วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: Police - Icon Intense

Police - Icon Intense

จากการเล่ากลิ่นข้ามช็อตไม่ได้เรียงตามปีที่ปล่อยน้ำหอมของแบรนด์ Police ในสาย Icon ขวดนกอินทรีย์ออกมา เพราะมันดูหักมุมไปนิดในการเชื่อมโยงทางกลิ่น แต่มาเน้นที่ความน่าจะเป็นของกลิ่นที่ควรจะเรียงต่อกันมากกว่าโดยเริ่มจาก Police Icon ปกติในรุ่นแรกกับความเป็นผู้ชายลั่นล้า ข้ามไปที่ Icon Gold ที่ออกมาเป็นรุ่นสุดท้ายกับการเป็น Bad Boy ก่อน ตอนนี้ก็ได้เวลาของการมาเจอรุ่น Icon Intense ที่ควรจะเป็นตัวปิดท้ายความทรงพลังของสายนี้กันบ้าง ว่ากลิ่นจะสื่อสารออกมาอย่างไร แล้วทำไมถึงควรเป็นตัวขั้นสุดปิดท้าย 

Icon Intense เปิดตัวด้วยความเป็นโทน Herbal ปร่า Spicy ติดนวลที่จะเด่นที่กลิ่นอายของโทน Clary Sage ที่จะให้ความเป็นสมุนไพรที่อารมณ์คล้ายลาเวนเดอร์ที่ปร่าสดชื่น รวมถึงมีกลิ่นออกทางคล้ายหนังหน่อยๆ เจืออยู่ ที่เรียกว่ามากันแบบชัดเจนจัดเต็มปล่อย Bomb กันตั้งแต่แรก สร้างออร่าออกทางน้ำหอมชายกันอย่างชัดเจน เพียงแต่จะไม่ได้ยืนหนึ่งเด่นอยู่คนเดียวเพราะเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนหวานปนเผ็ดโปร่งๆ ของเม็ดกระวานที่เข้ามาเสริม แถมมีกลิ่นออกทางขมติดเปรี้ยวอ่อนๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่มาสายสนับสนุน เลยทำให้กลิ่นจะมีความเย้ามาดร้ายกันตั้งแต่ต้น กึ่งจะ Bad Boy เพราะกลิ่นโทนลักษณะที่มีสาHerbal เจอกับ Spicy เสริมด้วย Citrus ติดขม มักจะให้อัตลักษณ์ความแมนแบBad Boy แต่กลิ่นก็ไม่ได้ไปสายนั้นเต็มๆ ซึ่งต้องให้เครดิตกลิ่นโทน Aromatic ที่มีความติดกุหลาบเจือปร่าอ่อนๆ ของพริกไทยสีชมพู และกลิ่นโทนอุ่นๆ ติดคล้ายโทนวานิลลาเจือโทนไม้หอมที่เนียนเป็นฉากหลังอยู่ ทำให้กลิ่นที่ได้จะให้อารมณ์กึ่ง Bad Boy กึ่งเท่ห์ดึงดูดปนอบอุ่นมีเสน่ห์เสียมากกว่า ซึ่งไม่ได้ดูตะบี้ตะบันใส่ความหล่อร้ายหรือเจ้าชู้ลั่นล้าเข้าไปรัวๆ นัก 

