วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: Memo Paris - Ilha do Mel

Memo Paris - Ilha do Mel 

ท่องเที่ยวไปทั่วโลกผ่านกลิ่นเลยก็ว่าได้กับการสร้างสรรค์ความหอมที่อยู่ในความทรงจำมาเป็นกลิ่นและขวดงามๆ ของแบรนด์ Memo Paris ซึ่งมาเจอกันใหม่ในครั้งนี้ก็ได้เวลาไปสู่ทวีปอเมริกาใต้กันบ้าง โดยตรงไปที่สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเกาะเล็กๆ ชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศบราซิล นั่นก็คือ Ilha do Mel State Park หรือเรียกสั้นๆ ได้ว่า Ilha do Mel ก็ได้ ซึ่งเป็นเกาะที่มีชายหาดสวยงามหั
นไปทางมหาสมุทรแอตแลนติคที่เต็มไปด้วยสัตว์และพืชพันธุ์ต่างๆ แบบภูมิอากาศแบบทะเลแดนใต้ และการถ่ายทอดจะออกมาในลักษณะไหน ก็ได้เวลาทัวร์กลิ่นในความทรงจำของแบรนด์นี้กันแล้วล่ะ 

Ilha do Mel เปิดตัวที่ความเป็นกลิ่นอายโทนส้มที่มีความหวานชุ่มติดกลิ่นออกทางน้ำผึ้งใสๆ ผสมผสานกับกลิ่นโทนจูนิเบอร์เบอร์รี่ที่มีความปร่าติดเขียวเจือเปรี้ยวอ่อนๆ และมีความซ่าบางๆ กันในวูบแรก แต่แค่แว้บเดียวทั้งความเป็นส้มและจูนิเปอร์ก็ผันตัวเป็นฉากหลัง ให้กลิ่นอายโทนดอกไม้ขาวปนเขียวติดชื้นที่เข้ามาเป็นตัวเดินกลิ่น ซึ่งจะจับต้องได้เต็มๆ คือกลิ่นของดอกมะลิที่ให้ความนวลหอมกึ่งใส และกลิ่นดอกพุด (Gardenia) ที่ให้ความเจือเขียวติดครีมมี่หอมหวานพลิ้วๆ ที่ไม่ได้ถึงกับครีมมี่ข้นมาก โดยมีลูกคู่ให้ความเป็นธรรมชาติของกลิ่นเขียวลื่นๆ ติดเมือกๆ ของดอกไฮยาซินท์ที่มาอย่างพอเหมาะพอเจาะ เลยทำให้ช่วงเปิดจะได้เลเยอร์กลิ่นที่ผสมผสานกัน 3 ชั้น คือ โทนสดชื่นติดปร่าอ่อนๆ โทนดอกไม้ขาว และโทนเขียว โดยทุกอย่างมีความหวานระเรื่อกึ่งนวลกึ่งใสเป็นที่ตั้ง 

จนเมื่อกลิ่นโทนส้มปนปร่าจูนิเปอร์เริ่มเบาบางลง ปล่อยให้กลิ่นโทนดอกไม้ขาวกลายเป็นตัวเอกหลักที่จะอยู่กันยาวๆ ก็เป็นช่วงกลางของน้ำหอมที่จะเป็นกลิ่นโทนมะลิและดอกพุดที่เนียนไปด้วยกัน โดยมีกลิ่นโทนคล้ายน้ำผึ้งใสๆ คลออยู่ให้ความหวานใสรื่นรมย์ได้อย่างลงตัวมาก ซึ่งมิติของกลิ่นจะไม่ได้มีแค่นี้ จะมีโทนที่ติดสะอาดเจือเปรี้ยวนวลบางๆ ของดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) กับกลิ่นติดเขียวไฮยาซินท์ที่ยังคงคุมโทนให้ความรู้สึกติดเขียวๆ อยู่เป็นตัวรองพื้นกลิ่น เคล้าโทนดอกไม้ติดแป้งบางๆ ที่ประปรายแบบให้ความติดจืดแป้งอับอ่อนๆ ของดอกไอริส ทำให้ช่วงนี้เรียกว่าเป็นไฮไลท์แบบชัดเจนมาก เพราะเป็นช่วงที่ให้ความนวลสว่างปนครีมมี่ที่กำลังดี มีความรื่นรมย์ปนสะอาด อารมณ์อะโรม่าดอกไม้ขาวแบบที่ไม่ได้ข้นมาก แต่ให้ความหวานละมุนกึ่งใสกึ่งนวลได้ดีมากจริงๆ 

