วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Review: Tom Ford - Private Blend: Neroli Portofino Forte


Tom Ford - Private Blend: Neroli Portofino Forte

จากการสร้างกลิ่นอายสายสดชื่นที่มีความเป็นธรรมชาติและมีลายเซ็นความ Sexy มีระดับสูงมาก โดยมีเนื้อกลิ่นที่กวาดเอาทั้งคนที่ชอบสไตล์ Classic ก็ได้ โดนใจสาย Modern ก็มาเต็มกับรุ่น Neroli Portofino เมื่อปี 2011 ที่ได้รับความนิยมให้กับสาย Private Blend ของ Tom Ford อย่างมากจนรุ่นนี้กลายเป็นตัว Top ของแบรนด์เลยก็ว่าได้ แต่ก็นะ มีเสียงบ่นที่หนาหูเห็นบ่อยกันพอสมควรว่ากลิ่นงามแต่ไม่ค่อยทนเอาซะเลย

และแน่นอนว่าเมื่อฮิตก็ต้องมีการต่อยอดให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยที่ยังไม่ทิ้งต้นตระกูลที่ปล่อยให้ติดลมบนยาวๆ ไป โดยในปี 2016 จึงได้มีการเปิดตัว Neroli Portofino Forte ขึ้นมาเพื่อเน้นการเสริมทัพให้ไลน์นี้แข็งแกร่งขึ้น โดยยังคงชูโรงความเป็นสไตล์ Cologne กับการเอาดอกส้มมาเป็นตัวชูโรงเช่นเดิม แต่จะเพิ่มเติมอะไรหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง งานนี้จัดไปอย่าได้เสีย เล่ากลิ่นออกมาได้เลยอย่างนี้ว่า

พื้นฐานยังคงดีงาม + เพิ่มความ Sexy ที่ชัดเจนมากขึ้นมาด้วย เป็นคำจำกัดความได้ชัดเจนมากที่สุดเลย สำหรับรุ่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่า Note ชูโรงยังคงเป็นดอกส้มที่ขนมาทั้งแบบที่สกัดด้วยไอน้ำอย่าง Neroli และดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) แต่ไม่ได้เป็นสายดอกไม้ขาวข้นๆ แต่อย่างใด เพราะอารมณ์สไตล์ Traditional Cologne แบบอิตาลียังคงมาเต็มอยู่เช่นเดิม ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวที่กลิ่นอายสดชื่นของความเป็น Citrus ติดปร่าเคล้าความเปรี้ยวขมสร้างบรรยากาศของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) แต่ก็มีความฉ่ำของกลิ่นที่มาจากส้มสีเลือดเข้ามาร่วมด้วย แต่กลิ่นจะไม่ได้ยืนหนึ่งตะบี้ตะบันสร้างความสดชื่นแบบ Citrus จ๋าๆ เพียงอย่างเดียว เพราะจะมีกลิ่นโทนเขียวขมคมๆ ของยางไม้อย่าง Galbanum ที่เอาจริงๆ ควรจะคมพุ่งทะลุจมูก แต่เพราะโดนเกลากลิ่นจากโทนปร่านวลของโหระพาเลยทำให้กลิ่นไม่ได้คมพุ่งปรี๊ดนัก แต่ให้ความเป็นโทนสมุนไพรสดชื่นติดเขียวเด่นแทน ซึ่งทั้ง 2 โทนจะมาตีคู่กันและผสมผสานกันเป็นอย่างดีจนได้กลิ่นอายแบบ Spicy Citrus ที่มีความเขียวปร่าสดชื่น ได้อารมณ์ทั้งจะไพล่ไปทาง Classic ก็ได้ จะสดชื่นฉ่ำแบบ Modern ก็สามารถ และเพียงชั่วขณะตัวเอกของน้ำหอมอย่าง Neroli จะค่อยๆ เปิดตัวออกมาเรื่อยๆ สร้างโทนกลิ่นที่มีลูกเล่นติดเปรี้ยวเขียวเจือนวลกำลังดีเข้ามาร่วมด้วย และปูทางในการเข้าสู่ช่วงกลางในที่สุด

