วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: The Different Company - Sel de Vetiver

The Different Company - Sel de Vetiver

เรียกว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยก็ว่าได้กับการส่งต่อการเป็น Perfumer จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก: Father to Daughter: Jean-Claude Ellena --> Celine Ellena ซึ่งก็ผ่านน้ำหอมของรุ่นพ่อมาก็เยอะจากหลากหลายแบรนด์ คราวนี้ก็ขอมาลองกลิ่นอายการสร้างสรรค์ของฝั่งลูกบ้างกับการสร้างสรรค์ความหอมให้กับแบรนด์ The Different Company หลากหลายรุ่นเลยทีเดียว เช่นนั้น ก็ต้องเลื
อกตัวที่น่าสนใจกันซักหน่อยอย่างโทนกลิ่นหญ้าแฝก ซึ่งจะออกมาในลักษณะใดนั้น มาว่ากันที่รุ่นนี้เลย Sel de Vetiver 

ชื่อรุ่นก็ทำให้รู้สึกได้ว่าต้องมีอะไรที่น่าสนใจกับลูกเล่นระหว่างกลิ่นอายติดเค็มของ เกลือที่จะมีเจอกับ หญ้าแฝกที่เป็นหัวใจสำคัญในการเดินกลิ่นของน้ำหอมรุ่นนี้ ซึ่งเปิดต้นกลิ่นมาจะสัมผัสได้ก่อนเลยถึงกลิ่นอายของโทน Citrus ติดสว่างติดแปร่งหน่อยๆ ตามธรรมชาติของเกรปฟรุตวูบขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นติดบรรยากาศขมเจือเปรี้ยวของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แต่เพราะมีกลิ่นโทนเครื่องเทศให้ความหวานเผ็ดติดทึบอ่อนๆ ของเม็ดกระวานที่ทำให้กลิ่นมีความอวลมากกว่าจะใสสดชื่น และจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นติดเขียวกึ่งกุหลาบหน่อยๆ ด้วย แต่ในวูบถัดมาจะเริ่มจับตัวเอกทั้ง 2 ได้แล้ว เพราะจะแทรกตัวขึ้นมาค่อนข้างไว และเป็นเสมือน Center Notes ที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลยนั่นคือ หญ้าแฝก ที่ให้โทนออกทางติดถั่วออกเขียวมีความ Smoky อ่อนๆ และกลิ่นติดเค็มเกลือที่สร้างความรู้สึกออกทางกลิ่นโทนทะเลหน่อยๆ ทำให้ช่วงเปิด คือการผสมผสานกลิ่นที่สร้างลักษณะกลิ่นอายค่อนไปทางบรรยากาศสดชื่นติดริมทะเล เคล้ากลิ่นหญ้าแฝกเจือโทนเครื่องเทศหวานปนเขียวหน่อยๆ ได้ชัดเจนมากเลยทีเดียว 

เมื่อกลิ่นเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ช่วงกลางตัวเอกของน้ำหอมอย่างหญ้าแฝกและเกลือยังคงเดินกลิ่นไปเรื่อยๆ อย่างมั่นคง แต่กลิ่นโทนเขียวกึ่งกุหลาบจะชัดมากขึ้นจนจับต้องได้ว่าเป็นโทนกลิ่นของเจอราเนียม ซึ่งช่วงนี้คือไฮไลท์ของความเป็นหญ้าแฝกที่ให้ความสดชื่นก็ได้ ให้ความเป็น Nutty ติดถั่วก็ได้ ให้ความ Smoky ก็ดี ให้ความเป็นไม้แห้งๆ และมีความ Earthy ติดดินๆ แอบติดพิมเสนดิบอ่อนๆ รวมถึงมีความดาร์กที่ชัดเจนขึ้นมาที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวได้อย่างลงตัวมากจริงๆ โดยจะมีความเขียวเจือดอกไม้เย้าๆ ดึงดูดอ่อนๆ ที่เสริมให้กลิ่นไม่ได้หญ้าแฝกเพียวๆ แต่อย่างใด รวมถึงโทนกลิ่นเกลือที่ให้อารมณ์ติดบรรยากาศ Sea Breeze ริมทะเลเคล้ากลิ่นโทน Citrus ที่ให้ความสดชื่นประปรายอยู่ สร้างมิติอารมณ์กลิ่นชูโรงหญ้าแฝกริมทะเลได้น่าสนใจมาก ซึ่งกลิ่นจะจะให้ออร่าลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้าย กลิ่นจะเริ่มมีลักษณะที่ให้ความเป็นโทนหญ้าแฝกที่ติด Smoky ปนดาร์กมากขึ้นพอสมควร แต่ยังติดเกลือเค็มๆ เจือ Citrus ติดแห้งๆ บางเบาที่มีความอวลอุ่นมากขึ้นมาหน่อย และยังมีกลิ่นออกทาง Airy ติดแป้งอับๆ บางๆ ของดอกไอริสที่เข้ามาเสริม เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีความหยินหยางกันพอสมควรกับการเล่นโทนกลิ่นที่กึ่งดาร์กกึ่ง Dirty เคล้ากับโทนสว่างติดสะอาดสดชื่นติดเค็มบางๆ ซึ่งเป็นการสร้างมิติกลิ่นที่เหมือนจะขัดแย้งกัน แต่ดันเข้ากันได้ดี มีความสมดุลย์ และอิงตามความเป็นจริงตามสภาพแวดล้อมที่มันไม่ได้มีแค่เลเยอร์กลิ่นที่ต้องไปในทิศทางเดียวเสมอไปได้อย่างลงตัวมาก ยอมมมมมม กลิ่นทำออกมาได้ดีจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - เป็นโทนกลิ่นอายสไตล์บรรยากาศ เลยเข้าทางที่การเป็น Unisex ที่ใช้ได้ทุกเพศ เพียงแต่กลิ่นจะเบนไปทางผู้ชายมากกว่าผู้หญิงนิดหน่อย ซึ่งถ้าสาวๆ ไม่มายด์ก็ใส่ได้สบายมาก ซึ่งเหมาะกับวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป โดยแตะการใช้งานได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ได้ความผ่อนคลายและรื่นรมย์ของการเป็นโทนหญ้าแฝกที่ครบถ้วนเสียด้วย ส่วนยามค่ำคืนเน้นแบบทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้หนักนัก ถ้าใส่ไปท่องราตรีโดนกลบแน่นอน 

ความทน - ลงตัวที่ราว 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ โดยส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. พอดีๆ กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายจะออกทางออร่ารอบๆ ตัว พ้นไปซัก 6 ชม. แล้วจะเป็น Skin Scent จนกว่าจะจางไป 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นอายสายหญ้าแฝกและความสดชื่นแบบบรรยากาศริมทะเลที่ทำออกมาได้ดีมาก เพราะนอกจากจะให้เสน่ห์ของกลิ่นอายหญ้าแฝกที่มีมิติแล้ว ยังมีความสดชื่นที่ลงตัวมีระดับแฝงอยู่ตลอด แตะความเป็นมินิมัลที่ไม่เยอะสิ่งและได้ความน้อยแต่มากได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นสไตล์ที่ไม่ได้มีความเป็นรุ่นพ่อจ๋าๆ แต่อย่างใด มีความแตกต่างและทิศทางของตัวเองได้ดี ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นไม่พอยังมีฝีมือที่งดงามและมีคุณภาพมากอีกด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.luckyscent.com/product/25313/sel-de-vetiver-by-the-different-company


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น