วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Ferrari - Noble Fig

Ferrari - Noble Fig 

น้ำหอมกลิ่น Fig (มะเดื่อฝรั่ง) ที่เจาะไปทางสายเขียวขมปน Milky นมๆ สไตล์มะเดื่อมีมากมายเลยทีเดียวในท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ไม่ว่าจะ Niche หรือ Designer ต่างก็ต้องมีกลิ่นอายสไตล์เขียว Fig เป็นตัวเลือก โดยมี Concept ที่น่าสนใจแตกต่างกันไปเพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกหรือไม่ต้องเลือกสอยมาให้หมดตามประสาคนชอบกลิ่นแนวนี้ก็ย่อมได้ และหนึ่งในนั้นก็มีแบรนด์ Super Car อย่าง F
errari ที่อยู่ในธุรกิจน้ำหอมมาช้านาน ก็เอากลิ่น Fig มานำเสนอกับเขาด้วยโดยเอามารวมอยู่ใน Collection - Ferrari Essence ฝั่งโซนน้ำหอมสดชื่นของแบรนด์ ซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไรมาว่ากันที่รุ่นนี้เลย Noble Fig 

กลิ่นจะเปิด Top Notes กันที่ความเป็นใบ Fig เขียวติดขม แต่ไม่ได้เข้มมาก เพราะเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นส้มติดเปรี้ยวอ่อนๆ และกลิ่นออกทางอะโรม่ากึ่งกุหลาบอ่อนๆ กึ่งปร่านุ่มปนฝาดหน่อยๆ ลักษณะแบบกลิ่นพริกไทยสีชมพูมาตัดทอนไม่ให้กลิ่นไปสายเขียวเข้มทึบแบบใบ Fig จ๋าๆ เพียวๆ นักที่สำคัญแอบจับต้องได้ถึงกลิ่นสมุนไพรที่คล้ายโทนกลิ่นลาเวนเดอร์ติดปร่าๆ มีโทนหนังอ่อนๆ อบอุ่นหน่อยๆ ซึ่งเป็นลักษณะของ Clary Sage ที่เป็นตัวรองพื้นด้วย เลยทำให้ช่วงต้นจะเปิดตัวมาในลักษณะลูกผสมเสียมากเพราะจะได้ทั้งกลิ่นโทนเขียวทึบแต่ไม่เข้ม โทนอะโรม่าที่เป็นลูกผสมของ Citrus กับ Soft Spicy สร้างกลิ่นอายบรรยากาศสบายๆ และโทนสมุนไพรนวลปร่า ผสมผสานกันโดยยืนพื้นที่ความสดชื่นติดทึบเขียวอ่อนๆ เป็นสำคัญ 

จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นเริ่มจะมีลักษณะของโทนสมุนไพรอย่าง Clary Sage เริ่มจะเด่นขึ้นมาและเริ่มมีกลิ่นออกทางดอกไม้ติดแป้งเจือหวานติดทึบอ่อนๆ ของ Iris เสริมเข้ามาสร้างความอะโรม่าในเนื้อกลิ่นคลอไปกับกลิ่นโทนใบ Fig ที่ยังคุมโทนความเขียวขมปนทึบอ่อนๆ อยู่ ที่สำคัญจะเริ่มสัมผัสได้ถึงโทนกลิ่นออกทาง Milky ติดเขียวที่ไม่ได้ถึงกับข้นมากค่อยเนียนเสริมเข้ามาในกลิ่นเรื่อยๆ ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะได้ความอวลๆ กำลังดี มีความเรียบหรูแบบสบายๆ มีความสดชื่นประปราย ยืนพื้นที่กลิ่นโทนเขียว Fig ที่กึ่งนวลกึ่งใสปนสมุนไพรอวลนวลที่แบ่งเค้กกันได้อย่างลงตัว เพราะจะไล่เรียงกลิ่นจากเขียวไปสู่อวลชัดสมุนไพรที่มีความครีมนมเขียวประปรายในกลิ่นไปตลอด จนโทนกลิ่นเริ่มมีลักษณะกลิ่นที่ติดโทนไม้หอมปนกับความนวลสะอาดอ่อนๆ ของ Musk ที่รองพื้นให้ความนวลสว่างในกลิ่นค่อยๆ เปิดตัวออกมาร่วมทีม ก็เป็นการเข้าสู่ ฺBase Notes เต็มตัวซึ่งช่วงนี้จะได้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติเกินคาด เพราะทุกโทนกลิ่นต่างสอดรับกันอย่างลงตัว โดยโทนสมุนไพรจะเริ่มเบาลงเหลือเพียงอ้อยอิ่งสร้างบรรยากาศ แล้วให้กลิ่นไม้หอมติดสว่างนวลอ่อนๆ เจอกับกลิ่นใบ Fig ติดครีมนมเขียวบางๆ ทำให้กลิ่นที่ได้จะเป็นอารมณ์แบบกลิ่นลูก Fig แบบลูกคาต้นที่ยังไม่ได้ผ่า ที่จะมีความเขียวทึบอ่อนๆ ปนกลิ่นครีมนมบางๆ ที่จับต้องได้ โดยจะมีกลิ่นไม้หอมโปร่งๆ เรื่อยๆ เข้ามาสร้างบรรยากาศกลิ่นไม้อ่อนๆ ให้ได้ความรู้สึกรื่นรมย์ อารมณ์แบบกลิ่นนั่งอยู่ใต้ต้น Fig ที่มีกลิ่นเขียวจากลูกที่คาต้น จากใบที่ทึบอ่อนๆ และจากลำต้นที่ติดกลิ่นไม้เจือเขียวบางๆ มีความใสสว่างในกลิ่นกำลังดีให้รู้สึกได้ไปเรื่อยๆ โดยไม่เยอะสิ่งแต่เอาอยู่อย่างมีระดับ 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนเพราะมาสไตล์กลิ่นอายบรรยากาศและสภาพแวดล้อมเลยเข้าได้หมดทุกเพศ โดยสามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นจะมาสายให้ความรื่นรมย์เป็นหลัก จะมีก็แต่การใส่ออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า เพราะช่วงกลางกลิ่นจะอวล Milky ทึบซึ่งไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนอันนี้เน้นใส่แบบสบายๆ ทั่วๆ ไป หรือใส่ออกงานน่าจะดีกว่า แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีบอกเลยโดนกลบรัวๆ แน่นอน 

ความทน - ความทนค่อนข้างแกว่ง แต่ยังคงความดีงามอยู่ เพราะต่ำสุดที่เจอคือ 6 ชม. สูงสุดที่เจอคือ 15 ชม. กลิ่นยังอยู่ ซึ่งอิงสภาพผิว เคมีกับผิวกาย และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางไปซักระยะ ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ พอพ้นซัก 6 - 8 ชม. จึงเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นอ่อนๆ ยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

สรุป - หนึ่งในกลิ่น Fig ที่ดีเกินราคามาก เพราะให้ความเป็น Fig ได้อย่างเรียบหรู เรื่อยๆ ไม่โฉ่งฉ่าง แต่สร้างบรรยากาศได้ดีมาก ที่สำคัญช่วงท้ายของกลิ่นนี้คือความรื่นรมย์โดยแท้เลยสำหรับคนที่ชอบกลิ่นโทนเขียวขมปนใสหอมแบบเวลาเราดมลูก Fig ที่สุกคาต้น มันได้อารมณ์แบบนี้จริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.naheed.pk/ferrari-noble-fig-eau-de-toilette-100ml


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น