เมื่อโทนจากช่วงต้นทั้งหลายที่เป็นลูกผสมระหว่างความ Classic และ Modern จะลดทอนลงมาเป็นสายสนับสนุนแทน โดยที่ตัวเอกของงานอย่างดอกส้ม Neroli จะให้ความเขียวเปรี้ยวนวลปลายกลิ่นซ้อนเลเยอร์ด้วยกลิ่นอายของดอกส้ม Orange Blossom ที่ให้ความนวลสะอาดติดเปรี้ยวปลายกลิ่นซ้อนกัน และมีลูกเล่นความนวลติดโทนสบู่เข้ามาร่วมด้วยก็จะเป็นช่วงกลางที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของน้ำหอมเลยก็ว่าได้ เพราะจะได้อารมณ์สบู่ดอกส้มหรูๆ ที่ให้ความสดชื่นติดเขียวเปรี้ยวตามด้วยนวลหอมท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นโทนสว่างกำลังดี มีความเป็นโทนสมุนไพรอ่อนๆ เจือที่จับต้องได้ว่ามีลาเวนเดอร์ร่วมด้วยอยู่ในช่วงนี้เพราะพื้นกลิ่นมีความสะอาดเจือสมุนไพรนวลบางๆ อยู่ กลิ่นจะมีเสน่ห์เฉพาะในการเป็นกึ่งดอกส้มกึ่งสมุนไพรที่ติดปร่าอ่อนๆ สร้างความรู้สึกแบบมีเสน่ห์เหมือนใส่เชื้อขาวกางเกงขาสั้นนั่งชิลล์ๆ กับบรรยากาศหอมสดชื่นกึ่งนวลสบู่ดอกส้มที่คลอรอบผิวกายได้ดีมาก แล้วเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นโทน Musky บางๆ เคล้ากลิ่นหนังอ่อนๆ ที่คล้ายผิวกายที่มีกลิ่นเย้าตามธรรมชาติเริ่มให้จับต้องได้ ก็เปิดทางสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นดอกส้มจะเบาลงไปตามลำดับ ซึ่งการเดินกลิ่นจะเป็นโทน Musky กึ่งหนังบางๆ เจือไม้หอมอ่อนๆ มีดอกส้มมาเป็นวูบเบาๆ เย้าๆ ที่สร้างความสะอาด สบาย และเรียบหรู แต่มีความเย้ายวนแบบไม่จงใจตามธรรมชาติที่สร้างอารมณ์เซ็กซี่เนียนๆ เข้ามาร่วมด้วย ก็จะเป็นการปิดท้ายน้ำหอมบนผิวกายกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปในที่สุด

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนไม่ว่าเพศไหนก็ได้หมดถ้าสดชื่นแถมมีระดับมากเสียด้วย ซึ่งกวาดหมดทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ครอบจักรวาลสุดๆ เพราะยังไงก็รอดและหรูหราในทีแกมเย้ายวนอยู่ตลอด ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่เพื่อความสดชื่นหรือออกงานจะเข้าทีกว่าการใส่ไปท่องราตรี เพราะโดนกลบแน่นอน

ความทน - สิ่งที่ทำได้ดีกว่ารุ่นปกติมาก เพราะอยู่ที่ราว 8 ชม. เป็นสำคัญ แถมลากยาวไปต่อได้อีก ซึ่งส่วนตัวเจอสูงสุดที่ 14 ชม. ยาวนานตลอดวัน

การกระจาย - กระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงตามลำดับมาปานกลางแบบไม่นานนัก ก็จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่สะอาดและมีระดับสูงมาก

สรุป - ตัวปกติ จะให้ความใส ฉ่ำ ได้อารมณ์แบบสบู่กลีเซอรีนดอกส้มใสๆ ที่สดชื่นแบบสไตล์ Cologne ที่เป็นธรรมชาติแกมเซ็กซี่ แม้ไม่ทนมากนัก แต่กลิ่นงดงามจริงๆ แต่ Forte จะให้ความหนาของกลิ่นที่มากกว่า และปรับจากความใสเป็นนวลสะอาดมีระดับแกมหรูหราอารมณ์ชิลล์ๆ แบบตากอากาศ ที่ความทนทำได้ดีมากขึ้นและสร้างออร่าเรียบหรูได้ยาวกันพอตัว ซึ่งบอกเลยว่าต่างมีดีด้วยกันทั้งคู่ในการใช้งาน ถ้าเลือกไม่ได้ก็สอยมันทั้งคู่นั่นแหละ ^^

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.tomford.com/neroli-portofino-forte/T429.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น