วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: Hermes - Twilly d’Hermes

Hermes - Twilly d’Hermes 

เมื่อ Chistiane Nagel ได้เป็นสุคนธกรหลักของ Hermes เมื่อปี 2016 และก็ถือว่าเป็นการเปิดตัวเข้าสู่อีกทิศทางน้ำหอมของแบรนด์ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจากรุ่น Galop d’Hermes ที่สร้างความงามทางกลิ่นระหว่างการโทนหนังและกุหลาบเจือผลไม้ ก็ได้เวลาของตัวที่สองของสุคนธกรคนนี้ที่ตามติดออกมาในปี 2017 ที่ได้แรงบันดาลใจจากผู้หญิงวันรุ่นยุคใหม่ที่มีจิตวิญญาณอิสระ กล้า และคาดเดาไม่ได้ โ
ดยเน้นที่กลิ่นอายดอกไม้สดชื่น แต่ไม่ธรรมดา 

โปรยมาซะขนาดนี้ก็ต้องลองกันหน่อย เพราะประทับใจในฝีไม้ลายมือของสุคนธกรผู้นี้มาเสมอ เช่นนั้น Twilly d’Hermes กลิ่นก็ออกมาในลักษณะนี้เลย 

เปิดต้นด้วยกลิ่นโทนดอกไม้ขาวที่วูบขึ้นมาแบบติดครีมมี่ที่ออกจืดๆ แต่มีความปร่าเผ็ดปนหวานของขิงที่เข้ามาผสมผสานด้วย แต่ก็มีกลิ่นออกทางส้มหน่อยๆ ใสๆ มาเสริมให้กลิ่นมีโทนสีที่ออกทางส้มอ่อนๆ ทำให้ได้อารมณ์สดชื่นติดปร่าปนครีมมี่ที่มีความจืดนวลและมีความสะอาดให้รู้สึกได้เสริมอยู่ด้วย ที่เรียกว่าแปลกแต่เก๋แบบเรียบๆ อย่างมีระดับ ไม่ได้ดูโฉ่งฉ่างจนดูเยอะและประโคมหนักแต่อย่างใด ที่สำคัญแค่ช่วงเปิดก็เห็นความฉีกออกจากขนบจากการเป็นโทนแบบ Hermes เดิมๆ ที่ต้องมีส้มติดเขียวๆ ได้น่าสนใจมาก ซึ่งเปิดตัวมาก็ตรงกับ Concept ของรุ่นเลยที่เน้นในเรื่องความเป็นอิสระ ความกล้าและคาดเดาไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ฉีกเกินไปจนหมดความเรียบหรูที่ควรจะเป็น เพราะยังคุมโทนการวางตัวดีอยู่ในเนื้อกลิ่นตลอด 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มเซทตัวกันคงที่มากขึ้นจนไปสู่ช่วงกลางของน้ำหอม แน่นอนว่าความเป็นขิงยังคงอยู่ แต่ที่ชัดขึ้นมาเลยคือโทนดอกซ่อนกลิ่นที่เป็นตัวให้ความครีมมี่ติดจืดในช่วงต้น ก็จะเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอมที่เริ่มมีความหวานขึ้นมาหน่อย และโทนสะอาดเข้าโทนส้มใสๆ ก็ยังมีอยู่ แต่ก็จะชัดขึ้นในการเป็นโทนดอกไม้ขาวสะอาดติดเปรี้ยวปลายกลิ่นนั่นก็คือ ดอกส้มที่สกัดด้วยตัวทำละลาย (Orange Blossom) และมีความนวลหวานมะลิเจือๆ ในกลิ่นกับกลิ่นออกทางคล้ายโทนกุหลาบที่ให้ความดึงดูดเนียนๆ อยู่ด้วย เลยทำให้กลิ่นในช่วงกลาง จะเป็นช่วงดอกไม้ขาวอ่อนโยนที่มีกลิ่นขิงรองพื้นให้กลิ่นไม่ได้ไปสายข้นคลั่กเกินไปนัก แถมเพราะโทนส้มใสๆ ที่น่าจะเป็นกลิ่นของส้มขมที่ยังมีอยู่ในช่วงนี้กับกลิ่นโทนผลไม้หน่อยๆ ที่พอจับต้องได้ ก็ทำให้กลิ่นดอกไม้ขาวในช่วงนี้มีความระเรื่อที่มีทั้งมิติในด้านควานนวล ความใสหวาน ความสะอาดหอมสดชื่นบางๆ ความเยาว์วัย ความดึงดูด และความอ่อนโยน ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วงเลย ให้ความพอดีๆ มีระดับและมีคลาสเกินคาดมาก แล้วความเป็นไม้หอมติดครีมมี่ของไม้จันทน์หอมจะเริ่มแทรกตัวขึ้นมาผสมผสานทีละนิดๆ เคล้ากับโทนออกทางแป้งวานิลลาอบอุ่นหน่อยๆ ทำให้กลิ่นเริ่มมีความอบอุ่นขึ้น จนเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่เริ่มเป็นครีมมี่แป้งนวลเจือไม้หอมที่อบอวลขึ้นมาในระดับหนึ่ง โดยที่กลิ่นโทนซ่อนกลิ่นให้ความครีมมี่หวานนวลยังคงตามมาอยู่ ทำให้ช่วงท้ายจะได้อารมณ์แป้งหอมครีมมี่ติดหวานนวลกำลังดี มีความอบอุ่นกำลังงาม กลิ่นให้ความสบายๆ แบบไม่หนักหน่วงแต่มีความเรื่อยๆ ยาวไปอย่างลงตัวมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ได้สบายมาก กลิ่นมีความสุภาพและไม่ปล่อยพลังมากก็จริง แต่มีความฉีกออกจากการเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ต้องอ่อนหวานหรือกรุยกรายมาสู่การเป็นน้ำหอมที่มีความอ่อนหวานได้ แต่ก็มั่นใจได้ด้วย โดยเน้นไม่ต้องเหมือนใครในทางของกลิ่นมากนัก ซึ่งสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปหรือออกงานจะดีกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะยังไงก็สู้สายหวานจัดหนักทั้งหลายที่ประโคมอาบกันมายากมากแน่นอน ส่วนคุณผู้ชายถ้าชอบกลิ่นซ่อนกลิ่นใสๆ เบาๆ ไม่หนักมากไป บอกเลยตัวนี้ใส่ได้สบายมาก อีกอย่างกลิ่นค่อนไปทาง Unisex หน่อยๆ เสียด้วยในตอนท้าย

