วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Review: Guerlain - Mon Guerlain

Guerlain - Mon Guerlain 

เมื่อ Guerlain ประกาศออกมาว่าจะมีการทำน้ำหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักแสดงสาวชื่อก้องอย่าง Angelina Jolie ที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีจิตวิญญาณและน่ายกย่อง (ซึ่งอันนี้ก็รู้จักกันพอสมควรเพราะ Jolie คือหนึ่งในทูตพิเศษของ UNHCR ที่รณรงค์เรื่องผู้ลี้ภัยโน่นนี่นั่นก็ว่ากันไป) เลยได้สร้างสรรค์น้ำหอมผู้หญิงไลน์ใหม่ของแบรนด์ที่จะเป็นหนึ่งในหัวหอกหลักเพื่อนำเสนอกลิ่นอายผ
ู้หญิงยุคใหม่ โดยแน่นอนว่าได้เจ้าตัวอย่าง Jolie เองมาเป็น The Face of Perfume ด้วยเช่นกัน และก็ได้เปิดตัวออกมาในปี 2017 กับการเป็นต้นตระกูลน้ำหอมยุคใหม่อย่าง Mon Guerlain ออกมา และได้ถ่ายทอดกลิ่นออกมาแบบนี้เลย 

ลาเวนเดอร์และวานิลลา คือ ตัวละครหลักของการเป็น Mon Guerlain ซึ่งแน่นอนว่าวานิลลาเองเป็น Note กลิ่นหลักที่เป็นลายเซ็นของ Guerlain มาเสมอ ไม่มีสิแปลก แต่ความพิเศษคือการปูทางเข้าสู่ Signature ใหม่ของไลน์นี้อย่างลาเวนเดอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 Notes กลิ่นนี้จะต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี แบ่งช่วงการโชว์ออฟของตัวเอง และสนับสนุนกันเป็นอย่างดี โดยช่วงเปิดจะเป็นหน้าที่ของลาเวนเดอร์ที่เป็นตัวเดินกลิ่นก่อน โดยจะให้ความเป็นโทนลาเวนเดอร์ที่สบายๆ มีความนวลผ่อนคลายในกลิ่น แต่จะแฝงไปด้วยกลิ่นอายของโทน Citrus ติด Herbal หน่อยๆ ที่ให้ความสดชื่นประปรายในกลิ่นจากมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) และกลิ่นโทนออกทางสมุนไพรปร่าอ่อนๆ ทำให้ได้อารมณ์แบบลาเวนเดอร์เจือความสดชื่นกันก่อน แต่เนื้อกลิ่นไม่ได้เบาโหวงแค่นี้ เพราะสิ่งที่เสริมเข้ามาเป็นฉากหลังคือโทนวานิลลากับโทนหวานแนวๆ น้ำตาลคาราเมลปนกลิ่นไม้หอมหน่อยๆ ทำให้ช่วงต้นนอกจากจะได้ความสดชื่นปนสบายๆ แล้วยังมีความหวานนวลเสริมเข้ามาด้วย ซึ่งบอกกันได้เลยว่ากลิ่นมีความทันสมัยแบบที่เข้าถึงได้ง่ายแบบสาย Mainstream Designer อื่นๆ เสียด้วย 

