วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: L’Artisan Parfumeur - Noir Exquis

L’Artisan Parfumeur - Noir Exquis 

เวลาเรานั่งไปนั่งใน Cafe ที่เด่นที่ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสที่มีกลิ่นลอยมาหอมหวานละมุนลอยมาเตะจมูกแบบเรื่อยๆ จะรู้สึกรื่นรมย์และแฮปปี้แค่ไหน? แน่นอนว่านอกจากจะต้องจัดขนมซักอย่าง ซึ่งอาจจะเป็นเค้กโอเปร่าก็ได้ เอแคลร์ไส้ฉ่ำๆ ก็ดี มิลเฟยที่ละมุนในปากอย่างสุดๆ ก็สามารถ หรือมาการองที่ฟินไปข้างก็น่าสนใจ แต่การจัดเฉพาะขนมมันคงไม่สุดนัก ต้องมีกาแฟมาเป็นองค์ประกอบการสร้างความฟินและอะโรม่าในการรับประทานส่วนตัวด้วยสิถึงจะครบจบด้วยความสุขในการกินและละเมียดเลียดขนมได้อย่างไม่ยาก

และเมื่อแบรนด์ L’Artisan Parfumeur ได้ถอดกลิ่นอายความพิเศษอันหอมหวานของร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสที่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความรื่นรมย์ และความหวานละมุนออกมา จนเป็นหนึ่งในรุ่นน้ำหอมของแบรนด์อย่าง Noir Exquis มีหรือที่จะพลาดในการพิสูจน์และซึมซับอารมณ์กลิ่น เช่นนั้นเมื่อจับต้องกลิ่นมาพอสมควรก็ต้องมาบิลด์ เอ๊ย! เล่าต่อเสียหน่อยว่า แบรนด์ถ่ายทอดออกมาอย่างไรบ้าง 

แรกสเปรย์ออกมาก็หวานนำมาก่อนเลย ซึ่งจะมีความนัวและลึกกันในระดับหนึ่งของกลิ่นเลยทีเดียว โดยกลิ่นที่เด่นจะเป็นกลิ่นไซรัปน้ำตาลเมเปิ้ลหอมหวานโดยมีกลิ่นติดส้มหน่อยๆ พร้อมกับอวลติดถั่วที่มีความหวานอุ่นลึกๆ ของเกาลัดคั่ว อารมณ์กลิ่นจะได้ความรู้สึกหอมหวานแบบไซรัปปนกลิ่นอบอวลนัวติดคมเล็กๆ ซึ่งทำให้กลิ่นช่วงแรกมีความชัดเจนกันตรงไปตรงบอกกันเต็มๆ ว่าจะส่งต่อความหวานรัวๆ กันยาวๆ หลังจากนี้ 