ความทน - เห็นว่ากลิ่นอาจจะดูเบาๆ อ่อนๆ ไม่หนักมาก แต่ความทนไม่ใช่เล่นๆ เลย เพราะ 8 ชม. ได้สบายๆ และอาจจะมากกว่านั้นได้อีกตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ได้เลย เรียกว่านี่แหละ กลิ่นอ่อนๆ ที่ทนเกินคาด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ในตอนต้น และให้ความเรื่อยๆ ยาวๆ ไปแบบกึ่งออร่ารอบๆ ตัว แอบค่อนไปทาง Whispering Scent บ้าง แต่ก็ไม่ได้เบาจนหาย แต่พอเริ่มเข้าช่วงท้ายออร่าอวลๆ กำลังดีก็จะเริ่มขึ้นซึ่งถือว่าเป็นกลิ่นที่สร้างความเสถียรในการกระจายที่คงตัวมากเลยทีเดียว 

สรุป - เกินคาดก็พอสมควร เพราะกลิ่นฉีกจากขนบเดิมก็จริง แต่ยังอยู่ใน Concept ของการเป็น Hermes ได้อย่างน่าชื่นชมเสียด้วย ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ แต่ทน มีความ Unique ที่มีระดับ โดยที่ไม่ได้หลุดวงโคจรไปไหน คุณจะชอบ Twilly d’Hermes เอาได้ไม่ยากแน่นอน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.hermes.com/nl/en/product/twilly-d-hermes-eau-de-parfum-V36988/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น