วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: Amouage - Blossom Love

Amouage - Blossom Love 

Cherry Blossom บางคนจะนึกถึงดอกเชอร์รี่ตามการแปลตรงตัว แต่ถ้าบอกว่ามันคือ “ดอกซากุระนั่นแหละ จะถึงบางอ้อกันและนึกภาพออก ซึ่งซากุระเองก็เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่ในโลกของน้ำหอมก็เป็นหนึ่งในกลิ่นที่หลายๆ แบรนด์นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบรนด์ทางตะวันออก หรือตะวันตก เพราะจะสร้างโทนรื่นรมย์ที่ให้สีชมพูอ่อนและสว่างๆ ในความรู้สึกได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อแบรนด์สายหรูทางฝั่งตะวันออกกลางอย่าง Amouage ได้เข้ามาร่วมนำเสนอการเป็นโทนกลิ่นซากุระกับเขาด้วยล่ะ กลิ่นจะออกมาเป็นอย่างไร

ก็ได้เวลามาพิสูจน์กันซักหน่อยว่า การนำเอาความเป็นซากุระ มาเจอกับกลิ่นแนวๆ สายอวลจะออกมาในรูปแบบไหน กับหนึ่งใน Collection - Secret Garden ของแบรนด์ นั่นคือ Blossom Love 

สปอยภาพรวมกันก่อนได้เลยว่า กลิ่นซากุระ เป็นฝ่ายสบทบยอดเยี่ยมมากกว่าที่จะเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก แต่ก็ยังปล่อยของสร้างออร่าสีชมพูอ่อนๆ นวลๆ อยู่ตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ ซึ่งผู้เล่นหลักจริงๆ ต้องยกให้กลิ่นโทนอัลมอนด์มากกว่าที่เป็นตัวเดินกลิ่นที่ชัดเจน ซึ่งเมื่อมาแตกแยกย่อยกันตามแต่ละช่วง Top Notes ถือเป็นช่วงการเปิดตัวซากุระที่ติดโทนเข้มให้อารมณ์สีชมพูกันอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะให้ลักษณะดอกไม้กลิ่นติดผลไม้โทนหวานกำลังดีออกทางไซรัปหน่อยๆ เสริมด้วยความเป็น Citrus ติดเปรี้ยวขมปนปร่าหน่อยๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ใสเกินไปนั่นคือโทนกลิ่นดอกไม้แนวๆ กึ่งแป้งอัลมอนด์ซึ่งมาจากดอกเฮลิโอโทรเป้ ทำให้ช่วงต้นจะได้ความรู้สึกกึ่งดอกไม้โทนชมพูอ่อนสว่างๆ หวานหอมเจือความสดชื่นโดนที่มีกลิ่นนวลรองพื้นที่เป็นกลิ่นอายที่สร้างความรู้สึกสีชมพูเข้มเจือปลายนวล ถือว่าได้อารมณ์เหมือนยืนท่ามกลางซากุระได้อยู่ในระดับหนึ่ง 