เมื่อกลิ่นเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงให้รู้สึกได้ว่ามีโทนแป้งเริ่มเสริมขึ้นมา พร้อมกับกลิ่นโทนอุ่นนวลเจือหวานกึ่งวานิลลาปนไม้หอมโปร่งๆ ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่เริ่มจะให้ความเย้ายวนเป็นที่ตั้ง ซึ่งแน่นอนว่า Clary Sage ยังคงอยู่ไม่หนีไปไหน ยังคงให้ความเป็นโทนสมุนไพรเจือปร่านวลอยู่ แต่กลิ่นจะเริ่ม Soft ลงมาในระดับหนึ่ง ทำให้จะได้เลเยอร์กลิ่นที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมาก เพราะจะได้ความปร่าปนนวลสมุนไพรตามติดด้วยกลิ่นหวานเย้าโปร่งๆ แล้วตามด้วยกลิ่นออกทางแป้งเจือกลิ่นโทนวานิลลาเคล้าไม้หอมที่อบอุ่น ซึ่งทำให้ช่วงนี้ได้ความรู้สึกแบบสมาร์ทปนเย้าอบอุ่นแบบผู้ชายที่มีลักษณะแบบหล่อเนี้ยบนิ่งดึงดูด และมีเสน่ห์แบบที่รู้ตัวเองทั่วพร้อมถึงชั้นเชิงและประสบการณ์ที่ตัวเองมีแบบไม่โจ่งแจ้ง เน้นค่อยๆ เย้าเนียนอุ่นไปเรื่อยๆ และเริ่มมีลักษณะกลิ่นอายเย้าเนียนอย่างพิมเสนเข้ามาทีละหน่อย จนเรช่วงท้ายที่เรียกว่าก็ต้องยอมเขาล่ะ เพราะกลิ่นจะให้ความนุ่มนวลชวนนัวและน่ากอด น่าเข้าใกล้เข้ามาได้ไม่ยาก ซึ่งกลิ่นโทนกึ่งวานิลลาติดอุ่นมีความหวานจะเริ่มชัดเจนขึ้นมาว่าเป็นลักษณะของกำยาน Benzoin เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางหวานแหลม เพราะกลิ่นโทนต่างๆ ในช่วงกลางจะยังตามมาทำให้กลิ่นจะไม่ได้ไปสายข้นเกินไปรวมถึงพิมเสนให้กลิ่นที่เป็นโทนหวานโปร่งติด Earthy ดินๆ ปนไม้หอมเลยเพิ่มอารมณ์กลิ่นที่ดึงดูดแบบระเรื่อๆ เข้ามาด้วย ซึ่งทำให้ภาพรวมของกลิ่นเป็นโทนหวานที่เย้าและปลอดโปร่งมีเสน่ห์ในพื้นฐานกลิ่นที่เป็นโทนอบอุ่นน่ากอดน่าซุก ซึ่งแต่ละช่วงของน้ำหอมถือว่าทำกลิ่นออกมาได้มีคุณภาพ สร้างบุคลิกทางกลิ่นแบบผู้ชาย 1 คนที่มีลุคหล่อนิ่งแกมร้ายเรียกแขกให้สนใจ ก่อนจะมาหล่อสมาร์ทเย้ายวน แล้วหล่ออบอุ่นชวนกอดต่อเนื่องกันไปได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์จริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป เอาจริงๆ น้องมหาลัยก็ใช้ได้ เพียงแต่กลิ่นจะออกแนวโทนอุ่นเย้าและเนี้ยบมากกว่าจะลั่นล้า ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ข้ามการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ ซึ่งแนะนำให้ใช้จำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมเพราะกลิ่นมาแรงพอสมควร เดี๋ยวจะจุกคอหอยไปเสียก่อนถ้ารัวมากไป และเผลอๆ ชาวบ้านจะด่าพ่อล่อแม่ในใจเอาได้ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ได้หมดทั้งออกงานหรือท่องราตรี บอกเลยมันสร้างออร่าผู้ชายอบอุ่นมีเสน่ห์และสมาร์ทที่มีลูกล่อลูกชนและชั้นเชิงในการปล่อยเสน่ห์ของตัวเองได้ดีมาก 

ความทน - ดีงามมมมม เพราะยังไงก็ 8 ชม. ได้สบายมาก และมากกว่านั้นอีกยาวๆ อีกด้วย ส่วนตัวใช้ไป 4 สเปรย์ ยาวไปเลยจ้า 15 ชม. 

การกระจาย - กลิ่นมาเป็น Bomb กันเลยทีเดียว แบบมาถึงก็เรียกร้องความสนใจสุดๆ ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางแบบยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้าย แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมาเรื่อยๆ เมื่อผ่านไป 10 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

สรุป - ตัวนี้เป็นอีกสเต็ปของตัวปกติที่ลั่นล้าเรียกแขกรัวๆ และเป็นอีกขั้นของรุ่น Gold ที่เน้นหล่อร้าย Bad Boy มาสู่การเป็นหนุ่มสมาร์ทและมีประสบการณ์ในการบริหารเสน่ห์และความอบอุ่นของตัวเอง ซึ่งส่วนตัวยกให้รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ดีที่สุดในสาย Icon ขวดนกอินทรีย์เลย เพราะผสมผสานกลิ่นจนสร้างบุคลิกผู้ชายที่อบอุ่นมีเสน่ห์ดึงดูดและนวลนัวได้ดีแบบที่ไม่ต้องพยายามแต่อย่างใดจริงๆ 

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.perfumenz.co.nz/products/icon-intense-by-police-125ml-edp-for-men

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น