วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Issey Miyake - L’Eau Super Majeure d’Issey

Issey Miyake - L’Eau Super Majeure d’Issey 

ออกแนวข้ามช็อตกันหน่อย เพราะเดิมยังไม่ได้เล่ากลิ่นอายของน้ำหอมชายสายขั้นสุดของ Issey Miyake อย่าง L’Eau Majeure d’Issey ที่เน้นความเป็นโทนทะเลเข้มข้น มีเพียงแต่ลองผ่านๆ แต่จะมาที่รุ่น L’Eau Super Majeure d’Issey ที่เรียกว่า เอาความ Super ขั้นสุด กันไปข้างนึงมานำเสนอ เช่นนั้น มาว่ากันที่เรื่องกลิ่น โดยไม่มีการพาดพิงเปรียบเทียบกับไปที่รุ่นก่อนหน้า
 ว่าจะออกมาในลักษณะไหนบ้าง 

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นอายที่จะจัดเต็มมะรุมมะตุ้มในลักษณะน้ำหอมชายโทนยอดฮิต ณ ปัจจุบันพอสมควรกับความมาชัดเจนเต็มอวลและนัวแน่นกันเลย เพียงแต่กลิ่นที่เด่นออกมาในช่วงต้นจะยังคงเป็นโทนทะเลที่มีกลิ่นอายลายเซ็นของความเป็น L’Eau d’Issey อยู่นั่นคือ Citrus และกลิ่นโทนสมุนไพรปร่าอะโรม่าของโรสแมรี่ที่ on top กลิ่นโทนกึ่งลาเวนเดอร์กึ่งโทนหนังติดอุ่นหน่อยๆ ของ Clary Sage ซ้ำยังมีโทนกลิ่นอวลๆ ของ Cashmeran ที่ให้ลูกผสมของกลิ่น Musk นวลๆ + ไม้หอมอวลๆ และกลิ่นออกทางคอนกรีตเปียกน้ำอีก เลยทำให้กลิ่นนี้กลายเป็นกลิ่นสไตล์แมนๆ ที่มีความเป็นทะเลอวลๆ ที่เนื้อกลิ่นมีความหนา แน่น และนัวเลยทีเดียวตั้งแต่เริ่มต้น

ซึ่งเมื่อช่วงกลางของน้ำหอมเริ่มขยับขึ้นมาแทนที่ ก็จะเป็นการรวมตัวแบบจัดเต็มและชัดเจนพอสมควรเลยทีเดียว โดยเป็นการผสมผสานให้เลเยอร์กลิ่นแบบโทน Modern ที่ชัดเจนโดยยังคุมโทนที่ลักษณะกลิ่นทะเลนัวๆ เคล้ากลิ่นเกลืออยู่ เพียงแต่โทนไม้หอมติดอุ่นจะเด่นขึ้นมามากขึ้นตามลำดับ โดยโทน Cashmeran จะกลายเป็นผู้นำของช่วงนี้ โดยเคล้ากับพิมเสนหน่อยๆ ให้มีความเย้ายวนเข้ามาร่วมด้วย รวมถึงโทน Citrus กับสมุนไพรในตอนต้นก็ยังคงอยู่ทำให้กลิ่นคุมโทนความแมนนัวอยู่เช่นเดิม ซึ่งกลิ่นจะมีความหนาและแน่นชัดเจน รวมทั้งไพล่มาทางสายดาร์กพอสมควร เพียงแต่จะไม่ได้ถึงกับดำดิ่งลึกนัก เพราะกลิ่นยังคุมโทนออกแนวทะเลอยู่ ซึ่งถ้าจะให้คำจำกัดความ คือกลิ่นโทนทะเลกลางคืนที่มีความอบอุ่นนัวอวลเย้ายวนน่าจะเข้าทางมากกว่า ซึ่งเมื่อกลิ่นดำเนินไปซักระยะ โทนกลิ่นไม้หอมก็เริ่มจะมีความอุ่นมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งตอนนี้จะจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนสารหอมต่างๆ ที่สร้างอัตลักษณ์ของไม้หอมอุ่นนัวทั้ง ISO E Super ที่ให้ลักษณะแบบไม้ซีดาร์โปร่งหลั่งไหลเข้ามา กลิ่นโทน Amberwood ที่ให้ความเป็นไม้หอมกึ่งแอมเบอรเข้ามาสร้างความอบอุ่น และกลิ่นโทนคล้าย Ambroxan ที่ให้ความอวลๆ ติดเค็มทะเลแบบสากลนิยม โดยมีกลิ่นติด Smoky ที่มาร่วมด้วยช่วยกันอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดก็ปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมกับการเป็นกลิ่นโทนอบอุ่นเด่นที่ไม้หอมนัวๆ ติด Smoky เจือกลิ่นอายทะเลติดเค็ม โดยที่กลิ่นจะมีโทนออกทางติดวานิลลาค่อนไปทางแป้งหน่อยๆ ที่ทำให้กลิ่นไม่ตะบี้ตะบันไม้ปนทะเลมันเข้าไปมากขนาดนั้น แต่แน่นอนว่ากลิ่นมีความดาร์กเย้ายวนติดควันไออวลเตะจมูกและคุมโทนกลิ่นอายทันสมัยสายนัวได้ดีเสมอต้นเสมอปลายยาวไปเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถจัดตัวนี้ได้แล้ว แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่งั้นเดี๋ยวจะอึนๆ ไปก่อน เพราะว่ากลิ่นมีความหนาแน่นเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นค่อนข้างครอบคลุมการใช้งานไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน เพราะลูกเล่นของกลิ่นแตะกลางวันจากโทนออกทางทะเลและกลิ่นอายลายเซ็นน้ำหอมผู้ชายแบบเดิมของแบรนด์ และแตะโทนยามค่ำคืนที่เรียกแขกได้ด้วยจากโทนสไตล์ไม้หอมอวลๆ ติดนัวดาร์กน่าค้นหา เพียงแต่กลิ่นนี้กลางวันเบามือหน่อย และไม่ควรใส่ไปออกกำลังกายโดยตรง เดี๋ยวจะจุกคอหอยทั้งตัวเองและคนอื่นเอาได้ ส่วนกลางคืนเอาที่พึงพอใจและไม่ได้ดูเป็นถังน้ำหอมเดินได้ เสน่ห์ออร่าแบบผู้ชายน่าค้นหาติดกลิ่นทะเลหน่อยๆ ให้ยวนใจ ก็จะมาพร้อมได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - มากกกก ลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายๆ เผลอๆ มากกว่านั้นได้อีกด้วย ส่วนตัวใช้ไป 3 สเปรย์ ยังยาวนานถึง 15 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายเต็มเหนี่ยวในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีแบบยาวไป จนเมื่อเข้าช่วงท้ายๆ จะลงมาอีกจนเมื่อผ่านไป 8 ชม. ถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวๆ 

สรุป - ตอบโจทย์โทนกลิ่นสมัยนิยมโดยยังเอาความเป็นลายเซ็นของแบรนด์มาร่วมด้วยได้อย่างไม่ขัดเขิน ซึ่งถ้าไล่เลเยอร์จากรุ่น Majeure ปกติที่เคยลองผ่านๆ ต้องบอกว่า Super Majeure มีความดาร์กขึ้นและหนาแน่นอุ่นอวลมากขึ้น เข้าทางเป็นตัวกลางคืนเลยก็ย่อมได้ถ้าจะใช้แบบแพ็คคู่สายนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/perfume/Issey-Miyake/L-Eau-Super-Majeure-d-Issey-51356.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น