วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: Jo Malone - Tropical Cherimoya

Jo Malone - Tropical Cherimoya

Cherimoya เป็นหนึ่งในพันธุ์ของน้อยหน่าที่ลูกจะไม่ได้เหมือนน้อยหน่าตะปุ่มตะป่ำนูนสม่ำเสมอทั้งลูกตามที่เราเห็นวางขายในไทย แต่จะเป็นผิวเนียนมีรอยบุ่มลักษณะคล้ายมะม่วงที่มีรอยบุ่มสม่ำเสมอแบบน้อยหน่าแทน แน่นอนหั่นกิน ไม่ได้ฉีกกินได้ง่ายๆ แบบน้อยหน่าบ้านเรา แต่แน่นอนว่าเนื้อข้างในมีความเป็น Custard นุ่มละมุนกันเลยทีเดียวเชียว ต่างกับน้อยหน่าบ้านเราที่เป็นเนื้อหุ้ม
เมล็ดเสียส่วนใหญ่ กินทีคายเม็ดกันอย่างรัว เพราะเม็ดจะเยอะไปไหน ซึ่งกลิ่นอายของน้อยหน่าจะมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวมากกับความครีมมี่นุ่มนวลปนผลไม้หวานหอม และถ้าดูจากข้อมูลน้ำหอมที่มีกลิ่นของน้อยหน่าเอง ก็เรียกว่าแทบจะไม่มีเลยมาก่อนด้วยซ้ำ 

จนเมื่อปี 2018 กับการเปิด Collection - Hot Blossom ของ Jo Malone ที่เป็น Limited Edition กับการนำเสนอกลิ่นอายน้ำหอมโทนเขตร้อน ที่มีรุ่น Tropical Cherimoya กับการเอากลิ่นน้อยหน่ามาชูโรงในโลกน้ำหอม เช่นนั้นมีหรือที่จะยอมพลาด ต้องได้ลองและต้องเล่าสิว่าน้อยหน่าขวดนี้จะให้กลิ่นอายอย่างไรบ้าง 

เปิดตัวมาก็จับต้องได้เลยถึงกลิ่นอายสายผลไม้ใสเจือเขียวที่จะมีกลิ่นหอมนวลหวานครีมติดทางดอกไม้เป็นลูกคู่รองรับกลิ่น โดยจะจัยต้องได้ถึงกลิ่นอายกึ่งหวานกึ่งจืดหอมของลูกแพร์ที่จะมีความใสและเขียวกำลังดี เคล้ากับกลิ่นติดครีมมี่อ่อนๆ หอมหวานนุ่มเจือเปรี้ยวเขียวอ่อนๆ บางๆ และมีโทน Citrus เบาๆ ติดแห้งๆ ของมะกรูดฝรั่ง ที่จะเป็นการผสมผสานกันได้อัตลักษณ์ของกลิ่นที่ได้ความเป็นกลิ่นอายผลไม้เขตร้อนติดครีมมี่ และมีลักษณะกลิ่นที่ให้อารมณ์น้อยหน้าแบบครีมนวลชัดเจนมาก ซึ่งเปิดตัวมาก็บอกกันตรงๆ ไม่ซับซ้อนว่า ฉันนี่แหละ น้อยหน่า ในขวดของ Jo Malone” 

การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะเร็วพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ทิ้งใครไว้ข้างหลังเพราะจะนำเอาความเป็นโทนผลไม้เมืองร้อนเด่นกับการเป็นโทนน้อยหน่าเจือกลิ่นลูกแพร์หอมมาผสมผสานกับความครีมมี่ที่ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงมีลักษณะคล้ายกลิ่นอายของดอกไม้ขาวพอสมควรกับการให้โทนครีมมี่นวลๆ เย้ายวน แต่ไม่ได้หนักหน่วงจนแย่งซีนทุกสิ่งอย่าง กลิ่นมีความสมดุลย์กับการเป็นโทนผลไม้ที่มีความหวานหอมนวลติดครีมกำลังดี มีโทนออกทางดอกไม้หวานอ่อนๆเจือเขียวบางๆ กำลังงามเป็นตัวสนับสนุนอยู่ เลยทำให้ได้ความรู้สึกแบบกลิ่นอายดอกไม้เมืองร้อนติดครีมมี่ค่อนไปทางกึ่ง Suntan Lotion นิดๆ ที่คลอไปกับกลิ่นอายของน้อยหน่าหวานหอมได้อย่างน่าสนใจและยังไม่ข้นเกินไปคุมโทนความเป็นสไตล์ Cologne ได้อย่างดีอีกด้วย 

