วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2562

Review: Zara - Vibrant Leather Cologne

Zara - Vibrant Leather Cologne 

ตามติดกันอย่างต่อเนื่องกับ Vibrant Leather สาย Flanker ที่ออกมาในปี 2019 หลังจากที่ผ่านการเล่ากลิ่นVibrant Leather Oud ไปแล้ว ก็ต้องมาในรุ่นที่ออกมาพร้อมๆ กันอย่าง Vibrant Leather Cologne เพื่อให้จบครบกระบวนท่าการเล่ากลิ่นสำหรับไลน์นี้ที่ปล่อยออกมาในปีนี้ไปเลย ซึ่ง Zara จะนำเสนอออกมาในลักษณะไหน ก็ว่ากันได้ตามนี้เลย 

Citrus จัดเต็มชัดเจนกันตั้งแต่ตอนต้นเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นถือว่าทำได้ดีและมีความเป็นธรรมชาติที่สดชืิ่นเป็นสไตล์ Cologne ที่ชัดเจนตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งกลิ่นจะตรงไปตรงมามากเลยทีเดียวกับการสื่อสารความเป็นมะกรูดฝรั่ง (ฺBergamot) ที่ชัดเจนมาก เปรี้ยวเจือขมติดเขียวปร่าอ่อนๆ จากเปลือกมะกรูดชัดเลย แต่ถ้าจับต้องกลิ่นดีๆ มันจะมีความเป็นส้มต่อเนื่องจากมะกรูดด้วย ซึ่งกลิ่นจะเชื่อมโยงต่อกันแบบมะกรูดต่อส้มที่มีความเป็นน้ำส้มติดเปรี้ยวเลยทีเดียว ซึ่งบอกเลยว่ากลิ่นเปิดก็สร้างความ Splash กันเต็มๆ และสร้างความคุ้นเคยมากมายเลย เพราะกลิ่นมีความคล้าย Dior Homme Cologne มากเลยทีเดียว เพียงแต่ไม่ได้ออกทางเปรี้ยวติดขมมะกรูดจ๋าตรงไปตรงมาขนาดนั้น เพราะมีความต่างตรงกลิ่นส้มที่เป็นปลายกลิ่นของโทน Citrus แบบเบาๆ นิดนึงนี่แหละ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามะกรูดฝรั่งนี่แหละที่จะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย เรียกว่ามีความคุ้มค่ากันเลยทีเดียว 

เมื่อเช้าช่วงกลางกลิ่นโทน Citrus จะเริ่มเบาลงมาหน่อยนึงเป็นโทนออกทางอะโรม่าของ Citrus ที่ให้ความสดชื่นกึ่งฉ่ำกึ่งแห้ง แต่ก็มีความหวานปร่าอ่อนๆ แบบที่ยังสร้างความ Sparkling ซ่าบางๆ ในกลิ่น ซึ่งจับต้องได้ว่าเป็นกลิ่นขิงที่มาแบบเบาๆ กลิ่นเหมือนจะมีอยู่แค่นี้ แต่จริงๆ มีกลิ่นอายสารหอมที่เป็นลูกครึ่งระหว่างความเป็น Citrus กับดอกไม้ขาวแนวมะลิรองพื้นอยู่ซึ่งน่าจะเป็น Hedione ที่ทำให้ช่วงนี้มีลักษณะออกทางดอกไม้ขาวอ่อนๆ คลออยู่เป็นฉากหลัง แบบที่จะได้กลิ่น Citrus ตามด้วยปร่าหวานอ่อนๆ และสดชื่นติดดอกไม้ใสๆ ที่เป็นปลายกลิ่น โดยที่ยังให้กลิ่นโทน Citrus ของมะกรูดฝรั่งเป็นตัวนำ On Top ให้รู้สึกได้ตลอด จนเมื่อเริ่มมีกลิ่นอายโทนไม้หอมโปร่งๆ เสริมเข้ามาหน่อยๆ เบาๆ และมีกลิ่นโทน Musk ที่โปร่งๆ ไม่ได้นวลเพราะมีความซีทรูในกลิ่นอ่อนๆ เสริมเข้ามาทีละหน่อยจนเริ่มชัดเจน ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอ ซึ่งแน่นอนกลิ่นโทน Citrus จะยังอยู่ แต่จะเป็นโทนแห้งๆ ติดสะอาดๆ และมีความโปร่งของไม้หอมที่น่าจะมาจากสารหอมที่ให้โทนไม้โปร่งๆ อย่าง ISO E Super และอาจจะมีไม้จันทน์หอมหน่อยๆ ให้พอจับต้องเบาๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ต้น ก็สามารถใช้กลิ่นได้ได้สบายมาก กลิ่นเข้าถึงง่ายสุดๆ และทำกลิ่นได้ดีเป็นธรรมชาติได้เลยทีเดียว ฉีดแล้วสดชื่นแน่นอน ซึ่งใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จัดไป สาดได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นจะให้ความสดชื่นแบบ Cologne ที่ฉ่ำ ชื้น และแห้งเป็นสเต็ปที่ลงตัว ที่สำคัญเอาไปเป็นน้ำหอมที่ฉีดเพื่อออกกำลังกายเลยก็ยังได้ เพราะกลิ่นเข้าทางสุดๆ ในการสร้างความสดชื่น แต่ไม่รบกวนใครมากอีกด้วย ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายยั่วยวนอะไรและไม่ได้ปล่อยพลังนัก ใส่ไปท่องราตรีเต้นในคลับบอกเลยว่า พลาดโดนกลบแน่นอน 

ความทน - สูงสุดที่เจอคือ 6 ชม. ต่ำสุดที่เจอแบบเหงื่อออกซึมๆ ตลอดคือ 3 ชม. ซึ่งก็ว่ากันไปตามสภาพอากาศสภาพผิว และจำนวนสเปรย์ รวมถึงจุดที่ฉีดด้วย ซึ่งที่เจอทนสุดก็เพราะฉีดเสื้อที่สวมร่วมด้วย รวมทั้งหมด 7 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ถึงกับพูดออกมาเลยว่า นี่แหละสไตล์ Cologne แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป จนเมื่อผ่านไปซัก 3 ชม. เริ่มเป็น Skin Scent 

สรุป - ใช่เลยมันใกล้ความเป็น Dior Homme Cologne ม๊ากมาก แต่ก็ไม่ได้เหมือนแบบทุกเม็ดขนาดนั้น มีความต่างบ้างนิดหน่อย แต่ยังไงกลิ่นแบบนี้ สดชื่นแบบนี้ ยังไงก็รอดแถมแฮปปี้ได้ไม่ยาก แต่นิดนึงกลิ่นน่ะตรงปกเฉพาะแค่คำว่า Vibrant กับ Cologne ส่วน Leather อยู่ไหนก็ไม่รู้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Zara/Vibrant_Leather_Cologne

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น