วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Review: Mugler - Alien Man

Mugler - Alien Man 

จากตำนานความหอม Sex in the Bottle ตัวพ่ออย่าง A*Men ที่คงกะพันชาตรี ฟัดกับพี่ได้เสมอ ที่มีลูกหลานออกมากันให้ตรึมๆ จนเความนิยมเริ่มเบาไปตามลำดับ แบรนด์ Mugler (มีการปรับเปลี่ยนชื่อแบรนด์จาก Thierry Mugler มาเป็น Mugler เฉยๆ แล้วในปัจจุบัน) จึงได้กำหนดทิศทางใหม่ของน้ำหอมชายขึ้นมา ด้วยการเอาหนึ่งในสายตัว Top ของแบรนด์อย่าง Alien ที่ได้รับความนิยมในฝั่งน้ำหอมผู้หญิงตีคู่ม
ากับ Angel มาต่อยอดเพิ่มเติมน้ำหอมผู้ชายเข้าไปจนกลายเป็น Alien Man ขึ้นมา 

และก็ได้เวลามาดมผ่านตัวอักษรกันว่าความเป็น Alien ฝ่ายชายจะมาในรูปแบบใด และมีความเก๋ล้ำเวิ้งว้างแต่เก๋ลากนางพญาแบบ Alien ฝ่ายหญิงหรือไม่ ว่ากันได้แบบนี้เลย 

Top Notes ก็มากันแบบมาดแมนเหลือทนกันตั้งแต่เริ่มต้นเลย บอกกันอย่างชัดเจนว่าน้ำหอมตัวนี้ไม่มีที่ยืนให้สาวๆ มาลองใช้แน่ๆ ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวด้วยโทนสมุนไพรติดนัวปนหวานหน่อยๆ แต่ก็มีความอวลอุ่นประปรายในเนื้อกลิ่น ซึ่งกลิ่นที่มาเต็มๆ เลยคือ Anise หรือเมล็ดเทียนสัตตบุษย์ ที่จะให้ความหอมเจือหวานกึ่งชะเอมกึ่งโป๊ยกั๊ก ที่จะเสริมโทนด้วยลักษณะสมุนไพรติดปร่าเขียวอย่างผักชีฝรั่งเข้ามาร่วมด้วยช่วยประสาน โดยมีโทนนวลลาเวนเดอร์และ Smoky ติดไม้อุ่นๆ อวลๆ แบบโทนสังเคราะห์ของไม้ Cashmere ที่ให้ความนัวๆ กึ่งไม้หอมอุ่นๆ กึ่ง Musky สร้างความอวลลึกเย้าเสริมให้กลิ่นมีความหวานอวลปร่าแบบที่ไม่เหมือนน้ำหอมตัวไหนในท้องตลาดเลยแม้แต่น้อย มีความแปลกแบบปร่าหวานอวลลึกๆ ติดวิ้งๆ กันตั้งแต่ต้น และมีความแตกต่างด้วยบางวูบก็ได้ความปร่าเย็น บางวูบก็ได้ความอุ่นนวล แต่ยังไงก็ตามความแมนในเนื้อกลิ่นมาชัดมากจริงๆ 

Middle Notes เป็นการปรับโทนความอวลให้ชัดมากขึ้น ซึ่งยังขนมากันอย่างชัดเจนจากช่วงต้นในลักษณะปร่าหวานอวลแปลกๆ เก๋ๆ แต่จะเพิ่มกลิ่นอายของโทนหนังอ่อนๆ เข้ามาสร้างกลิ่นโทนออกทางเย้าๆ เคล้ากับกลิ่นออกทางติดผลไม้หวานอมเปรี้ยวหอมของแอปริคอต ที่ทำให้กลิ่นหวานสมุนไพรวิ้งๆ ในตอนต้นมีมิติที่ดึงดูดเข้ามาร่วมด้วย เนื้อกลิ่นยังคุมโทนความปร่าอวลเด่นเป็นสง่ามาดแมนเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมความเย้ายวนเข้ามา แบบที่ให้ความ Unique ติดเก๋ๆ อารมณ์ยังแตะระหว่างความอวลวิ้งๆ เวิ้งๆ ล้ำๆ กับความอบอุ่นเย้าจมูกแมนๆ อยู่ตลอด