เมื่อความครีมมี่นวลๆ เริ่มมีลักษณะกลิ่นอายอบอุ่นติด Spicy หน่อยๆ เสริมเข้ามา และมีลักษณะโทนกลิ่นนวลหอมอัลมอนด์ติดขมปนนวลปนอบอุ่นติดไปทางยางไม้เจือไม้หอมที่เริ่มเปิดตัวออกมา ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่โทนน้อยหน่าจะจางไปแล้ว เหลือเพียงกลิ่นครีมมี่ดอกไม้จะเริ่มเบาลงไปกลายเป็นสายสนับสนุนที่ให้ความนวลครีมในกลิ่นแทน โดยที่จะให้กลิ่นโทนยางไม้ติดขมเจือเนื้อไม้ปนโทนวานิลลาหน่อยๆ และมีความอวลกึ่งแป้งของถั่วตองก้าที่สร้างความอบอุ่นอวลๆ กำลังดีกลายเป็นตัวหลัก ทำให้ภาพรวมของกลิ่นจะมีลักษณะเป็นโทนอบอุ่นติดลึกๆ ยางไม้เคล้ากลิ่นหวานครีมบางๆ อวลคลอผิวไปเรื่อยๆ ไม่ซับซ้อนนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงเอาไว้ว่า Unisex แต่เอาจริงๆ กลิ่นค่อนไปทางผู้หญิงเกือบ 80% ได้เลยเพราะกลิ่นอายมาสาย Fruity Floral ชัดเจนมาก แม้ว่าช่วงท้ายๆ จะ Unisex ก็ตาม ซึ่งสามารถใช้ได้ตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลายขึ้นไป กลิ่นแม้จะครีมมี่แต่ก็เข้ากับอากาศบ้านเราเลยเพราะไม่ได้หนักหน่วง เข้าได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายเพราะมันไม่ใช่ทางเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปเรียกว่ายังไงก็รอด แต่ถ้าจะเอาไปสู้กับสายหวานยั่วทั้งหลายยาามท่องราตรี บอกเลยว่าอย่าเลย 

ความทน - เกินคาดไม่ใช่น้อย เพราะพื้นฐานเป็น Cologne ก็น่าจะราวๆ 4 ชม. แต่เอาจริงๆ ยาวไปที่ 6 - 8 ชม. ได้ไม่ยาก อิงตามจำนวนสเปรย์ สภาพอากาศ และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง เพราะส่วนตัวหลังจากใช้งานจริงลากยาวไป 8 ชม. ได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่าครีมมี่รอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ เบาๆ สไตล์ Whispering Scent ที่แบรนด์นี้ถนัด จนกลายเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย 

สรุป - เป็นกลิ่นครีมมี่ที่เหมาะกับหน้าร้อนมากเลยทีเดียว แถมใช้ง่ายมาก ที่สำคัญเป็นการผสมผสานกลิ่นออกมาจนได้กลิ่นโทนน้อยหน่าได้น่าสนใจจริงๆ เช่นนั้น ใครเก็บทันก็รักษายาวไปได้เลยเพราะ Limited เน้นๆ ส่วนอนาคตจะกลับมาอีกหรือไม่ก็ว่ากันอีกทีตามการตัดสินใจของแบรนด์ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.selfridges.com/MO/zh/cat/jo-malone-london-tropical-cherimoya-cologne-100ml_701-10020-690251058341/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น