เมื่อเข้าช่วงกลางโทนที่เด่นยังคงเหมือนเดิมคือความหวานกลิ่นไซรัปน้ำตาลเมเปิ้ลเคล้ากลิ่นเกาลัดคั่วที่ให้ความหวานลึกนวล แต่จะมีโทนอื่นๆ ที่เข้ามาเสริมและตัดทอนความหวานให้มีมิติอื่นๆ ยิ่งขึ้น นั่นก็คือ กาแฟ ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาแย่งซีนอะไรแต่อย่างใด แต่ให้ความความขมอ่อนๆ เป็นฉากหลัง ทำให้กลิ่นหวานที่ควรจะไปข้น มีความขมมาตัดทอนให้มีอะโรม่ากึ่งหวานกึ่งขมเหมือนกำลังจิบกาแฟดำเคล้ากินขนมที่มีองค์ประกอบของเกาลัดอบอยู่ในนั้น รวมถึงยังมีกลิ่นอายออกทางแป้งกึ่งอัลมอนด์และวานิลลาปนสดสะอาดติดเปรี้ยวปลายจางๆ ของดอกส้มที่เข้าเสริมมิติของกลิ่นอายในช่วงกลางทั้งหมด ทำให้ได้อารมณ์บรรยากาศของความเป็นร้านของหวานที่มีกลิ่นเบเกอรี่ปนไซรัปและกาแฟอ่อนๆ ฟุ้งออกมา ซึ่งโทนกลิ่งอายแบบบรรยากาศนี่แหละ ที่เป็นเสมือนลายเซ็นของแบรนด์ โดยแม้กลิ่นจะหวานแน่นแค่ไหน แต่มักจะมีโทนบางโทนที่สร้างความปลอดโปร่งในเนื้อกลิ่นทำให้กลิ่นไม่หนักข้นเกินไปทุกครั้งเสมอ เลยจะได้ความรื่นรมย์เต็มๆ กับกลิ่นอายโทนหวานที่สร้างความพึงใจได้อย่างครบถ้วน ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปในระดับหนึ่ง โทนสำคัญอย่างวานิลลาจะเริ่มเทคโอเวอร์ขึ้นตามลำดับ กลิ่นจะมีความแน่นขึ้นมาในระดับหนึ่งแต่จะไม่ข้นมากนัก เพราะยังมีความโปร่งในกลิ่นอยู่ และจะเริ่มมีกลิ่นอายติดครีมมี่ของไม้หอมและครีมมี่มิลค์กี้หน่อยๆ เข้ามาเสริมความเป็นโทนหวานในช่วงกลางที่ยังคงมีกลิ่นอายไซรัปหวานเคล้าเกาลัดอบหอมอยู่ โดยมีโทนติด Smoky ไหม้อ่อนๆ ซึ่งจะได้อารมณ์คล้ายขนมมองบลังค์ที่มีครีมวานิลลา เกาลัด และไซรัปเมเปิ้ลผสมอยู่ในนั้นบีบเป็นสายสวยงามบนทาร์ตที่มีสปีนจ์เค้กหอมๆ อยู่ด้านในเป็นฐานขนม ซึ่งอารมณ์ในช่วงนี้จะได้ความรื่นรมย์หอมละมุนมีความแน่นกำลังดีไปตลอด โดยที่ยังมีความโปร่งในกลิ่นอยู่บ้างเลยทำให้กลิ่นไม่หนักเกินไปคลอผิวให้ความหวานที่สร้างความแฮปปี้ไปตลอดเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ได้สบายมาก ที่สำคัญกลิ่นไม่ได้หนักมากจนต้องรอวันอากาศเย็นๆ เพียงอย่างเดียว สามารถใส่ได้กับอากาศเมืองไทยได้อยู่ แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งจะทำให้ได้ความเป็นขนมที่พึงใจและรื่นรมย์ได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แต่ให้ข้ามยามทางการ กิจกรรมกลางแจ้ง และออกกำลังกายไปจะดีกว่า เพราะมันมาสายขนมไป เน้นใส่แบบทำงานอยู่ Office หรือว่าทั่วๆ ไปจะดีที่สุด รวมถึงยามค่ำคืนสามารถใส่เพื่อความหวานหอมก็สามารถ แถมยังใส่ไปท่องราตรีได้อีกด้วยถ้าสเปรย์ลงตัว 

ความทน - มากกกก กลิ่นทนดีงามแบบที่ 8 ชม. เป็นพื้นฐานสบายๆ และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีกจนถึง 12 ชม. เลยก็ยังได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรกเลย แล้วจะค่อยๆ ลงมาปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย ถึงค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 10 ชม. ผ่อนลงมาเรื่อยๆ ตามลำดับจนกลายเป็น Skin Scent ในที่สุด 

สรุป - หนึ่งในกลิ่นที่ดีงามมากๆ ของ L’Artisan Parfumeur ในโทนขนมหอมหวานที่สร้างความรื่นรมย์ และถอดเอาความเป็น Patisserie Cafe สไตล์ฝรั่งเศสออกมาได้อย่างลงตัวจริงๆ จะมีข้อควรระวังก็เรื่องเดียวคือ ใส่แล้วระวังหิวก็แค่นั้นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.makeupalley.com/product/showreview.asp/ItemId=183189/Noir-Exquis/LArtisan-Parfumeur/Fragrances

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น