แต่เมื่อเข้าสู่ Middle Notes ความเป็นหวานจะเริ่มชัดขึ้นมากจากกลิ่นอายโทนเหล้า Amaretto ที่เป็นเหล้าที่ให้กลิ่นออกทางอัลมอนด์ติดขมปนหอมโทนเชอร์รี่ เจือความหวานที่เริ่มจับต้องได้จากกุหลาบที่ให้อารมณ์กึ่งไซรัปเข้ามาเสริม โดยที่ยังมีกลิ่นอายของโทนซากุระจะเริ่มผสมผสานกับเฮลิโอโทรเป้ทำให้มีลักษณะติดโทนออกทางแป้งนวลๆ โปร่งๆ หวานนวลมากขึ้น ซึ่งเมื่อมาผสมผสานร่วมกัน ทำให้ช่วงนี้กลายเป็นกลิ่นอายโทนสีชมพูนวลหวานติดอวลฟุ้งที่เริ่มไม่ใช่ลักษณะกลิ่นอายบรรยากาศแล้ว แต่เป็นการ Fusion กันระหว่างบรรยากาศของเดิมแบบญี่ปุ่น มาเจอกับความอวลเต็มของกลิ่นทาง Oriental เลยทำให้กลิ่นจะออกทางสีชมพูกึ่งแป้งนวลกึ่งไซรัปหวานดอกไม้ให้โทนสีชมพูไล่เฉดจากเข้มไปอ่อนได้ดีโดยไม่ลดราวาศอกเรื่องการปล่อยพลังอบอวลแต่อย่างใด จนเมื่อกลิ่นค่อยๆ ลดทอนความเป็นโทนดอกซากุระลงไปพอสมควรและกลิ่นสายเครื่องเทศ Oriental อบอุ่นเริ่มเข้ามามีบทบาท ทำให้กลิ่นเริ่มมีลักษณะเข้าโทนขนมหน่อยๆ กลิ่นเริ่มเป็นสีชมพูที่อ่อนลงมาขึ้นเพราะมีความเป็นสีครีมเข้าไปตัดทอนกลิ่นจนเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มตัว ซึ่งกลิ่นโทนวานิลลา ถั่วตองก้า กลิ่นเหล้าอัลมอนด์เชอร์รี่จะผนึกกำลังกันให้ความหอมหวานนุ่มอบอุ่นในลักษณะโทนขนมที่ผสมอัลมอนด์อวลๆ แบบไม่ได้คมบาด และมีกลิ่นไม้จันทน์หอมเพิ่มความครีมมี่กับกลิ่นโทน Musky อบอุ่นเจือแป้งหอมดอกไม้อ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นมีความแน่นกำลังดีรองพื้นอยู่ ทำให้กลิ่นช่วงท้ายมาอย่างชัดเจนมากกับโทนขนมปนแป้งหอมอัลมอนด์อบอุ่นเจือบรรยากาศสีชมพูอ่อนสว่างอบอวล มีระดับ และมีคลาส รวมถึงเริ่มชัดเจนการสื่อสารทางกลิ่นถึงคำว่า Romantic ได้อย่างลงตัวและยาวไปเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex แต่ไปทางผู้หญิงถึง 90% เลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายมาหมดทั้งขนม แป้ง และดอกไม้ แต่ถ้าผู้ชายไม่มายด์ก็จัดไป ซึ่งกลิ่นนี้เหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นทางการหรือทั่วๆ ไป แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสมก็จะกำลังดีและลงตัวได้ไม่ยาก ซึ่งให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายออกไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่เพื่อช่วงเวลาโรแมนติคหรือทั่วๆ ไปจะดีที่สุด และแม้ว่าจะใส่ไปท่องราตรีได้ กลิ่นก็สู้เขาได้ด้วยนะ เพียงแต่อารมณ์กลิ่นมันให้ความวางตัวดีเสียมาก เลยไม่ค่อยเหมาะกับการเต้นพล่านไปเรื่อยๆ เท่าไหร่ 

ความทน - ยอมมมมมมม เพราะ 15 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ ถือว่าเป็นกลิ่นที่มีความดีงามด้านนี้จริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีแบบยาวไป ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นปานกลางไปเรื่อยๆ ผ่านไปซัก 6 ชม. ถึงเริ่มจะลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยยาวไป พอซัก 12 ชม. ก็เป็น Skin Scent คลอผิว

สรุป - ไม่ใช่ซากุระใสๆ แต่มาแบบนวลอวลติดซากุระสีชมพูอ่อนเคล้าโทนขนมที่ลงตัวมากอีกหนึ่งกลิ่น ถือเป็นการ Mix เอาความเป็นโทนสายตะวันตกมาเจอกับตะวันออกได้อย่างน่าสนใจมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.ambrer.ru/women/amouage/blossom-love/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น