วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: Davidoff - Cool Water Intense for Men

Davidoff - Cool Water Intense for Men

30 ปีที่แล้ว Davidoff Cool Water ได้เปิดตัวออกมาเขย่าตลาดน้ำหอมทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชายจนได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนถึงทุกวันนี้ แบบที่ใช้เถอะยังไงก็รอด ยังไงก็ผ่าน และยังไงก็ได้หมดถ้าสดชื่น แต่เมื่อเทรนด์ของน้ำหอมได้เปลี่ยนแปลงไป Davidoff เองก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ทันกับความต้องการของตลาดด้วยเช่นกัน และจะไปไหนเสียเมื่อแบรนด์เองมีน้ำหอมตัว Top Seller อย
่าง Cool Water อยู่แล้ว การต่อยอดเพื่อเป็นหนึ่งในเรือธงใหม่จึงได้เริ่มขึ้น และก็ได้เปิดตัว Cool Water Intense ออกมาในปี 2019 นี้ 

เช่นนั้น เมื่อของใหม่มา ก็ต้องลองสิจ้ะ เช่นนั้นก็มาทำความรู้จักกับทิศทางใหม่ของ Cool Water ฝ่ายชายกันหน่อย ว่าจะสื่อสารออกมาในลักษณะใด จะแตกต่างหรือเหมือนของเก่าที่เพิ่มแค่ความเข้มข้นหรือไม่ ก็ว่ากันตามนี้เลย 

Cool Water Intense for Men เปิดตัวด้วยความเป็นโทนสดชื่นติดโทน Sea Breeze ที่เด่นด้วยความเป็นส้มติดหวานปนขมซ่าปร่าๆ สมุนไพร เคล้ากลิ่นอวลๆ รองพื้นที่มาผสมผสานกับโทนกลิ่นสไตล์ Cool Water เดิมที่จะเป็นโทน Sea Breeze สดชื่นแต่ไม่มีกลิ่นคาวทะเลอะไรมารบกวนหัวใจและรูจมูก ซึ่งถือว่าเป็นการเอาของเก่ามาปูทางเรียกแขกกันก่อน โดยใส่ส้มเพื่อเพิ่มมิติกลิ่นที่สดชื่นไล่โทนได้ดีจากสีโทนฟ้าทะเลและสีโทนส้มสว่างๆ ค่อนช่วงเวลาติดบ่ายๆ โดยกลิ่นที่จับได้ชัดเจนเลยจะเป็นโทนออกทางกลิ่นทะเล กลิ่นสมุนไพรติด Spicy ปร่าซ่าหน่อยๆ แนวๆ โทนมินท์กับโรสแมรี่ กลิ่นออกทางลาเวนเดอร์นวล กลิ่นออกทางติดโทนแอมเบอร์อวลอ่อนๆ และแน่นอนส้มที่ออกทางหวานแต่ไม่ได้มาสายฉ่ำแต่อย่างใด 

เมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะกลิ่นโทนส้มจะลดทอนตัวเองลงไปเป็นโทนสดชื่นคลอแบบบรรยากาศ สิ่งที่เหลือคือโทน Sea Breeze จะมาเจอกับกลิ่นโทนน้ำมะพร้าวที่ติดครีมมี่อ่อนๆ เสริมเข้ามาทำให้เนื้อกลิ่นจะชัดเจนเรื่องความแมนๆ สดชื่นในช่วงกลาง ติดทะเลกึ่งน้ำมะพร้าวได้กำลังดี แบบที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอกลิ่นแนวๆ ซันแทนโลชั่นแต่อย่างใด กลิ่นจะเด่นที่ความเป็นโทนน้ำมะพร้าวติดสดชื่นของส้มหน่อยๆ รองพื้นด้วยกลิ่นโทนทะเลที่เริ่มมีความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นชัดมากขึ้นตามลำดับ อารมณ์ทะเลยามบ่ายท้องฟ้าเจิดจ้าแสงแดดส่องจัดเต็มเคล้ากับกลิ่นน้ำมะพร้าว ที่แอบมีความอวลเซ็กซี่เนียนๆ แฝงอยู่ ซึ่งเมื่อกลิ่นผ่านไปพอสมควร โทนกลิ่นที่ออกทางอบอุ่นอวลๆ จะเริ่มผันตัวกลายเป็นโทนหลักของน้ำหอมในที่สุด และก็กลายเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่เด่นด้วยกลิ่นอบอุ่นเย้ายวนติดหวานแมนๆ กำลังดี ซึ่งชัดเจนเลยกับกลิ่นของโทนถั่วตองก้าที่ให้ความเป็นโทนนวลๆ กึ่งขมติดอัลมอนด์ โดยมาเจอกับกลิ่นโทนแอมเบอร์กึ่งผิวกายติดอวลเค็มอ่อนๆ ที่สร้างออร่าความอุ่นของกลิ่นที่มาจากสารหอมแนวๆ Ambroxan ที่เป็นเทรนด์กลิ่น Base สำคัญในปัจจุบัน แต่ก็มีมิติกลิ่นไม้โปร่งๆของโทนกลิ่นสไตล์ไม้ซีดาร์เข้ามาเสริมให้มีโทนไม้หอมสร้างลักษณะของความเป็นผู้ชายติดเท่ห์ๆ เข้ามาได้ด้วย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาแบบอวลเย้ายวน Sexy แบบจัดหนักกันไปข้าง แต่จะให้ความเย้ายวนเนียนๆ ปนอบอุ่นอวลๆ เคล้าอากาศริมทะเลยามบ่ายแบบแถวโซนตะวันตก (ที่ไม่ได้ร้อนนรกแตกแบบริมทะเลบ้านเรา) ได้ลงตัวและสร้างเสน่ห์แบบผู้ชายชิลล์ๆ ติดเท่ห์ได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นนอกจากจะเป็นโทนสดชื่นที่ทันสมัยแล้ว กลิ่นยังได้เรื่องความเย้ายวนเซ็กซี่ปนอวลอุ่นเนียนๆ ได้ดีแบบไม่หนักมากไปอีกด้วย ซึ่งสามารถใช้งานได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ใส่ได้เลยเข้าได้หมด จะมีก็แค่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่อาจจะไม่ได้ Match นัก แต่ก็พอได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าเป็น Party แบบ Outdoor กลิ่นจะลงตัวมาก แต่ถ้าเป็นเที่ยวผับคลับเทค อันนี้อาจจะต้องอัดสเปรย์เพิ่มนิดนึง กลิ่นจะได้ไปสู้กับคนอื่นที่เน้นความนัวอวลแน่นได้สบาย 

ความทน - ลงตัวมากที่ 8 ชม. เป็นพื้นฐาน และไปได้มากกว่านั้นได้สบายเลย เพราะสิ่งที่เจอคือ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ เรียกว่าตรงนี้ต่อยอดจากของเดิมดีมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นแล้วจะค่อยๆ ลดลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ จนเมื่อผ่านไปซัก 6 ชม. จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนถึงราวๆ 10-12 ชม. ถึงเป็น Skin Scent 

สรุป - มันคือทิศทางใหม่ เพราะพื้นฐานของ Cool Water เองน่ะ ดีอยู่แล้ว จึงมีชัยไปกว่าครึ่งในการมาเพิ่มเติมเสริมแต่งให้การเป็นโทนที่เข้ากับสมัยนิยมเป็นไปตามเทรนด์น้ำหอมชายที่ต้องใส่มิติโทนเย้ายวนอวลๆ Sexy เข้าไป และเพิ่มความเข้มข้นให้ชัดขึ้น ที่สำคัญทนมากมายกว่าตัวปกติเยอะมาก ซึ่งเหมาะแล้วที่จะเป็นเรือธงใหม่ที่ก็ยังเอาใจลูกค้าเก่าได้อยู่ และได้ลูกค้าใหม่ๆ เข้าสู่การเป็นทีม Cool Water ได้ไม่ยาก ซึ่งจะฮิตไหม ไม่รู้ อยู่ที่การทำตลาด แต่ถามว่าดีไหม ตอบเลยว่า ดีและเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ของผู้ชายในโทนทันสมัยต่อจากรุ่นปกติได้สบายมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.fragrantica.nl/parfum/Davidoff/Cool-Water-Intense-55266.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น