Base Notes จะเป็นการปรับโทนให้มาสายอบอุ่นแมนๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่าไม่เหมือนใครอยู่เช่นเดิม ซึ่งกลิ่นโทน Amber จะกลายมาเป็นตัวเดิมกลิ่นหลักที่ไม่ได้ออกทางข้นนัวอุ่นสไตล์แบบติดวานิลลาปนไม้หอมอุ่นๆ เข้มๆ แต่จะมาแบบกลิ่นออกทางอุ่นไม้หอมนวลๆ มีวานิลลาแบบ Lite Version มาทำให้กลิ่นมีความนุ่มขึ้น แต่สิ่งที่ยังคงชัดเจนอยู่คือความอวลนวลกึ่ง Musk กึ่งไม้หอม แอบมีกลิ่นออกทางคอนกรีตนิดๆ ซึ่งเมื่อผสมผสานกันแล้ว ช่วงท้ายคือ กลิ่นอายของความอบอุ่นมาดแมนติดล้ำและเท่ห์ดึงดูดที่จะเป็นตัวหลักยาวไป โดยที่ยังคุมโทนความ Unique ไม่เหมือนใครได้ดีเสมอต้นเสมอปลายเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ เพียงแต่ว่ากลิ่นมันมีความไม่เหมือนใครและไม่อิงตามขนบเท่าไหร่นัก จะว่าแปลกล้ำโชว์ความเก๋ก็ว่าได้ เพียงแต่ยังมีพื้นความเป็นโทนกลิ่นแมนๆ อวลอุ่นเท่ห์อยู่เลยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพียงแต่จำนวนสเปรย์เหมาะสมจะลงตัวมาก (เพราะหนักมือไปอาจจะอึนๆ เอาได้เพราะกลิ่นมันอวลๆ วิ้งๆ) แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมลุยๆ และออกกำลังกายไปเลยจะดีที่สุด ไม่เข้าทางสุดๆ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป สร้างความเก๋แปลกล้ำแมนๆ ให้ตัวเองไม่พอ ยังปล่อยเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครได้ดีมากในการเรียกร้องความสนใจอีกด้วย 

ความทน - ดีงามเลยจ้า เพราะพื้นฐาน 8 ชม เป็นเรื่องปกติ และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีกตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกาย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. ทุกครั้งที่ใช้กับจำนวนสเปรย์ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีซักพัก ก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ จนเมื่อ 6 ชม. ผ่านไป จะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึง 12 - 15 ชม. ได้เลย 

สรุป - มันไม่ใช่น้ำหอมที่เอาใจทุกคน แบบเดียวกับ A*Men ที่ถ้าชอบก็จะรักไปเลย แต่ถ้าไม่โอเคสามารถเกลียดไปได้เลยเช่นกัน แต่น้ำหอมนี้มีคาแรคเตอร์ มันมีความวิ้งๆ อวลๆ Unique ไม่เหมือนใคร เข้าทางไซไฟอวกาศติดปร่าอุ่นก็ได้เลย ซึ่งเอาตรงๆ จะไม่แปลกใจถ้าน้ำหอมตัวนี้จะไม่ได้พีคนัก แต่สิ่งที่แน่นอนและมั่นใจได้เลยคือ Mugler ได้สร้างความล้ำทางกลิ่นให้กับอุตสาหกรรมน้ำหอมอีกแล้ว และเป็นกลิ่นที่ถ้าเวลาผ่านไป มันจะกลายเป็นกลิ่นที่น่าจดจำและเป็นตำนานได้ไม่ยาก ถ้าไม่ล้มหายตายเลิกผลิตไปก่อนนะ ^^ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://inter.mugler.com/fragrance/men-s-fragrances/alien-man/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น