วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: True Religion for Men

True Religion for Men 

ถ้าพูดถึงแบรนด์เครื่องแต่งกายสายยีนส์ที่ออกแบบออกมาได้เท่ห์และ Cool มาก หนึ่งในนั้นจะต้องมี True Religion อยู่ในนั้นแน่นอน กางเกงยีนส์อย่างงามจริงๆ นะนั่น ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเรื่องของยีนส์และแฟชั่นที่เกี่ยวกับยีนส์ต่างๆ แล้ว ยังมีน้ำหอมที่เป็นสายสนับสนุนที่ดีเข้ากันเสื้อผ้าของแบรนด์อีกด้วย ซึ่งน้ำหอมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวแม้ว่าจะไม่ได้มีไลน์น้ำหอมเยอะแยะมากม
ายก็ตาม 

ซึ่งหลังจากที่เคยเล่ากลิ่นน้ำหอมของแบรนด์นี้ไปเมื่อช่วงต้นๆ ของการทำ Review สารบัญน้ำหอม ในรุ่น Drifter ที่เป็นหนุ่มมาดแมนแกมฟรุตตี้ จากที่ห่างหายมานานมากก็ได้เวลากลับมาเจอกันอีกครั้ง และคราวนี้ขอมาที่น้ำหอมชายตัวแรกของแบรนด์ซักหน่อยว่ากลิ่นอายจะเป็นแบบไหนบ้างกับรุ่นนี้เลย True Religion for Men 

เปิดตัวด้วยกลิ่นอายสไตล์น้ำหอมสดชื่นและมีความแมนกันแบบชัดเจน เพราะจะเป็นโทน Citrus ผสมกับโทน Herbal แบบที่ได้กลิ่นไม่ได้หวือหวานัก แต่มีคุณภาพดีเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นเด่นๆ จะเป็นเลมอนที่ออกทางเปรี้ยวแปร่งติดเปลือก กับใบเวอร์บีน่าที่ให้โทนออกทางเลมอนที่มีความเขียวสะอาด ที่ซ้อนด้วยกลิ่นโทน Herbal จากลาเวนเดอร์ที่ให้เป็นลูกคู่รองพื้น สร้างความแน่นในเนื้อกลิ่นกำลังดี สดชื่นแบบมีระดับ ไม่ได้ไก่กาแต่อย่างใด และเพียงไม่นานจะจับต้องได้ถึงลักษณะกลิ่นอายโทนเขียวใบไวโอเล็ตที่ให้ความเขียวแมนๆ ติดหม่นมีความเค็มนิดนึงผสมกับกลิ่นออกทางแตงกวาหน่อยๆ ทำให้กลิ่นในช่วงต้นกลายเป็นโทน Citrus Green Herbal ที่สะอาด สดชื่น เขียวนวลเย้า ที่ลงตัวมากเลยทีเดียว 

เพียงไม่นานโทนกลิ่นจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดยโทน Citrus จะเบาลงไปเปลี่ยนเป็นโทน Aromatic มากขึ้นในช่วงกลาง เพราะกลิ่นอายของใบไวโอเล็ตจะเป็นตัวนำในช่วงนี้ ซึ่ง Effect ของโทนแตงกวาที่มาจากไวโอเล็ตจะชัดเจนพอสมควร เพียงแต่จะไม่ได้ไปสาย Aquatic มากเกินไป เพราะมีโทนเขียวอะโรม่าปนปร่าของจูนิเปอร์ที่ให้โทนเหล้าจินกับกลิ่นสนติดเขียวปร่าปนไม้หอมติดเขียวชื้นๆ ปนนุ่มแนวๆ สนเฟอร์ ทำให้กลิ่นจะมีเลเยอร์ 2 ชั้นคือ โทนเขียวหวานโปร่งติดแตงกวากับเขียวนวลปร่าๆ มีความนุ่มในเนื้อกลิ่นกำลังดี ซึ่งกลิ่นแบบนี้แหละ มีความเป็น American ม๊ากมาก เข้าทาง The Guy Next Door ที่หล่อและเท่ห์โดยมีออร่าความเขียวปนสะอาดรื่นจมูกกำลังดีไปตลอด ให้นึกภาพผู้ชายใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์แบบสบายๆ ที่มีเสน่ห์ได้เลย กลิ่นบอกแบบนี้ชัดเจนมาก จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความหนาขึ้นมาหน่อยและกลิ่นเริ่มจะปรับเป็นโทนไม้หอมเจือ Earthy ติดดินปนเขียวที่มีความนุ่มมากขึ้น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นจะให้ความนวลนุ่ม กำลังดี มีลักษณะของโทนไม้หอมสะอาดๆ นุ่มๆ เคล้ากลิ่นน่าค้นหาเขียวแต่ไม่เข้มมากของ Oak Moss ที่ให้ความแมน และมีพิมเสนอ้อยอิ่งประปรายที่จะเป็นเลเยอร์แรกที่สัมผัสได้ แต่พอดมเข้าไปใกล้ๆ ผิวจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายโทนหนังเบาๆ ไม่ติดสาบกึ่งๆ หนังกลับที่เนียนอยู่ในนั้น ซึ่งทำให้กลิ่นมีโทนน่าค้นหาเข้ามาร่วมด้วยแบบเนียนๆ กลิ่นจะให้ออร่าผู้ชายสบายๆ สะอาดๆ ติดเขียวผ่อนคลาย โดยที่ยังคุมโทนความเท่ห์แมนแบบที่ไม่ได้ดูย้อนยุคแต่อย่างใด ให้ความ Modern ที่กำลังดี ไม่หวือหวาแต่เอาอยู่หมัดชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้อย่างสบายๆ กลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวาแต่มีออร่าความเท่ห์ แมน หล่อและมีระดับได้ดีไม่น้อยซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดได้เลย ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เอาจริงๆ กับอากาศบ้านเราใช้ได้สบายมาก ใส่ไปท่องราตรีก็ยังได้ เพียงแต่อาจจะสู้สายหวานแน่นอวลได้เหนื่อยหน่อย แต่ถ้าคิดไม่ออกบอกตัวนี้ยังไงก็รอดอยู่ดี 

ความทน - เกินคาดเพราะกลิ่นลากยาวไปที่ 8 ชม. ได้อย่างน่าพึงพอใจมาก และไปต่อถึง 10 ชม. ได้อีกด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความสดชื่นติดเรียบหรูมีคุณภาพมาเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางไปซักระยะ ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงราวๆ 6 ชม. จึงผ่อนลงเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

สรุป - เอาตรงๆ กลิ่นอายสไตล์แบบนี้ มันมีลักษณะที่เป็นโซนเดียวกับ Abercrombie&Fitch Fierce Cologne ได้เลย แต่กลิ่นไม่ได้เหมือนกันนะ แค่เป็นโซนกลิ่นเดียวกันในลักษณะของ The Guy Next Door ที่มีเสน่ห์ ซึ่งกลิ่นมีคุณภาพมากเลยทีเดียว แต่ที่จี๊ดมากนั่นก็คือ กลิ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว (มองบนกรอกตาเป็นวงกลม 360 องศากันเลยทีเดียว กลิ่นดีๆ ทำไมเลิกผลิตเก่งกันเหลือเกิน) 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://www.walmart.com/ip/True-Religion-Eau-De-Toilette-Spray-for-Men-1-7-Ounce/149877230


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น