วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Calypso Christiane Celle - Calypso Rose

Calypso Christiane Celle - Calypso Rose

เพราะ Calypso Christiane Celle เริ่มที่จะหายไปจากตลาดเรื่อยๆ หลังจากไปรวมกับแบรนด์ใหญ่อย่าง Calypso Sr. Barth นานแล้ว และออกน้ำหอมในนามแบรนด์ใหญ่ไปหมดแล้ว เช่นนั้นมีโอกาสเลยรีบหามาครอบครองเท่าที่จะหาได้ก่อนที่จะหายไปจากตลาดทั้งหมด ซึ่งจากที่ผ่านงานคุณภาพของแบรนด์นี้มาไม่ว่าจะเป็น Calypso Homme, Calypso Tangerine, Calypso Ambre และ Calypso Figue ต่าง
ก็มีความดีงามในตัวสูงหมดทุกตัวและดึงเสน่ห์กลิ่นอายที่มีคุณภาพออกมาได้อย่างดีงาม ก็ได้เวลามาถึงสายดอกไม้ยอดฮิตอย่างกุหลาบบ้าง และแบรนด์นี้จะเล่ากลิ่นออกมาในลักษณะไหนว่ากันตามนี้เลย 

Calypso Rose คุมโทนการเป็นน้ำหอมกุหลาบที่เน้นมาสายสดชื่นติดน่ารักกำลังดี โดยถ่ายทอดความเป็นกุหลาบตั้งแต่ต้นยันจบได้อย่างลงตัวโดยกลิ่นค่อนข้างจะเป็นเส้นตรงและมาสายมินิมัลที่มีลูกเล่นแทรกมาเนียนๆ แบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งจะเปิดตัวกับกลิ่นอายกุหลาบที่มีความกึ่งฉ่ำกึ่งแห้งปนเขียวติดชื้นอากาศแบบมีสายหมอกยามเช้า และมีความหวานใสอ้อยอิ่งกำลังดีที่จับต้องได้ว่ามาจากกลิ่นโทนดอกกระดิ่งที่ให้ความหวานปนเขียวใสธรรมชาติ แต่กลิ่นจะไม่ได้หนักไป หรือแน่นอวลมากเกินไป ซึ่งในวูบถัดมาจะเริ่มจับต้องความเป็นกลิ่นโทนแยมติดเปรี้ยวเลมอนหน่อยๆ ที่เป็นลักษณะแบบแยมกุหลาบอ่อนๆ เคล้ากับกลิ่นนวลเจือเขียวซึ่งจับต้องได้ถึงกลิ่นอายของดอกเจอราเนียมที่ให้ลักษณะกลิ่นอายสายกุหลาบติดเลมอนปนปร่ามินต์เบาๆ ทำให้ความเป็นกุหลาบในช่วงต้นจะเป็นกุหลาบสายสดชื่นที่กลิ่นชัดเจนมาก ถ้านึกไม่ออก ให้นึกภาพเหมือนเรานั่งอยู่ในสวนกุหลาบสีชมพูที่บานยามเช้าที่มีหยาดน้ำค้างเกาะท่ามกลางอากาศสดชื่นเป็นฉากหลังนั่นแหละ อารมณ์นั้นเลย

เมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงต้นมาก เพราะยังคุมโทนความเป็นกุหลาบสีชมพูที่ชัดเจนปนสดชื่นอยู่ แต่จะจับต้องได้กว่ากลิ่นมีความนวลปนปร่า Spicy เครื่องเทศสายเผ็ดสดชื่นที่มี 2 มิติคือ ค่อนไปทางดอกไม้ติดเขียวปนเผ็ดนุ่มซึ่งน่าจะมาจากดอกฟรีเซียและกลิ่นโทนปร่าเผ็ดซ่าของกานพลูที่เข้ามาเป็นตัวสนับสนุน ทำให้กลิ่นกุหลาบในช่วงกลางจะมีมิติกลิ่นให้รับรู้ คือ มีความปร่าซ่าๆ ชัดเจนก่อน แล้วตามด้วยความหอมปนนวลเจือเขียวแต่ก็ยังมีความเป็นกุหลาบสีชมพูเพียงแต่กลิ่นจะมีความนวลโรแมนติคและกลิ่นก็เริ่มแห้งมากขึ้นด้วย ผ่านไปซักระยะโทนลักษณะปร่าๆ จะเริ่มเบาลงไปตามลำดับจนกลายเป็นฉากหลัง แต่จะให้โทนกลิ่นอายสายแป้งเบาๆ อ่อนๆ เสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นเริ่มเปลี่ยนโทนเป็นกลิ่นอายสายแป้งหอมกุหลาบทีละหน่อยๆ จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นอายสายกุหลาบนวลเบาๆ ปนกลิ่นสะอาดของ Musk ที่ให้ความนุ่มสะอาด ซึ่งทำให้ได้อารมณ์สไตล์โทนโลชั่นหรือแป้งหอมกุหลาบกำลังดีคลอผิว รวมถึงยังมีมิติกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความสว่างๆ ไม่ได้ไปสายนวลข้นแน่นเกินไป โดยที่ยังคุมโทนความเป็นกุหลาบ แต่เสริมความนุ่มนวลอ่อนโยนลงไป จนเป็นลักษณะแบบแป้งหอมเจือโลชั่นนวลกุหลาบระเรื่อๆ คลอผิวกายสะอาดๆ ไปเรื่อยๆ ให้ความโรแมนติค อ่อนโยน มีระดับไปเรื่อยๆ จนค่อยๆ จางไปตามเวลาที่เหมาะสมในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - มีความเป็นผู้หญิงชัดเจนทุกสโตรกของน้ำหอมเลย ก็กุหลาบสีชมพูนี่นา ซึ่งเข้าได้กับผู้หญิงทุกเพศที่ชอบกุหลาบ ตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นได้ทั้งน่ารักและโรแมนติค เพียงแต่กลิ่นไม่ได้ไก่กา มีความเป็นธรรมชาติและคุณภาพดีเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่ออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่เพื่อออกงานหรือว่าแนวโรแมนติคทั่วไปจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรีเพราะจะโดนกลบเข้าให้ถ้าเจอสายแน่นๆ อวลๆ รายล้อม 

ความทน - กลิ่นค่อนข้างแกว่งพอสมควรเพราะบางครั้งก็ไม่ได้ถึงกับทนมาก บางครั้งก็ทนเกินคาด ว่ากันที่สภาพอากาศและสภาพผิวผู้ใช้เป็นสำคัญ ซึ่งถ้าเฉลี่ยก็ราวๆ 4 - 8 ชม. ซึ่งส่วนตัวเจอมาหมดแล้วกับความทนที่อยู่ในช่วงระยะเวลาประมาณนี้ สูงสุดก็ 8 ชม. สวยๆ กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ฺ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น เรียกว่ากุหลาบสดชื่นเต็มปอดกันเลยทีเดียว แล้วจะลดลงมาที่ปานกลางแล้วผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงช่วงท้าย ที่จะเปลี่ยนเป็น Skin Scent แล้วจางไป

สรุป - หนึ่งในกลิ่นกุหลาบที่มาสายสดชื่นและให้ความชัดเจนในความสดใส น่ารัก และโรแมนติคได้ดีมากเลยทีเดียว ที่สำคัญ ส่วนตัวน้ำหอมรุ่นนี้เป็นกลิ่นกุหลาบที่ใช้แล้วเข้ากับผิวได้ดีเกินคาด ไม่ทำให้มีกลิ่นติดยูรีนในช่วงท้าย สร้างอะโรม่าที่ดีจนฟินยาวไปได้เลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.amazon.com/CALYPSO-ROSE-Christiane-Celle-SPRAY/dp/B004KBIGBA


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น