วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: Monoscent - G Galaxolide Super

Monoscent - G Galaxolide Super 

จาก E Timbersilk ที่ให้กลิ่นอายไม้หอมโปร่งๆ ติดอบอุ่นแบบตรงไปตรงมา ไม่มีโทนอื่นมาเกี่ยวข้องในสไตล์ Monoscent ตามชื่อแบรนด์ ก็ได้เวลาของตัวเอกหลักของแบรนด์อีกหนึ่งรุ่น ที่เอาความเป็นกลิ่นอายสารหอมที่สร้างออร่าความหอมนุ่มสะอาดสไตล์ Musky และเป็นอีกหนึ่งในสายมินิมัลที่ให้กลิ่นอายแบบเสื้อเชิ้ตสีขาวหอมสะอาด ซึ่งมินิมัลแบบตรงไปตรงมา รวมถึงเป็นหนึ่งในสารหอมที่เป็นสายสนันบสนุนชั้นดีในการเป็นสารตรึงกลิ่นให้มีความทนและการกระจายที่ดี แถมเอามาใช้ในอุตสาหกรรมน้ำหอมในลักษณะ Musk สังเคราะห์มาเป็นเวลานานมากแล้วและมีการปรับปรุงในคุณภาพสารหอมมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งนั่นก็คือ Galaxolide 

ในปัจจุบันจนมีหลายบริษัทที่ผลิตสารหอมต่างก็มีสูตรเป็นของตัวเองกันก็จริง แต่พื้นฐานกลิ่นก็ยังคงเป็นกลิ่นสไตล์ Musky ที่ยังคุมโทนความสะอาดนุ่มนวล (แอบเย้ายวนหรือไม่ว่ากันไปตามเคมีของแต่ละตัวบุคคลเช่นเดิม) ซึ่งสำหรับแบรนด์ Monoscent เองก็เลือกเอา Galaxolide ของ IFF (บริษัทที่ผลิตสารหอมที่เป็นระดับบิ๊กของโลก เช่นเดียวกับที่ Timbersilk ที่เคยผ่านการเล่ากลิ่นไปก่อนหน้านี้) และมานำเสนอเป็นหนึ่งในน้ำหอมของแบรนด์แบบสารหอมตัวเดียวไม่มีไปเสียวกับกลิ่นอื่น ซึ่งนั่นก็คือ G Galaxolide Super

ความเป็น Galaxolide ในน้ำหอมรุ่นนี้จะเปิดต้นกลิ่นด้วยการเป็นโทน Musky ติดกลิ่นแป้งหอมดอกไม้อ่อนๆ เบาๆ กำลังดี มีความหวานหน่อยๆ เจือในกลิ่น ซึ่งกลิ่นจะใกล้เคียวความเป็น White Musk ที่ให้ความนุ่มนวลขาวสว่างสบายๆ แต่จะสัมผัสได้เลยว่ากลิ่นจะไม่ได้มีหนาแน่นของกลิ่นมากนัก ออกแนวโปร่งๆ ใสๆ ซีทรู พลิ้วๆ เบาๆ ตั้งแต่ต้น ซึ่งกลิ่นจะให้ความสะอาดสบายๆ อารมณ์ชัดเจนแบบเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดๆ แต่หลังจากนี้จะเป็นประสบการณ์การดมที่ค่อนข้างเป็นปัจเจกในความเป็นตัวผู้เล่ากลิ่นเอง เพราะเนื่องจากสารหอมตัวนี้จะอิงเคมีในแต่ละตัวบุคคลพอสมควร และจะเน้นที่เวลาที่ได้กลิ่นตั้งแต่ต้นยันจบเป็นสำคัญ 

โดยเมื่อผ่านไปซัก 5 - 10 นาทีแรก กลิ่นจะเริ่มเป็นลักษณะที่เป็น Airy Transparent Musk เพราะจะได้กลิ่นอายสะอาดๆ อ่อนๆ ไปเรื่อยๆ มีความเป็นแป้งหอมหวานเรื่อๆ กลิ่นให้ออร่าความขาวสะอาดแบบบางเบาเป็นเส้นตรงที่ยาวนานไปเลยหลังจากนี้ จนเมื่อผ่านไปซัก 4 ชม. กลิ่นจะเริ่มจมไปกับผิวจนแทบจะไม่สามารถจับกลิ่นที่กระจายออกมาอะไรได้แล้ว ต้องดมที่ผิวล้วนๆ ซึ่งจะได้กลิ่นอายแบบ Soft Musk เบาๆ อารมณ์แบบกลิ่นผิวกายสะอาดๆ เย้ายวนๆ เบาๆ มีความนวลบางๆ ทำให้นึกถึงเวลานอนแก้ผ้าแต่ห่มผ้าบนเตียงสีขาวสะอาดในโรงแรมหรูๆ แล้วพอลืมตาตื่นเช้าแล้วจะเป็นกลิ่นแรกที่รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นผิวกายนวลๆ เคล้ากลิ่นได้กลิ่นผ้าห่ม กลิ่นที่นอนสะอาดๆ ซึ่งจะมาแบบเบาบางๆ ไปเรื่อยๆ อารมณ์จะไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมเท่าไหร่ ออกแนวขับกลิ่นสภาพแวดล้อมและผิวกาย จนเมื่อเอาผิวกายจุดที่ฉีดน้ำหอมไปโดนน้ำ จะมีกลิ่นฟุ้งขึ้นมาอ่อนๆ เป็นกลิ่นโทน Musky ติดหวานนวลขึ้นมาอีกที 

