วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Comptoir Sud Pacifique - Bois de Filao

Comptoir Sud Pacifique - Bois de Filao

ถ้าว่ากันที่แบรนด์น้ำหอม Niche โทนกลิ่นขนมเด่นที่สายวานิลลาหอมหวานมาเต็มจนสามารถเป็นขนมเดินได้ หลายๆ คนที่ใช้น้ำหอมคงจะตอบได้ในทันที นั่นคือ Comptoir Sud Pacifique ที่สร้างสรรค์กลิ่นขนมสายวานิลลาได้ยอดเยี่ยมมาเสมอ แต่เอาเข้าจริงๆ แบรนด์นี้ไม่ได้มีแค่น้ำหอมกลิ่นโทนขนม มันกลิ่นอื่นๆ ด้วย รวมถึงกลิ่นน้ำหอมโทนสดชื่นเขาก็มี (ดังเช่นรุ่น Mage d’Orient กับกลิ่นน้ำมะพร้าวหอมที่เคยผ่านการเล่ากลิ่นมาแล้ว) เช่นนั้น เมื่อกลิ่นโทนสดชื่นของแบรนด์นี้ไม่ธรรมดา ก็ต้องหารุ่นอื่นๆ มาลองเพิ่มเติม และก็ได้ลงเอยที่รุ่นนี้เลย Bois de Filao 

Bois de Filao เป็นหนึ่งใน Collection - Eaux de Voyage ที่เป็น Signature หลักของแบรนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะได้รับความนิยมอย่างอย่างยาวนาน กับการนำเสนอกลิ่นอายสายชิลล์และพักผ่อนที่เน้นการเป็นโทนไม้หอมแบบติดสดชื่นสบายๆ ได้อย่างลงตัวมาก ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวที่การเป็นโทนไม้หอมติดสดชื่น มีความฉ่ำเขียวหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นที่เป็นตัวเด่นเลยต้องยกให้ปาปิรัส ที่ให้อารมณ์แบบกลิ่นไม้แห้งๆ เก่าๆ หน่อย แต่ไม่ได้ไปสายดาร์กหรือว่าเป็นสายเชิงวัฒนธรรมอะไรนัก ออกแนวเหมือนไม้แห้งสะอาดๆ แต่มีความลุ่มลึกเนียนๆ กำลังดีเสียมากกว่า ซึ่งจะมีสายสนับสนุนชั้นดีอย่างกลิ่นโทนมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้กลิ่นอายแบบติดขมปน Spicy เจือเขียวหน่อยๆ สร้างบรรยากาศสดชื่น ที่มีติดหวานปลายกลิ่นอ่อนๆ ปนขมแปร่งบางๆ และมีกลิ่นติดเขียวเจือหวานทึบอ่อนๆ กำลังดีที่สร้างความติดฉ่ำเขียวทึบหน่อยๆตามธรรมชาติ ให้อารมณ์แบบเก้าอี้ไม้แห้งๆ ในบรรยากาศสดชื่นติดเขียวปนหวาน Airy ลอยตามลมอ้อยอิ่งกำลังดี เรียกว่ากลิ่นเปิดมาก็สร้างลักษณะการเป็นน้ำหอมสดชื่นที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่มีความเป็นธรรมชาติเนียนๆ ที่เรียบหรูและไม่ธรรมดาได้ดีเลยทีเดียว 

เมื่อโทนสดชื่นของสาย Citrus ปนไม้หอมแห้งๆ เริ่มเบาลงตามลำดับ จนทำให้กลิ่นเขียวติดหวานมีความกึ่งทึบกึ่งโปร่งที่เป็นตัวสร้างบรรยากาศเขียวปนหวาน Airy ในช่วงต้นเป็นตัวเด่นขึ้นมาแทนก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอม และทำให้รู้ได้เลยว่านี่คือกลิ่นของใบไวโอเล็ตที่ให้อารมณ์คล้ายกลิ่นโทนใบบัวบกหน่อยๆ โดยมีความเขียวปนหวานนัวกำลังดี ซึ่งกลิ่นจะเด่นชัดพอสมควรเลย แต่ก็มีโทนติดอะโรม่ากึ่งเผ็ดฝาดปนกุหลาบอ่อนๆ และโทนไม้หอมแห้งๆ ของปาปิรัสที่เป็นตัวรองพื้นอยู่ด้านหลังที่ยังคุมโทนความสดชื่นอยู่ เลยทำให้ช่วงนี้จะเป็นลักษณะกลิ่นออกทางเขียวนวลปนนัวทึบหน่อยๆ แต่ไม่ได้หนักหน่วงเกินไป เพราะเนื้อกลิ่นยังมีบรรยากาศสดชื่นอยู่ประปราย เมื่อกลิ่นดำเนินไปพอสมควร โทนกลิ่นใบไวโอเล็ตเริ่มจะเบาลงตามลำดับ ก็เปลี่ยนเข้าช่วงท้ายที่กลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของปาปิรัสกลับมามีบทบาทอีกครั้ง และกลิ่นเริ่มมีโทนสว่างสบายๆ เข้ามามากขึ้นอย่าง Musk ที่สร้างออร่าความนุ่มสะอาด รวมถึงมีโทนอบอุ่นเบาๆ เสริมเข้ามาปนกลิ่นอ้อยอิ่งของพิมเสนที่เกลาความดิบออกไปจนเป็นกลิ่นหอมโปร่งๆ ติดไม้หอมที่อ้อยอิ่งประปราย สร้างภาพรวมของกลิ่นเป็นโทนไม้หอมแห้งๆ ติดสะอาดนวลกำลังดี ให้ความสบายๆ ผ่อนคลายไม่หนัก แต่ก็ไม่ถึงกับเบาโหวง อารมณ์แบบนั่งนั่งชิลล์ๆ บนเก้าอี้ไม้แห้งๆ ท่ามกลางอากาศดีๆ ได้เลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว เพียงแต่กลิ่นจะไม่ได้มาในลักษณะสดชื่นแมนๆ จัดอะไรนัก แต่ให้ความสบายๆ รื่นรมย์เสียมากกว่า เลยเข้าทาการใช้งานได้เลยในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป ออกกำลังกายก็ใส่ได้สบายมา ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบทั่วๆ ไปจะเข้าทางสุด เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรี บอกเลยโดนกลบแน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กำลังดีกับการใช้งานที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และจะค่อนๆ ลดลงมาเป็นปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป พอพ้นซัก 6 - 8 ชม. ก็เป็น Skin Scent 

สรุป - กลิ่นนี้อาจจะไม่ได้ถึงกับหวือหวาอะไร หรืออาจจะดูธรรมดา แต่จริงๆ แล้วมีมิติกลิ่นที่ให้ความสบายกึ่งเรียบหรูแนวๆ พักผ่อนชิลล์ๆ สบายๆ ได้ดีมากอีกหนึ่งกลิ่นเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งกลิ่นสดชื่นที่ทำได้ดี และบอกได้เลยว่านอกจากโทนขนมหอมหวานแน่นแล้ว แบรนด์ Comptior Sud Pacifique นี้ก็ไม่ได้ด้อยในโทนอื่นๆ เลย

หมายเหตุ:
 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.walmart.com/ip/Comptoir-Sud-Pacifique-Bois-De-Filao-Eau-De-Toilette-Spray-100ml-3-3oz/37653900

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น