ต้นขึ้นไปได้สบายมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ไม่เน้นอะไรที่ทางการจัดๆ แบบที่อากาศไม่ควรร้อนจัดเกินไป เดี๋ยวจุกชอคโกแลตวานิลลาเอาได้ และนอกจากไม่ค่อยเข้าทางยามทางการแล้ว ใส่ออกกำลังกายก็ไม่ควร อันนี้จะตีขึ้นเอาจุกคอหอยไม่พอเดี๋ยวได้ไปสั่งชอคโกแลตแมกม่าลาวาแบบเย็นเพิ่มหวานกินเสียก่อน ไม่ต้องออกกำลังกายกันพอดี ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยจัดไป กลิ่นน่ากินน่าดมใกล้ๆ และน่าพึงใจที่จะดมต่อได้ไม่ยากเลยล่ะ 

ความทน - ดีมากกกกกก เพราะเป็น Oil Perfume ความทนเลยดีงามเกิน 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายๆ ซึ่งส่วนตัวใช้หัว Roll On แต้มวนๆ ให้มีน้ำหอมออกมาติดผิว 4 จุด ล่อติดทั้งวันตั้งแต่ 6 โมงเช้ายัน 5 ทุ่มได้เลย ของเขาแรงจริงๆ 

การกระจาย - โดยทั่วไป Oil Perfume กลิ่นมักจะจม ตัวนี้ก็จมอยู่ แต่จมแค่ช่วงแรกที่ให้กลิ่นเหมือนจะเบาๆ แต่ที่เหลือ ปล่อยพลังความหวานเป็นบาเรียรอบตัวเลยจ้า ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ เป็นออร่ารอบๆ ตัวเมื่อผ่านไปซัก 12 ชม. แล้ว 

สรุป - ถ้าชอบโทน Chocolate และวานิลลาอยู่เป็นทุนเดิม และชอบกลิ่นอายของ Montale - Chocolate Greedy หรือ Comptoir sud Pacifique - Amour de Cacao (ที่ตอนนี้หาย๊ากยาก) ตัวนี้โทนเดียวกันเลย ใช้ได้รับรองฟิน แต้มไม่ถึง 4 ที กระจายห่อหุ้มตัวเลยก็ว่าได้ ราคาไม่แพงมากอีกด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - 
https://www.scallopmode.net/al-rehab/3-alrehab-choco-musk.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น