เมื่อกลิ่นเข้าสู่ช่วงกลาง การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นที่เกิดขึ้นจะเริ่มต้นที่โทน Citrus ตอนต้นจะจางหายไป เปิดทางให้กลิ่นโทนแป้งหอมดอกไม้ค่อยๆ เข้ามาแทนที่ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีมะลิที่ให้ความเป็นดอกไม้หอมนวลๆ และกลิ่นของดอกไอริสที่ให้ความเป็นโทนแป้ง ซึ่งเสริมเข้ากับกลิ่นลาเวนเดอร์พอดี ทำให้ได้กลิ่นแป้งหอมลาเวนเดอร์เจือมะลิหวานละมุน โดยที่สอดรับกับกลิ่นโทนวานิลลาที่มีความครีมนวลกึ่งแป้งอบอุ่นที่เริ่มตีคู่ขึ้นมาร่วมด้วย และแน่นอนว่าโทนหวานน้ำตาลคาราเมลปนกลิ่นไม้หอมก็ยังคงอยู่ เลยทำให้ช่วงกลางกลายเป็นกลิ่นแป้งหอมนวลละมุนปนหวานให้ความรื่นรมย์มีความอบอุ่นกำลังดีไปซักระยะ ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในเนื้อกลิ่นทีละหน่อย เพราะโทนแป้งหอมลาเวนเดอร์ปนดอกไม้จะเริ่มจะเบาลงตามลำดับ ให้กลิ่นโทนวานิลลาเคล้าความหวานติดไม้หอมเด่นขึ้นมาเป็นตัวเดินกลิ่นแทน ซึ่งก็เปิดตัวเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม กับการเป็นกึ่งโทน Gourmand ขนมหน่อยๆ ที่จะได้ความครีมนวลจากไม้จันทน์หอมและถั่วตองก้าที่ให้ความครีมมี่นุ่มๆ ในกลิ่น และที่สำคัญกลิ่นโทนหวานจะเริ่มจับต้องได้ว่ามาจากกลิ่นอายคล้ายชะเอมผสมผสานกับกำยาน Benzoin ที่ให้ความหวานวานิลากึ่งคาราเมลปนไม้หอมติดน้ำตาลปนเครื่องเทศบางๆ แต่ทุกอย่างจะให้ความพอดีและสมดุลย์กับเนื้อกลิ่นพอสมควร เพราะโทนแป้งเจือลาเวนเดอร์ในช่วงกลางยังตามมาในช่วงนี้แบบเบาๆ เสริมให้ภาพรวมกลายเป็นกลิ่นกึ่งขนมปนแป้งหอมวานิลลาหวานกึ่งนวลกึ่งโปร่งได้อย่างลงตัวมาก และตั้งแต่ต้นยันจบสื่อสารถึงกลิ่นอายสไตล์ผู้หญิงทันสมัยที่มีมุมสบายๆ อ่อนโยน หวานแต่มีระดับและทันสมัย ไม่ได้ดูเป็นสาวหวานเชื่อมแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าตรงตาม Concept และความเป็น Jolie ที่ส่งต่อมาให้คนที่ได้ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นจะให้คาแรคเตอร์แบบสาวทันสมัยวางตัวดีมีคลาสมีระดับ อ่อนโยนก็ได้ หวานก็ดี ที่สำคัญกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายเกินคาด ซึ่งสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป เรียกว่ากวาดหมด ยังไงก็รอดและมีคลาสได้อย่างสบายๆ จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงานหรือว่าทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายเย้ายวนยั่วอวลจัดแบบน้ำหอมเชิงเที่ยวราตรีแต่อย่างใด 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. ได้สบายๆ และสามารถยืดออกไปได้อีกอิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นไปซัก 6-7 ชม. ถึงเริ่มเป็น Skin Scent ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัวไปเรื่อยๆ 

สรุป - กลิ่นสื่อคาแรคเตอร์แบบผู้หญิงมีระดับได้ดี และบอกลักษณะของ Jolie ในยุคปัจจุบันได้ชัดเจนเลยทีเดียว แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้ถึงกับหวือหวาแบบที่ดมแล้วว้าวอะไรนักและมีความเป็นสาย Designer ที่ดมแล้วอาจจะทำให้จับไปรวมกับน้ำหอมแบรนด์ Designer ต่างๆ ได้ไม่ยากเลย แต่เพราะความเป็น Guerlain และคุณภาพของกลิ่นนี่แหละที่ทำให้หอมและมีระดับ เพิ่มความทันสมัยเข้าถึงได้ง่ายเข้ามาร่วมด้วยนั่นเอง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.guerlain.com/uk/en-uk/p/mon-guerlain-eau-de-parfum-P013139.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น