เมื่อกลิ่นดอกไม้เริ่มมีความนวลติดแป้งอบอุ่นหน่อยๆ และมีความนุ่มสะอาดเสริมเข้ามาจนจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนแป้งนวลวานิลลาและกลิ่นโทนนุ่ม White Musk อ่อนๆ ก็เข้าสู่การเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะให้โทนนุ่มนวลติดหวานระเรื่อดอกไม้ขาวอารมณ์เป็นกลิ่นดอกไม้หวานนวลอ่อนๆ ไม่ได้หนักมาก แต่ก็มีความชัดเจนในระดับที่กำลังดีไปเรื่อยๆ ให้ความนวลสว่างพลิ้วไหว ในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงโทนหญ้าแฝกที่ให้ความเป็นโทนกึ่งไม้แห้งกึ่ง Earthy ดินๆ สะอาดๆ บางๆ ที่ให้มิติถึงกลิ่นที่ไม่ได้มุ่งสู่ทางนวลมากเกินไปเสียด้วย ดึงกลับมาสู่การเป็นโทนสถานที่ที่ให้ความรื่นรมย์คลอผิวยาวๆ ไป 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นตราเอาไว้ว่า Unisex ก็ถือว่าเป็นไปตามนั้น เพียงแต่จะเทไปทางฝั่งผู้หญิงมากกว่าหน่อย แต่ถ้าไม่มายด์ กลิ่นก็ไม่ได้สาวจ๋าอะไร ออกแนวให้ความอะโรม่านวลหวานที่พอดี ผู้ชายเลยใส่ได้สบายมาก ซึ่งเข้ากับหลายๆสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เหมาะเลย ส่วนยามค่ำคืน ใส่เพื่อให้กลิ่นอายหวานนวลรื่นรมย์สร้างความอ่อนโยนนุ่มนวลกึ่งอะโรม่าก็ทำได้สบายมาก แถมใส่ออกงานได้อีกด้วย เพียงแต่กลิ่นไม่เข้าทางกับการใส่ไปท่องราตรีเท่าไหร่

ความทน - ดีงาม เพราะ 8 ชม. ก็แล้ว 12 ชม. ก็แล้ว กลิ่นยังคงอยู่ และลากยาวไปจนถึง 15 ชม. ก็เจอมาแล้ว เช่นนั้นอันนี้ยอม ยังไงเฉลี่ยก็ราวๆ 8 ชม. ได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 6-8 ชม. ถึงค่อยเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนถึงราวๆ 12 ชม. ถึงเป็น Skin Scent ในที่สุด 

สรุป - แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้มีลักษณะแบบโทนทะเลตามชื่อเกาะ Ilha du Mel โดยภาพรวมแบบเป็นภาพวิว แต่เป็นกลิ่นอายแบบท่ามกลางดอกไม้ขาวระเรื่อรื่นรมย์ในที่พักตากอากาศบนเกาะทะเลใต้แทนก็จริง แต่ต้องบอกตรงๆ ว่า ยอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นดอกไม้ขาวที่ดีมากเลยทีเดียว มีทั้งความหวานใส หวานนวล แบบที่ทุกอย่างพอเหมาะพอเจาะไปหมดเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://sensesbyjcb.com/perfume/ilha-do-mel


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น