เหมาะสำหรับ - ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม วัยตั้งแต่ ม.ต้น ก็ใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบน้ำหอม แต่อยากให้ตัวเองมีออร่าความสะอาดนวลๆ ไปตลอดก็ใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เรียกว่ากลิ่นนี้เกิดมาเพื่อคนที่ไม่ชอบน้ำหอมเลยก็ย่อมได้ ซึ่งสามารถใส่ได้หมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้หมดเลย ซึ่งกลิ่นนี้จะอิงตามเคมีผู้สวมใส่ เช่นนั้นบอกเลยว่าแต่ละคนที่ได้รับกลิ่นจากผู้ใช้จะได้ความรู้สึกของกลิ่นที่แตกต่างกันไปตามแต่ละประสบการณ์การรับกลิ่นของตัวบุคคลที่ไม่ได้ไปในทางลบ ส่วนกลางคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไป เน้นโรแมนติค หรือถ้ามีคู่กันแล้ว ก็ใส่ก่อนนอนเพื่อให้มีคนกอดไปจนถึงเช้าก็เป็นเรื่องที่ดีเลยนะนั่น 

ความทน - อันนี้วัดจากคนเล่ากลิ่นเองล้วนๆ คือ 12 ชม. ที่ยังมีคนทักกลิ่นน้ำหอม แต่ตัวเองรู้ไหม ไม่เลย นึกว่ามันจางไปตั้งแต่ 6 ชม. แรกแล้วเสียด้วยซ้ำ จนเมื่อเอาน้ำถูตรงที่ฉีดน้ำหอม ถึงได้กลิ่นระเรื่อฟุ้งอ่อนๆ มาอีกครั้ง เออ เก๋ดี 

การกระจาย - อันนี้ก็ตอบยาก แต่มันสร้างออร่าให้คนใส่อิงตามประสบการณ์คนที่ได้รับกลิ่น ซึ่งถ้าวัดจากตัวเองจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนช่วงท้ายคือ Skin Scent แต่ถ้าวัดจากคนอื่นๆ ที่ได้สอบถามกลิ่น ก็จะบอกว่าได้กลิ่นเบาๆ ไม่ทำให้รู้สึกรำคาญเลย 

สรุป - จากที่ได้ใช้งานมาอย่างต่อเนื่องบอกเลยว่า นี่คือ Galaxolide เพียวๆ จริงๆ แบบที่จะให้กลิ่นอายทางเดียวไปตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ เพียงแต่การได้รับกลิ่นจะอิงไปตามประสบการณ์จมูกของแต่ละตัวบุคคล เพราะหลายๆ คนจะไม่ได้รับกลิ่นอะไรเลยก็ได้ บางคนจะได้รับแค่กลิ่นสะอาดๆ บางคนได้กลิ่นแป้งอ่อนๆ หรือบางคนจะได้แค่ความรู้สึกขาวนวลติดหวานแบบใส่เสื้อผ้าสีขาวสะอาด และบางคนบอกว่ากลิ่นเซ็กซี่แบบสะอาดๆ น่าซุกจัง ซึ่งบอกเลยว่าคนเล่ากลิ่นเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ทั้งได้กลิ่นต่อเนื่องจนจบแบบเบาๆ ในหลายๆ ครั้ง และบางครั้งในหลายๆ ครั้งที่ใช้ก็ไม่ได้กลิ่นน้ำหอมเลยหลังฉีดไปซักพัก แต่กลับกลายเป็นคนอื่นที่อยู่รอบๆ เป็นคนบอกว่าได้กลิ่นอย่างไรจากตัวเรา เออ มันเก๋ตรงนี้แหละ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.fragrantica.asia/perfume/Monoscent/G-Galaxolide-Super-29976.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น